Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cách mạng mới ở Serie A: 8 CLB "đổi tướng"

Thứ Ba 25/05/2010 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 09/10 mới chỉ kết thúc được hơn một tuần lễ nhưng đã có tới 8 CLB đã tiến hành "thay tướng" để chuẩn bị cho một mùa bóng mới hứa hẹn sẽ khốc liệt và kéo dài ở phía trước.

Mourinho đã chính thức chia tay Inter

Ngay sau trận đấu giữa Milan và Juventus kết thúc (3-0), HLV Leonardo tuyên bố ông chính thức rời Milan sau một mùa bóng dẫn dắt đội bóng áo đỏ đen. Mùa giải kết thúc được chừng 3 ngày, BLĐ Juventus cũng tuyên bố đã bổ nhiệm Del Neri thay thế Zaccheroni. Sự ra đi của thuyền trưởng góp công lớn đưa Sampdoria có tấm vé dự Champions League sẽ khiến cho áp lực của người thay thế Del Neri tại thành phố cảng Italia là rất lớn. 6 ngày sau, đến lượt Pasqual Marino phải ra đi để nhường chiếc ghế nóng tại Udinese cho HLV Francesco Guidolin. Quyết định bổ nhiệm này khiến cho Parma, đội bóng mà Guidolin dẫn dắt mùa trước buộc phải tìm một nhà cầm quân mới.

Chưa dừng lại ở đó, cách đây chừng 4 ngày, HLV Cesare Prandelli lên tiếng xác nhận sẽ trở thành HLV trưởng của ĐT Italia sau khi VCK World Cup 2010 kết thúc. Sự ra đi này sẽ buộc Fiorentina phải tìm cho CLB một thuyền trưởng mới. Tiếp sau Prandelli, Jose Mourinho cũng khẳng định sẽ rời Inter trong mùa hè này. Một quyết định không quá bất ngờ bởi sau khi đã có được những thành công vang dội cùng với Nerazzurri, việc ra đi với một HLV thích phiêu lưu như Mourinho cũng không phải là một điều quá bất ngờ. Người mới nhất trong danh sách những HLV rời CLB tính đến thời điểm này là Sinisa Mihajlovic khi ông chính thức xin rời Catania trong ngày hôm qua.

Có một điểm chung dễ nhận thấy là trong số 7 HLV ra đi chỉ có duy nhất trường hợp Zaccheroni của Juventus bị sa thải. Số còn lại đều vì những lý do khác nhau đều chủ định xin nghỉ. Trường hợp của Leonardo có thể coi là do gánh nặng áp lực quá lớn khiến một HLV trẻ như Leo cảm thấy vượt quá sức chịu đựng của mình. Với trường hợp của Jose Mourinho, như đã phân tích ở trên, lý do ông ra đi là tìm cho mình những thách thức mới. Còn với trường hợp của những Del Neri, Marino, Prandelli, Guidolin hay Mihajlovic, những cơ hội được khẳng định ở những đội bóng lớn hơn chính là động lực thúc đẩy những nhà cầm quân này ra đi.

Việc có tới 8 CLB sẽ có HLV ở trong mùa giải tới có thể sẽ khiến cho nhiều người kì vọng vào một mùa giải hấp dẫn hơn ở phía trước. Inter sau những năm tháng thành công dưới triều đại của Mancini và Mourinho liệu có duy trì được sức mạnh của mình. Câu hỏi tương tự sẽ dành cho Del Neri (tân HLV của Juve) và Agleri (HLV mới của Milan). Sau những mùa giải liên tiếp thất bại, đã đến lúc Juve và Milan có thể tìm lại được ánh hào quang của mình trước sự áp đặt của Inter trong suốt 4 mùa giải liên tiếp vừa qua? 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X