Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại diện Italia trước vòng bảng Champions League: Kẻ mạnh cứ tiến, người kém cứ lùi

Thứ Hai 14/09/2009 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã hai mùa giải liên tiếp, Serie A dự Champions League mà không được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong 4 đại diện của Italia năm nay, trong khi niềm tin của các tifosi dành cho Inter và Juventus có phần tích cực hơn thì sẽ là những cái nhìn ái ngại cho Milan và Fiorentina, hai đội bóng đang khá sa sút trong thời gian gần đây.

Milan giờ chỉ còn là hình bóng của quá khứ, Inter mới là hiện tại


Nếu cách đây là 2 mùa bóng, cái khái niệm "kẻ mạnh" có lẽ chỉ là độc quyền của Milan. Dù có chơi dở tệ ở giải quốc nội họ vẫn là một "ông kẹ" tại Champions League. Bằng chứng là trong vòng một thập kỉ qua trong khi Milan chỉ có được duy nhất một Scudetto thì họ lại rinh về phòng truyền thống của mình 2 Champions League. Chính những thành công ấy đã khiến Milan rơi vào tình trạng tự huyễn hoặc mình bất chấp đẳng cấp thực của họ đang bị sa sút một cách nghiêm trọng. Việc bị Wender Bremen loại ở UEFA Cup năm ngoái chính là một ví dụ điển hình về sự xuống cấp tệ hại của Rossoneri. Mùa giải năm nay, dù vẫn có một vé dự Champions League nhưng khi đã không còn một Carlo Ancelotti tài ba, mất đi "bộ não" Kaka, hi vọng dành cho Milan tại giải đấu cao nhất châu lục là không nhiều.

Sự suy yếu của Milan khiến các tifosi đặt niềm tin nhiều hơn vào Inter. 4 mùa giải liên tiếp phải dừng bước tại vòng 1/8 đã quá đủ đối với Nerazzurri. Đã đến lúc họ phải làm được nhiều hơn thế. Sau một mùa giải thay đổi mà không mang lại hiệu quả cao, Moratti lại thể hiện rõ quyết tâm của mình bằng một cuộc thay máu trong mùa hè này. Ngôi sao sáng nhất những cũng là nỗi thất vọng lớn tại Champions League, Zlatan Ibrahimovic đã ra đi và một "người hùng" Champions League đã được đưa về với sân Giuseppe Meazaa. Samuel Eto'o, người bị Barcelona hắt hủi và đem gán trong bản hợp đồng mua đứt Ibra sẽ là sự kì vọng lớn nhất của các Interisti. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm của mình, những tân binh như Lucio, Sneijder, Motta và Milito sẽ là những miếng ghép cho một Super Inter để thỏa cơn khát Champions League, danh hiệu mà nửa thế kỉ qua, Inter chưa một lần có được.

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến Juventus. Dù đội hình đã không còn nguyên vẹn sau cơn bão tiêu cực Calciopoli nhưng ngay ở mùa giải đầu tiên dự Champions League, Bà đầm già vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình khi vượt qua Real Madrid giành ngôi đầu ở vòng đấu bảng. Bước sang mùa giải năm nay, Juventus đã có một mùa hè khá bận rộn. Cùng với Inter, họ là một trong hai đội bóng đầu tư nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng khác với ĐKVĐ vô địch Serie A, động lực của Bianconeri ở mùa giải năm nay là tập trung vào Scudetto trong khi Inter hướng tới mục tiêu cao nhất là Champions League. Tuy nhiên cũng khó có thể xem thường Juventus. Nằm cùng bảng đấu với Bayern Munich, Bordeaux và Maccabi Haifa, Juve được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi đầu bảng. Nhưng chắc chắn, Bianconeri sẽ còn muốn làm được nhiều hơn thế.

Mùa giải năm ngoái, Fiorentina thay Milan trở thành đại diện thứ 4 của Serie A dự Champions League. Nhưng với đội bóng thành Florence, đây là một sân chơi quá sức. The Viola không thể vượt qua được vòng đấu bảng và phải xuống chơi tại UEFA Cup. Năm nay, trước sự sa sút của Roma, Fio lại tiếp tục giành vé dự giải đấu danh giá nhất châu lục. Tuy vậy, khả năng đi tiếp của họ là không cao khi họ nằm cùng bảng với hai "ông kẹ" của bóng đá châu Âu là Liverpool và Lyon. Cùng với Milan, khả năng thành công của Fio tại Champions League năm nay là không cao.

Có một sự trùng hợp là ở vòng đấu bảng lần này, hai đội bóng thành Milan lại có những trận đấu mang khá nhiều duyên nợ. Inter với tân binh Eto'o sẽ có dịp tái đấu với Barcelona đang sở hữu Ibrahimovic, Maxwell, hai cầu thủ mùa trước còn chơi tại sân Meazza.. Trong khi đó, Milan của Huntelaar, người đã bị Real ruồng bỏ sẽ gặp lại Kaka, ngôi sao giờ đây đã thuộc biên chế của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sau rất nhiều những cuộc trao đổi, liệu đội bóng nào sẽ khẳng định được họ không hề suy giảm sau khi đã mất đi những cầu thủ tốt nhất của mình.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X