Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cagliari - Milan: Thày trò Max Allegri lại vấp?

Thứ Ba 20/12/2011 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu muốn đo sự ổn định, Milan cần đến trận đấu này. Cagliari chưa phải là đối thủ xứng tầm nhưng nó lại là thách thức để chứng minh cho sự ổn định của đội bóng thành Milan.

Nocerino trở lại và ghi bàn cho Milan


Milan vừa hạ Siena 2-0. Một chiến thắng có thể thuyết phục về mặt tỷ số nhưng lại không cho thấy được sức mạnh vượt trội của Milan. Điều đó thể hiện rõ nhất qua tình huống "ngã vờ" của Boateng để kiếm quả 11m mà sau đó Ibrahimovic đã thực hiện thành công. Rất có thể với hành động này, tiền vệ của Milan sẽ phải nhận một án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Italia.

Tất nhiên, tất cả vẫn đang trong quá trình điều tra và lúc này, Milan vẫn sẽ phải chứng minh được họ đã tìm lại sự ổn định sau chuỗi trận đang có dấu hiệu phập phù vừa qua. Lúc này, vấn đề nan giải nhất của Rossoneri vẫn là hàng công bởi họ thiếu đi một đối tác ăn ý với Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển không nhận được sự ăn ý từ những đối tác như Robinho hay Pato. Bộ đôi người Brazil đã không còn là chính mình trong thời gian gần đây.

May mắn cho Milan là ở thời điểm này, sự trở lại của Nocerino đã mang lại cho họ tín hiệu tích cực. Ngay sau khi trở lại, tiền vệ này lập tức nổ súng và Milan lại thắng, theo một công thức quá cũ "Nocerino + 11m". Nhưng dẫu sao với 3 điểm, Milan tiếp tục bám đuổi Juventus trên cuộc đua tới Scudetto.

Lúc này, khoảng cách với Juve là 2 điểm. Điều đó có nghĩa, ranh giới với ngôi đầu không quá lớn. Thế nên, khi Juve vẫn bất bại, điều quan trọng là Milan cũng phải song hành với những chiến thắng. Chỉ có việc giành 3 điểm từ các trận đấu của chính mình, thày trò Allegri mới tạo ra được một áp lực cực lớn với hy vọng sẽ khiến Juve phải vấp ngã.

Việc được thi đấu trước một ngày sẽ là cơ hội để Milan tiếp tục áp sát top đầu. Đã 4 vòng đấu gần đây, Milan luôn đá trước và liên tục vượt lên trước Juve nhưng sau đó, bản lĩnh của thày trò Conte giúp họ lấy lại thế thượng phong. Nhưng có thể bước ngoặt sẽ ở vòng đấu này khi Juve phải có một trận đấu khó khăn khi làm khách của Udinese.

Muốn thế, Milan cần phải hạ được Cagliari. Tất nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nếu không coi chừng, Milan sẽ lại mất điểm.

Đội hình dự kiến:
Cagliari:
Agazzi - Pisano, Canini, Ariaudo, Agostini, Ekdal, Nainggolan, Conti, Cossu, Ibarbo, Larrivey
Milan: Abbiati - Zambrotta, Mexes, Thiago Silva, Antonini, Nocerino, Van Bommel, Seedorf , Boateng, Ibrahimovic, Pato
Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X