Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha: Chuyên gia... chia tiền

Thứ Bảy 11/12/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng có khá nhiều điểm chung với Nunos Gomes và Joao Pinto khi còn xỏ giày thi đấu, Rui Costa lại vừa đi theo vết xe đổ của hai cựu đồng đội này trong chuyện chấp nhận mất tiền để “đập đi lâu đài tình ái”.

50 triệu Euro chia đôi?

Những ngày qua, dư luận Bồ Đào Nha xôn xao với tin đồn quan hệ giữa Rui Costa và cô vợ Rute đang đến giai đoạn đỉnh điểm của căng thẳng. Sau hơn một tháng sống ly thân, cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha và người đẹp từng là chỗ dựa cho anh gần 20 năm qua đang tính chuyện giải quyết dứt điểm trước tòa. Khả năng “gương vỡ lại lành” ở đây gần như không còn nữa. Vấn đề chỉ còn là bao giờ họ chính thức “giải phóng” cho nhau mà thôi.

Một số ý kiến cho rằng quá trình “đường ai nấy đi” giữa Rui Costa và Rute vẫn chưa thể được đặt dấu chấm hết vì cựu tiền vệ 38 tuổi này còn… xót của. Nếu ly dị, Rui Costa sẽ phải chia bớt núi tài sản lên tới 50 triệu euro cho Rute. Khoản chia này, theo báo giới Bồ Đào Nha có thể lên đến 50%.

Rute và Rui Costa không còn chung hướng

Qua các công việc liên quan đến bóng đá, Rui Costa rất chịu khó tích cóp. Anh kiếm được 17,5 triệu euro trong giai đoạn khoác áo Fiorentina từ năm 1994-2001. Năm mùa kế tiếp đầu quân cho AC Milan, anh có thêm 25 triệu euro. Trở lại Benfica khi sắp treo giày, Rui Costa vẫn bỏ túi 1,7 triệu euro. Hai mùa gần đây, vai trò GĐTT tại Benfica giúp tài khoản của anh có thêm hơn nửa triệu euro.

Phần lớn số tiền kiếm được kể trên được Rui Costa đầu tư vào bất động sản. Giờ có lẽ Rui Costa đang đắn đo trước nguy cơ mất nửa núi tài sản này cho người phụ nữ từng cùng anh nguyện nước “gắn bó với nhau tới ngày đầu bạc, răng long” trong lễ kết hôn hoành tráng tại Lisbon ngày 26/6/1993. Đáng nói ở chỗ, họ quyết định chia tay chỉ vì cảm thấy không còn hợp nhau nữa chứ không phải do “tác nhân thứ ba”.

Những cái giá của "tự do”

Chuyện đổ vỡ hạnh phúc này càng cho thấy Rui Costa có nhiều điểm tương đồng với hai tên tuổi lừng danh khác trong làng bóng đá Bồ Đào Nha: Joao Pinto và Nuno Gomes. Họ đều thành danh trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha cũng như CLB Benfica. Và bây giờ, rất có thể Rui Costa phải chấp nhận cách giải quyết chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” của nhà mình như hai chiến hữu kia.

Joao Pinto và cô vợ cũ Carla Baia cũng từng dùng dằng suốt một thời gian dài quanh vấn đề chia tài sản. Mãi đến cuối năm ngoái, anh mới được hoàn toàn thoải mái bên cô vợ mới Marisa Cruz sau khi chấp nhận “nhả” cho Carla 5 triệu euro. Trước đó, để có được tự do từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc với cô nàng Ismeria, Nuno Gomes cũng phải “chi đẹp” hơn 5 triệu euro.

Trên sân cỏ, Rui Costa, Joao Pinto và Nuno Gomes chính là những cái tên trong “Thế hệ vàng” của bóng đá Bồ Đào Nha. Còn ngoài đời thường, không giống như Luis Figo (người vẫn hạnh phúc bên cô vợ xinh đẹp Helen Svedin), bộ ba này lại cứ thi nhau “chia vàng, chia của” trước tòa.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X