Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầm chân "Hùm xám", Juventus rời nước Đức với 1 điểm quan trọng

Thứ Năm 01/10/2009 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi hay hơn, sở hữu những cơ hội ngon ăn hơn nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến cho Bayern Munich hoàn toàn bất lực trước khung thành của Gigi Buffon và để Juventus rời Allianz Arena với 1 điểm sau trận hòa có tỷ số 0-0.

 Juventus  và Bayern Munich bất phân thắng bại tại Allianz Arena

Kết quả Champions League (1/10)
CSKA Moscow2-1 Besiktas
Dzagoev 7'; Krasic 61' - Koybasi 90'

Manchester United2-1 Wolfsburg
Giggs 59'; Carrick 78' - Dzeko 56'

AC Milan 0-1 Zurich
Tihinen 10'

Real Madrid 3-0 Marseille
Ronaldo 56', 64'; Kaka pen 61'

APOEL Nicosia 0-1 Chelsea
Anelka 18'

Porto2-0 Atletico Madrid
Falcao 75'; Rolando 82'

Bayern Munich 0-0 Juventus

Bordeaux1-0 Maccabi Haifa
Ciani 83'

Cầm bóng tới 60%, sở hữu 15 cú dứt điểm (gần gấp đôi so với Juventus), song Bayern Munich lại chẳng thể cụ thể hóa được lợi thế của mình để có được một bàn thắng. Trận đấu tại Allianz Arena đã diễn ra đầy hấp dẫn với kịch tính có, cao trào có, những pha xử lý ngẫu hứng có...chỉ duy nhất là bàn thắng là không có. Bayern chơi tấn công hay, Juventus phòng ngự phản công cũng không tồi nhưng họ cùng có một điểm chung là sự kém duyên của hàng công dẫn đến bữa tiệc tâm điểm của lượt trận rạng sáng ngày thứ Năm (1/10) đã kết thúc mà không có tỷ số.

Việc không có được một tiền vệ dẫn dắt lối chơi thực sự ở khu vực giữa sân khiến cho Bayern Munich sử dụng khá nhiều miếng đánh biên ở trong trận đấu này. Với Ribery bên cánh trái và Robben bên cánh phải cùng một trung phong có khả năng "đánh hơi" bàn thắng cao như Klose, bóng chủ yếu được nhồi sang hai bên cánh để tận dụng khả năng quấy rốt và tăng tốc từ hai cầu thủ chạy cánh hàng đầu châu Âu.

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, tính đột biến từ những pha đánh biên đã suýt chút nữa mang về cho đội quân của Luis van Gaal . Xuất phát từ bên cánh phải, Robben đi bóng đầy kĩ thuật rồi tung ra đường căng ngang chính xác để Mueller từ tuyến hai băng lên nhận bóng vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Juve rồi bấm bóng khá tinh tế qua người thủ thành Buffon tuy nhiên thay vì đi vào lưới, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhưng đó chưa phải là cơ hội đáng tiếc nhất mà các cầu thủ chủ nhà bỏ lỡ ở trong những phút đầu của hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 20, cũng xuất phát từ một pha đánh biên bên cánh trái, Ribery đột nhập vòng cấm rồi xử lý đầy kĩ thuật với một pha đi bóng như thôi miên cặp Grygera và Chiellini trước khi thoát xuống đối mặt với Buffon. Nhưng cũng như Mueller, khi thủ thành số 1 thế giới đã đứng nhìn, cú sục bóng đầy kĩ thuật của tiền vệ người Pháp lại đi hơi cao so với xà ngang. Một pha bóng có thể nói hoàn hảo đến từng chi tiết chỉ trừ khâu dứt điểm cuối cùng.

Sự chủ động của Bayern Munich buộc Juventus phải chơi với một đội hình khá thấp nhằm tạo ra một thế trận phòng ngự có chiều sâu. Chính điều này đã khiến cho đội bóng đến từ Italia tỏ ra hoàn toàn lép vế trong khả năng kiểm soát bóng so với "Hùm xám". Nhưng trước sức ép từ phía đối thủ, Ciro Ferrara hiểu rằng sẽ là tự sát nếu như Juve chấp nhận chơi đôi công với đội chủ nhà. Chiến thuật phòng ngự chặt bằng cách thiết lập một lối chơi chắc chắn và âm thầm chờ đợi những thời cơ đã được các cầu thủ Juventus áp dụng khá tốt ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Ribery tả xung hữu đột trong vòng vây của các hậu vệ Juventus

Dù không thể kiểm soát được nhiều bóng nhưng những pha phản công có sự tham gia của cặp tiền vệ có khả năng sáng tạo cao là Diego và Camoranesi cũng đã không ít lần khiến khung thành của "Hùm xám" phải chao đảo. Điển hình là hai cú sút xa khá nguy hiểm của Diego ở các phút 10 và 19 hay cú sút đầy hiểm hóc của Camoranesi ở phút 33 khiến thủ thành Butt phải đổ người hết cỡ mới có thể đẩy được bóng đi hết đường biên ngang.

Trái ngược với những cơ hội chỉ đếm trên đầu ngón tay của đội khách, Bayern Munich liên tục quấy đảo khung thành của Buffon với những pha hãm thành có cường độ rất cao. Những cơ hội cứ lần lượt đến với Klose, Schweinsteiger hay Mueller nhưng dường như bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với các cầu thủ chủ nhà khi hoặc những cú dứt điểm cuối cùng đi thiếu chính xác hoặc Buffon đã chơi xuất sắc và kịp thời cản phá. Không thể có được bàn thắng, Bayern còn phải chịu một thiệt thòi khi Robben dính chấn thương không thể thi đấu và phải nhường vị trí cho tuyển thủ Croatia, Ivica Olic.

Bước sang hiệp hai, những điều chỉnh của Ciro Ferrara khi sử dụng nhiều hơn những pha tấn công từ hai bên cánh cũng chỉ giúp Juventus tạo ra được tính bất ngờ trong những phút đầu  trước khi trận đấu trận đấu trở lại với kịch bản giống như trong hiệp một với thế chủ động tiếp tục thuộc về Bayern Munich. Sự yếu thế trong lối chơi buộc Ferrara phải tiếp tục có những thay đổi khi quyết định rút Diego, người đã hoạt động rất nhiều trong trận đấu này ra nghỉ và tung Poulsen, một tiền vệ có khả năng tranh chấp nhờ lối chơi sức mạnh vào sân. Tuy vậy, trước một hàng tiền vệ có khả năng gắn kết và được bố trí với cự ly khá linh hoạt của đội chủ nhà, Juventus vẫn không thể cải thiện được lối chơi của mình.

Không riêng gì Bayern, các tiền đạo của Juve cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn

Khi Juve tỏ ra lép vế, Bayern Munich vẫn chơi tấn công nhưng cũng như trong hiệp một, họ lại tiếp tục phung phí những cơ hội mà chính mình tạo ra. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống ở phút thứ 60 của trận đấu sau tình huống lên bóng của Ribery bên cánh trái. Tiền vệ người Pháp đi bóng xuống sát vòng cấm của Juve rồi tung ra đường căng ngang như đặt để Klose băng vào dứt điểm. Tuy nhiên cú chạm bóng của tiền đạo người gốc Ba Lan từ cự ly chừng 5m lại quá "hời hợt" và không đủ lực để làm trái bóng đi vào lưới khi trước mặt anh khung thành đã rộng mở.

Không chỉ có Bayern Munich phung phí những cơ hội mà ngay chính Juventus cũng không thể cụ thể hóa những pha bóng hiếm hoi mà các tiền đạo của họ có bóng trước khung thành của đối phương. Pha bóng hỏng ăn ngon nhất mà hàng công của Juve bỏ lỡ chính là pha bóng tì đè khá hay của Iaquinta ở phút 80 trước khi xoay người tung ra cú volley ở một tư thế tương đối khó. Khi thủ thành Butt đã đứng nhìn thì bóng lại đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của đội khách.

Sự vô duyên của hàng công hai đội khiến cho trận đấu dần đi vào thế bế tắc. Bất chấp việc những phút cuối cả Ferrara và Van Gaal đều có những thay đổi trên hàng công với việc tung Amauri và Mario Gomez vào sân, vẫn không có bàn thắng nào được ghi. 0-0 là kết quả của trận đấu và 1 điểm chỉ khiến cho Juventus hài lòng trong khi Bayern Munich có cớ để tiếc nuối bởi họ đã chơi hay hơn trong suốt 90 phút tại Allianz Arena.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Butt, Lahm, Van Buyten, Badstuber, Braafheid, Ottl, Mueller, Schweinsteiger, Ribery, Robben (Olic 45'), Klose (Gomez 75')
Juventus: Buffon, Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Grosso, Melo, Camoranesi(Tiago 90'), Diego (Pousel 60'), Marchisio, Iaquinta, Trezeguet (Amuari 74').

Thông số trận đấu
 Bayern Munich Juventus
Sút cầu môn (trúng đích)15(2) 8(2)
Phạm lỗi 10 18
Phạt góc9 4
Việt vị 1 1
Kiểm soát bóng60% 40%
Thẻ vàng 0 3
Thẻ đỏ0 0
Cản phá 2 2


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X