Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội tuyển thể thao hướng đến mục tiêu quan trọng năm 2024

Thứ Năm 15/02/2024 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng mùng 6 Tết nguyên đán, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội bước vào guồng quay tập luyện, hướng đến mục tiêu quan trọng trong năm nay.

Năm 2024 là năm bản lề để đội chuẩn bị cho SEA Games 33 năm 2025 và Asian Games 2026. Để chuẩn bị cho đấu trường lớn này, ĐT điền kinh sẽ tranh tài tại một số giải đấu của khu vực. Toàn đội sẽ có chuyến tập huấn tại nước ngoài và di chuyển tới Đà Nẵng tập luyện để thay đổi môi trường, nhằm thích nghi với các giải đấu ở những vùng khí hậu khác nhau.

Các đội tuyển thể thao hướng đến mục tiêu quan trọng năm 2024 1
Các VĐV thể thao Việt Nam hướng đến những mục tiêu quan trọng trong năm 2024
Trung tam the thao quoc gia khai xuan
 

HLV ĐT điền kinh quốc gia Nguyễn Mạnh Hiếu chia sẻ: “Không khí tập luyện của toàn đội trong ngày đầu xuân đầy hứng khởi. Để chuẩn bị cho ngày tập luyện đầu năm, toàn đội tuyển Điền kinh với thành phần gồm 37 VĐV, 7 HLV đã có mặt tại Trung tâm HLTTQG từ chiều mùng 5 Tết. Nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển Điền kinh trong năm nay là Vòng loại Olympic vào tháng 6 tới và giải vô địch tiếp sức châu Á tại Thái Lan”.

Trong khi đó, nữ VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt của ĐT bắn cung Việt Nam chia sẻ đã có cái Tết ấm áp, sum vầy bên gia đình: “Dù vui Tết nhưng chúng tôi vẫn không quên nhiệm vụ của các VĐV nên đã mang cung về nhà để rèn thể lực. Vì thế sau quãng nghỉ Tết, thể lực phong độ của tôi không bị ảnh hưởng”.

Các đội tuyển thể thao hướng đến mục tiêu quan trọng năm 2024 2
Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt

Nhiệm vụ lớn nhất của đội tuyển Bắn cung trong năm nay là giành vé dự Olympic Paris. Ở kỳ Olympic trước, Ánh Nguyệt đã giành vé chính thức tham dự Đại hội vì thế cô đang tập luyện tích cực và đầy quyết tâm giành vé ở kỳ Olympic này. 

Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nhiều VĐV của trung tâm sẽ thi đấu tại Olympic 2024 và các giải thi đấu quốc tế khác. Trung tâm sẽ đảm bảo tốt nhất, chuyên nghiệp nhất các điều kiện về ăn, ở, chăm sóc sức khỏe, hồi phục dinh dưỡng, trang bị thuốc, thực phẩm chức năng, trang thiết bị tập luyện và thi đấu, tăng cường áp dụng và nghiên cứu khoa học cho các VĐV, nhất là khâu dinh dưỡng và hồi phục sức khỏe để nâng cao thành tích cho các VĐV. 

Các đội tuyển thể thao hướng đến mục tiêu quan trọng năm 2024 3
Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia khai xuân mùng 6 Tết Nguyên đán

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X