Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cannavaro bị đuổi, Juventus bị Fulham “nhấn chìm”

Thứ Sáu 19/03/2010 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-4 ở trận lượt về cùng chiếc thẻ đỏ giành cho Cannavaro và Zebina, Juventus đã bị Fulham đá bay khỏi Europa League đầy cay đắng khi thua với tổng tỷ số 4-5 theo kịch bản ít CĐV nào nghĩ tới.

Giành thắng lợi cách biệt 3-1 ở trận lượt đi, Juventus tràn trề cơ hội lọt vào Tứ kết Europa League bất chấp màn trình diễn đầy thất vọng tại Serie A cuối tuần qua.

 

Trong khi đó, được chơi trên sân Craven Cottage trận lượt về, nơi từng chứng kiến thất bại ê chề của những đội bóng lớn như MU và Liverpool ở giải Ngoại hạng, Fulham có lý do tin vào một điều thần kỳ trước Juventus.

Juventus đã có một trận thua mất mặt trên đất Anh

Và một kịch bản ít ai ngờ tới đã diễn ra. Sớm làm tung lưới chủ nhà đầu trận, đoàn quân HLV Zaccheroni lại thi đấu quá bạc nhược. Với chiếc thẻ đỏ giành cho Cannavaro (26’), Zebina (89’), Juve đã liên tiếp để thủng lưới và thua với tổng tỷ số 4-5 qua hai lượt trận, buộc phải dừng cuộc chơi ngay tại vòng 1/8 Europa League.

 

Trở lại với diễn biến chính, ngay phút thứ 2, từ cú câu bổng bên cánh trái, hàng hậu vệ Fulham lúng túng cản phá để Trezeguet, tận dụng cú sút hụt của Diego, cứa lòng chân phải đẹp mắt vào góc xa không cho thủ thành Schwarzer cơ hội cản phá. 1-0, Juve dẫn trước.

 

Tuy nhiên niềm vui của Bà đầm già thành Turin không kéo dài lâu bởi chỉ 7 phút sau, chủ nhà có bàn gỡ hòa. Phút thứ 9, sai lầm của trung vệ kỳ cựu Cannavaro khiến anh không cản phá được pha treo bóng của Paul Konchesky và Zamora dễ dàng tung cú volley cận thành chính xác. Tỷ số được san hòa 1-1.

 

Nếu như những pha phối hợp ngắn, chậm rãi của Juve tỏ ra không mấy hiệu quả trước hàng phòng ngự Fulham thì bên kia chiến tuyến, các tình huống xuống biên và tạt bổng luôn khiến khung thành của Chimenti bị đe dọa.

 

Và bất lợi cho đội khách diễn ra ở phút 26 khi cú chọc khe thông minh của Gera cho Zamora buộc Cannavaro phải phạm lỗi kín. Trọng tài ngay lập tức đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với trung vệ kỳ cựu này.

Nỗ lực ngoạn mục của Fulham giúp đội bóng Premiership có tên tại tứ kết

Chơi ở thế kém người, Juve chỉ còn biết lùi về cố thủ. Chỉ trong vòng 2 phút 36 và 37, bóng liên tiếp dội xà ngang, cột dọc sau các pha dứt điểm của Zamora và Etuhu. Dù vậy niềm vui cũng đến với thầy trò HLV Roy Hodgson.

 

Phút 38, từ tình huống đánh vỗ mặt, Simon Davis có cú căng ngang chìm đúng tầm băng lên của Gera và tiền vệ công này đã không phạm chút sai lầm nào để làm tung lưới đối phương. 2-1 cho Fulham và hy vọng lại thắp lên cho đội chủ nhà.

 

Sang hiệp hai, Fulham lại là đội có được khởi đầu vô cùng thuận lợi. Phút 47, cú tạt bóng của Simon Davis đã đập trúng tay Diego trong vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Gera dễ dàng hạ gục Chimenti. Tổng tỷ số hai lượt trận đã là 4-4 buộc hai đội trở lại vạch xuất phát.

 

Phút 62, nhận được đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Damien Duff tự tin đột phá trong vòng cấm địa rồi tung cú sút chéo góc đầy uy lực nhưng vọt xà trong gang tấc. 10 phút sau, thủ môn Chimenti rất vất vả mới cản được pha dứt điểm mạnh mẽ của Davis ngay vạch 16m50.

Nửa cuối hiệp hai, trong lúc Bianconeri chơi đầy bạc nhược và chỉ lo phòng ngự thì Fulham thể hiện rõ ưu thế vượt trội về thể lực. Và sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng điều các CĐV trên sân Craven Cottage chờ đợi đã đến.

 

Phút 82, trong tình huống bóp nghẹt hàng thủ đối phương, thoáng thấy Chimenti nhô lên hơi cao, Clint Dempsey bất ngờ dứt điểm kỹ thuật. Bóng vượt qua tầm với Chimenti và găm thẳng vào góc cao ấn định chiến thắng 4-1 ở trận lượt về.

 

Thậm chí những phút cuối cùng trận đấu, Juventus chỉ còn 9 người trên sân khi Zebina bị truất quyền thi đấu do lỗi vào bóng ác ý. Với tổng tỷ số nghẹt thở 5-4 sau hai lượt trận, một Fulham quả cảm đã đánh bại được Juventus theo kịch bản ít CĐV dám nghĩ tới và xứng đáng có mặt tại Tứ kết Europa League.
 

(Theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X