Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên "vô danh" Muricy Ramalho bất ngờ được chọn làm HLV trưởng ĐT Brazil

Thứ Bảy 24/07/2010 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, chiếc ghế nóng tại Selecao đã có chủ nhân mới và người được CBF (Liên đoàn bóng đá Brazil) tin tưởng là một chiến lược gia chưa được nhiều người biết đến, Muricy Ramalho hiện đang dẫn dắt Fluminense, một CLB đang đua tranh ở giải VĐQG nước này.

Sau thất bại của Brazil ở World Cup 2010 (bị loại ở tứ kết), Carlos Dunga đã phải nhận lấy kết cục tất yếu: sa thải dù trong 4 năm làm HLV trưởng ĐTQG, ông mang đến không ít thành tích nhưng lại bị chỉ trích thậm tệ về lối chơi đi ngược lại giá trị truyền thống của xứ sở Samba mà cựu tiền vệ trụ này áp dụng.

Muricy Ramalho - Tân HLV trưởng ĐT Brazil

Hàng loạt cái tên đã được liệt kê sẽ đảm nhận trọng trách lớn lao mà vinh dự ở đội tuyển hàng đầu thế giới Brazil trong đó có những người rất nổi tiếng như Luis Felipe Scolari (HLV đã đưa Brazil tới chức VĐTG vào năm 2002 rồi từng làm việc ở ĐT Bồ Đào Nha và CLB Chelsea) hay Leonardo (cựu HLV của AC Milan). Song sự lựa chọn của CBF đã khiến không ít người phải bất ngờ: Muricy Ramalho, nhà cầm quân gần như chỉ được biết đến ở đấu trường nội địa.

Sự nghiệp cầu thủ của người đàn ông 55 tuổi này không mấy vẻ vang cho lắm. Năm 1993, Ramalho bắt đầu khởi nghiệp huấn luyện, kinh qua nhiều CLB của Brazil, thậm chí có một năm lưu lạc sang tận ... Trung Quốc. Tuy nhiên, phải đến mấy năm gần đây, ông mới tạo được tiếng vang khi đưa Sao Paolo đến 3 chức VĐQG liên tiếp (2006, 2007, 2008). Hồi tháng 4 vừa qua, ông mới nhận chức ở Fluminense, một đội bóng không thuộc vào hàng đại gia của Brazil.

Đích thân giám đốc truyền thông của CBF,  Rodrigo Paiva xác nhận họ đã mời Muricy Ramalho làm HLV trưởng ĐTQG và ông này đã gật đầu. Mọi việc sẽ chính thức được công bố sau khi Ramalho gặp gỡ ban lãnh đạo Fluminense về vấn đề hợp đồng. Nếu đội bóng đồng ý, Ramalho sẽ đồng thời đảm trách song song 2 nhiệm vụ ở CLB và ĐTQG cho đến khi kết thúc mùa giải năm nay, bằng không Ramalho sẽ ngay lập tức ra đi.

Dẫu cho sự lựa chọn của CBF có thể tuân theo thành tích hiện tại hay những gì Ramalho đã thể hiện (hiện Fluminense đang dẫn đầu giải VĐQG Brazil) chứ không phụ thuộc vào danh tiếng nhưng khó tránh khỏi sự hoài nghi của dư luận bởi công việc ở Selecao chưa bao giờ là dễ dàng và luôn cực kỳ áp lực trong khi kinh nghiệm đỉnh cao của nhà cầm quân này (trong cả vai trò cầu thủ lẫn HLV) vô cùng hạn chế. Vì thế nếu Ramalho có thất bại thì cũng không nhiều người cảm thấy bất ngờ. Đây không phải lần đầu tiên, CBF "gây sốc" trong việc lựa chọn HLV trưởng cho ĐTQG. Trong quá khứ, những Carlos Alberto Silva (1987-1988), Sebastiao Lazaroni (1989–1990), Vanderlei Luxemburgo (1998–2000) hay Emerson Leao (2000–2001) cũng đều "vô danh" tương tự như trường hợp của Ramalho khi đảm nhận trách nhiệm cao cả ở ĐT Vàng - Xanh. Đa phần trong số họ đều thất bại thảm hại (ngoại trừ Luxemburgo đưa Brazil đến Copa America 1999) và liệu rằng lần này, Ramalho có thay đổi được lịch sử? Ít nhất Brazil sẽ quay về với lối chơi đẹp mắt, hoa mỹ vì Ramalho vốn là một tiền vệ công chứ không phải "chém đinh chặt sắt" như Dunga.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X