Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Cảm xúc đối lập của các cựu cầu thủ Real trong lần trở lại Bernabeu

Thứ Sáu 21/05/2010 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác với Robben và Sneijder, Eto'o cùng Cambiasso đều nói về sân Bernabeu và Real Madrid, nơi họ từng gắn bó, với sự tri ân trước trận chung kết Champions League tối thứ bảy.

Robben và Sneijder là nạn nhân của cuộc thanh lọc lớn tại Real Madrid trong hè năm ngoái, nhằm dọn chỗ cho các siêu sao mới về như Cristiano Ronaldo, Kaka, Benzema... Họ lần lượt bị đẩy sang Bayern và Inter một cách không thương tiếc, dù vẫn khao khát ở lại và chấp nhận chờ đợi cơ hội từ ghế dự bị.

Trong khi Real Madrid, với dàn sao mới, sớm bị Lyon loại từ vòng 1/8, hai cầu thủ cũ mà họ hắt hủi lại chói sáng, góp công lớn giúp Bayern và Inter lọt vào chung kết Champions League. Chuyến trở lại chốn xưa Bernabeu của họ để tranh ngôi vô địch vì thế không khỏi làm Robben và Sneijder hả hê, đồng thời là cơ hội để cả hai chứng tỏ Real đã sai lầm khi quyết đẩy họ đi.

Robben và Sneijder chưa quên cảm giác cay đắng khi bị đẩy khỏi Real

"Ngoài chuyện cả hai đều chưa từng được dự chung kết Champions League, đây là một giấc mơ thành hiện thực với tôi và Sneijder, nhất là khi nhớ lại cách chúng tôi từng phải rời Real Madrid mùa trước", Robben chia sẻ trên tạp chí UEFA. Sneijder thì nói rằng ngay sau khi bị Real đẩy sang Inter và biết trận chung kết Champions League mùa này diễn ra ở Bernabeu, anh đã mơ về viễn cảnh sẽ cùng Inter góp mặt tại đó. "Bernabeu là một nơi tuyệt vời để tôi và Robben đấu chung kết Champions League", tiền vệ ngôi sao của Inter nhận xét.

Trước khi có mặt tại Bernabeu, Robben đã ghi 3 bàn thắng vào loại đẹp nhất Champions League mùa này, giúp Bayern lần lượt vượt qua Fiorentina, MU rồi Lyon ở các vòng trước. Sneijder cũng không kém cạnh khi đóng vai trò bản lề đưa Inter vào chung kết với 5 pha dọn cỗ và 3 bàn thắng, trong đó có một bàn hạ CSKA Moscow ở tứ kết và một bàn góp phần hạ bệ Barca ở bán kết.

Một tân binh khác của Inter hè vừa qua như Sneijder là Samuel Eto'o. Tiền đạo người Cameroon gia nhập đội bóng của Mourinho ngay sau khi cùng Barca lần thứ hai vô địch Champions League trong ba năm, nhưng trước đó, anh từng khoác áo Real Madrid lúc còn là cậu bé 15 tuổi, đang bỡ ngỡ trước cuộc phiêu lưu ở châu Âu. Bernabeu, trong mắt Eto'o, chính là nơi đã giúp anh rất nhiều.

"Tôi đã trưởng thành từ sân vận động ấy. Ở đó, tôi chập chững đi bước đầu tiên với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp. Thời gian ở Bernabeu cho tôi nhiều trải nghiệm quý báu vì tôi được là một phần của đội bóng, xem các cầu thủ lớn thi đấu và học hỏi. Dù không có nhiều cơ hội ra sân, tôi vẫn cảm nhận rõ tất cả đều hướng tới lợi ích chung. Đó là bài học rất bổ ích cho mọi cầu thủ", Eto'o nhớ lại.

Eto'o đã chơi 3 trận cho Real ở Champions League mùa 1999-2000, nhưng khi đội bóng vào chung kết và lên ngôi thì anh lại không có mặt. "Tôi lúc đó đã sang Mallorca theo hợp đồng mượn cầu thủ", tiền đạo gia nhập Real năm 1997 cho biết. "Sẽ tuyệt vời nếu Bernabeu sẽ đem lại may mắn cho tôi khi đấu chung kết với Bayern", chân sút 29 tuổi hy vọng.

Trước Eto'o một năm, hè 1996, Cambiasso cũng gia nhập Real Madrid khi còn là một cậu bé. Cầu thủ người Argentina ngay sau đó được gửi về lại quê nhà để tích lũy thêm kinh nghiệm và mãi đến 2002 mới có cơ hội trở lại Bernabeu. Nhưng Cambiasso cũng chỉ trụ thêm 2 năm trước khi bị đẩy sang Inter vào hè 2004. Lần trở lại Bernabeu ngày mai vì thế đem lại cảm giác bồi hồi cho tiền vệ 29 tuổi.

"14 năm sau khi đến sân Bernabeu ở tuổi 15, thật lạ lùng tôi lại có cơ hội chơi trận chung kết ở đây", Cambiasso chia sẻ. "Nhưng đây quả thật là nơi tuyệt vời để hai đội đấu chung kết, nhất là ở khía cạnh lịch sử, bởi Bernabeu từng chứng kiến những trận cầu đỉnh cao của bóng đá thế giới. Hy vọng chúng tôi sẽ làm nên một trận cầu như thế và Inter sẽ là đội chiến thắng".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X