Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầm hòa Genoa, Juventus mất ngôi đầu vào tay Inter

Thứ Sáu 25/09/2009 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyến làm khách tại Luigi Ferrarris của Juventus đã mang đầy khó khăn và thách thức như những gì mà giới chuyên môn dự đoán. Phải nhờ đến bàn thắng vào những phút cuối trận của David Trezeguet, Lão phu nhân mới có thể bỏ túi được 1 điểm trước khi rời thành Genova với tỷ số hòa 2-2 trước chủ nhà Genoa

.

Mạch trận toàn thắng của Juve cũng đã bị chặn đứng lại bởi Genoa

Pháo đài Ferraris luôn rất kiên cố với bất cứ đối thủ nào. Mùa trước, Genoa chỉ có đúng duy nhất 2 lần gục ngã tại thánh địa của mình. Chính Juventus cũng là nạn nhân của Rossoblu khi phải nhận trận thua 2-3 trong chuyến làm khách tại thành Genova. Nhận biết được khó khăn và rủi ro rình rập, đội quân của Ciro Ferrara đã chơi đầy thận trọng trong chuyến đi đầy bất trắc này. Tuy nhiên sự thăng hoa của Genoa cùng sức ép trực tiếp từ đội đầu bảng Inter đã khiến cho Bianconeri không thể duy trì được mạch 5 trận toàn thắng và chỉ có được 1 điểm trước Genoa. Kết quả này đồng nghĩa với việc họ không thể lấy lại ngôi đầu của Inter dù có cùng điểm số nhưng lại thua kém về chỉ số phụ.


Trận thua 1-3 trước Chievo với Genoa chỉ có ý nghĩa như một tai nạn. Rossoblu không hề có dấu hiệu sa sút sau trận đấu này trái lại nó lại khiến cho đội chủ nhà chơi quyết tâm và hướng tới khát khao chiến thắng hơn bất chấp đối thủ của họ là Juve, đội đang sở hữu mạch trận toàn thắng trước đó. Với lợi thế sân nhà Luigi Ferraris, dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng Genoa vẫn chơi chủ động, tận dụng tốt thời cơ và dẫn ngược trở lại buộc đối thủ phải rơi vào thế chống đỡ. Nếu không có sự tỏa sáng của siêu dự bị Trezeguet với bàn thắng gỡ hòa ở phút 86, Juve đã phải trắn tay rời thành Genova.

Lão phu nhân đã sớm chứng minh việc họ sở hữu mạch trận toàn thắng trước đó hoàn toàn không phải do may mắn khi có bàn mở tỷ số ngay khi trận đấu mới đi qua được 6 phút thi đấu. Marchisio dùng tốc độ băng lên bên cánh trái rồi tung ra một đường căng ngang khá khó chịu vào trong vòng cấm. Cú nhả bóng tinh tế của Camoranesi đã đặt Iaquinta vào thế trống trải và chân sút đang có phong độ rất cao này tung ra một cú sút chìm đủ khó để đánh bại Amelia phá vỡ thế cân bằng trận đấu.

Camoranes trong vòng vây của các cầu thủ Genoa

Như thường lệ, sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Juve chơi chủ động, áp đặt lối chơi bằng một tốc độ vừa phải nhằm giảm hưng phấn của đội chủ nhà và chờ thời cơ đến từ những pha phản công chớp nhoáng. Bên phía Genoa, có phần choáng ngợp sau bàn thua sớm nên Rossoblu chơi lép vế trong quãng thời gian đầu. Tuy nhiên sự cổ vũ của các khán giả nhà đã khiến cho các học trò của Gasperini nhanh chóng lấy lại cân bằng và có nhiều hơn những phương án tiếp cận khung thành của Buffon.

Điều gì đến đã phải đến. Phút 31, các cầu thủ của Juve để cho Sculli một mình thoải mái xuống bóng bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền chính xác vào trong vòng cấm đưa bóng tới đàu của Mesto. Không bỏ lỡ cơ hội tiền vệ này bật cao tung ra một cú đánh đầu rất nhanh hạ gục Buffon.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát buộc hai đội phải làm lại từ đầu. Cũng vì thế mà trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả Genoa và Juventus đều tỏ ra quyết tâm hướng tới một chiến thắng. Với sự có mặt cảu Crespo trên sân (vào thay Floccari ở cuối hiệp một), Genoa vẫn gây được một sức ép đáng kể lên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, Juve vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng.

Phút 48, sau một pha chạy chỗ thông minh, Iaquinta phá bẫy việt vị thành công và có cơ hội đối mặt với Amelia nhưng những động tác xử lý cuối cùng quá chậm đã khiến anh không thể chiến thắng được thủ thành đối phương. Đến phút thứ 73, tiếp tục là một cơ hội khác được trao cho Iaquinta khi anh bật cao đánh đầu tung lưới Amelia nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó tuyển thủ Italia đã việt vị.

Trái với đội khách, Genoa dù có lợi thế về khả năng kiểm soát bóng nhưng họ lại không thể tạo ra được một sức ép đáng kể lên khung thành của đối phương. Cú sút đáng kể nhất của đội nhà trong hiệp hai đến ở phút thứ 71 khi Sculli tung ra một cú nã đại bác tầm xa khá hiểm hóc buộc Buffon phải trổ tài với một phản xạ cũng đẹp không hề kém kĩ thuật của người dứt điểm.

Không tạo ra được nhiều dấu ấn trên hàng công nhưng Genoa cũng đã biết tận dụng tốt những sai lầm của hàng thủ Juve để tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 74 trước sự thiếu tập trung của cặp trung vệ Chiellini và Legrottaglie, Crespo khôn khéo bật cao đón đường chuyền của Mesto rồi đánh đầu tung lưới của Buffon.

1 điểm có được tại Luigi Ferraris cũng không phải là một kết quả tồi đối với Juve

Đến lúc này Juventus đã không còn có thể chơi chậm nữa. Với quyết tâm tránh một trận thua, một mạch chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công, mặt khác Ciro Ferrara có những điều chỉnh khi tung Giovinco và Trezeguet vào sân nhằm tăng cường sức ép cũng như tạo ra sự khác biệt cho hàng công.

Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Trezeguet đã có một đường chuyền giúp Chiellini dứt điểm tung lưới của Amelia nhưng bàn thắng của trung vệ 25 tuổi không được trọng tài công nhận vì trước đó Trezegol đã rơi vào thế việt vị.  Các cầu thủ Juve có cớ để nuối tiếc với pha bóng này nhưng cảm xúc ấy chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian rất nhỏ bởi 2 phút sau (phút 86), lưới của Genoa đã rung lên và trọng tài Saccani không có lý do gì để từ chối bàn thắng này.

Xuất phát từ quả đá phạt bên trái của Grosso, bóng được treo vào trong vòng cấm và Chiellini bật cao đánh đầu lại bóng vào góc xa đánh bại Amelia lần thứ 2. Những tác động với cú đánh đầu nối của Trezeguet ở ngay sát vạch vôi càng tăng thêm sự chắc chắn cho bàn thắng quý giá này. Dù người lập công cuối cùng là tiền đạo người Pháp nhưng rõ ràng Chiellini mới là người góp công lớn nhất giúp Juventus rời sân Ferraris với 1 điểm có được từ trận hòa 2-2. Kêt quả này cũng đồng nghĩa Bianconeri có chung điểm số với kình địch Inter (13 điểm) và cùng nhau chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Genoa:
Amelia; Biava, Moretti, Bocchetti; M. Rossi, Zapater, Milanetto (Kharja 67), Modesto (Papastathopoulos 62); Mesto, Sculli, Floccari (Crespo 46).
Juventus: Buffon; Legrottaglie, Chiellini, Grygera, Grosso; Poulsen, Felipe Melo, Marchisio (Giovinco 75); Camoranesi, Amauri (Trezeguet 82), Iaquinta


Thông số trận đấu

 

Genoa

Juventus

Tống cú sút (trúng đích)

11(3)

17(8)

Phạm lỗi

22

33

Phạt góc

3

8

Việt vị

4

4

Kiểm soát bóng

50%

50%

Thẻ vàng

2

2

Thẻ đỏ

0

0

Cản phá

6

1



La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X