Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Calisto: "‘VN khó lặp lại chiến thắng dễ trước Malaysia"

Thứ Tư 16/12/2009 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha cho biết cảm xúc của ông lúc này giống như khi đưa tuyển Việt Nam đến chung kết AFF Cup 2008. Ông cũng nhấn mạnh rằng để giành được HC vàng, đội cần phải cẩn trọng tối đa khi gặp lại Malaysia.

Việt Nam đã thắng đậm Malaysia với kết quả 3-1 ở vòng bảng. Vì thế, đội được kỳ vọng sẽ giải cơn khát HC vàng bóng đá nam SEA Games sau 50 năm chờ đợi.

HLV Calisto cho biết niềm hạnh phúc trong ông như dâng trào khi nhìn thấy người hâm mộ cuồng nhiệt ào xuống sân chia vui với các cầu thủ sau trận bán kết, như thể cả đội đang tận hưởng cảm giác chiến thắng ở Mỹ Đình vậy. Nhưng với ông, niềm vui chỉ trọn vẹn nếu thắng trận chung kết chiều 17/12.

HLV Calisto muốn các cầu thủ thoải mái nhưng không được chủ quan trước trận chung kết

Ngay sau trận bán kết đại thắng Singapore, HLV Calisto đã bắt tay ngay vào việc giúp các cầu thủ trở lại mặt đất để đấu trận chung kết. Ông đánh giá: “Lúc này tôi không nói nhiều về trận đấu. Nhưng tôi cho rằng Malaysia là đối thủ mạnh. Việt Nam khó lặp lại chiến thắng đậm như vậy trước Malaysia. Vì vậy các cầu thủ của tôi cần phải thận trọng”.

Từ khi nắm đội U23 Việt Nam đến nay, HLV Calisto đã giúp các học trò trải qua 8 trận bất bại, trong đó có 3 trận tại giải giao hữu VFF Cup tại Hà Nội và 5 trận tại SEA Games lần này. Đội bóng của ông thắng tới 6, chỉ hòa 2 (hòa Thái Lan 0-0 ở VFF Cup và 1-1 tại vòng bảng SEA Games 25). Điều đặc biệt hơn là ông truyền được lửa vào từng cầu thủ trẻ, giúp họ thi đấu tự tin trước mọi đối thủ.

“Chúng tôi phải suy nghĩ mọi phương án để chiến thắng. Những gì mà Việt Nam đã làm trong thời gian chuẩn bị và ở giải này giúp chúng tôi suy nghĩ về tương lai theo hướng tích cực. Chúng tôi tôn trọng Malaysia một cách cao nhất. Nhưng khi có được quá khứ tốt, chúng tôi sẽ cảm thấy thoái mái hơn trước đối thủ. Tôi không hứa hẹn gì cả, nhưng sẽ cùng các cầu thủ cống hiến tối đa. Việt Nam có cơ hội lớn, nhưng bóng đá là bóng đá, khó có thể chắc chắn điều gì”, HLV Calisto nhấn mạnh.

Đội hình chính của Việt Nam chuẩn bị cho trận bán kết không gặp tổn thất nào. Tiền vệ Trọng Hoàng thậm chí còn đủ sức trở lại thi đấu. Hoàng chính là người ấn định kết quả 3-1 trước Malaysia ở vàng bảng. Úp mở khi nói về sự góp mặt của ngôi sao xứ Nghệ trong đội hình ra sân gặp Malaysia, nhưng ông Calisto cho rằng, Hoàng đang nằm trong kế hoạch chuẩn bị của ông. “Vấn đề y tế với Hoàng không còn trở ngại, còn khía cạnh thể thao thì cần xem lại. Tôi không bao giờ so sánh cá nhân này tốt hơn người kia. Nhưng tôi cho rằng hàng tiền vệ Việt Nam hiện nay rất mạnh. Trong quá trình chuẩn bị có lúc họ đá tốt, có lúc lại bình thường. Nhưng nay tuyến giữa của U23 Việt Nam mạnh mẽ hơn cả”, HLV Calisto nói.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X