Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Real nhận lỗi về mình

Thứ Năm 11/03/2010 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận hoà tai hại ngay trên sân nhà trước Lyon đã khiến Real lại phải lỡ hẹn với vòng tứ kết Champions League năm thứ 6 liên tiếp. Và các ngôi sao của đội bóng áo trắng đều cảm thấy mình phải có một phần trách nhiệm trong thành tích đáng xấu hổ này. 

>>> Arsenal: Rồi cũng đến lúc Bendtner ghi bàn

>>> Real bị loại, Pellegrini vẫn khăng khăng không từ chức
>>> HLV Leonardo thán phục MU  
>>> Beckham và cảm xúc lần trở lại Old Trafford 
>>> Alex Ferguson mãn nguyện sau chiến công rực rỡ trước AC Milan
>>> Rooney tái lập cú đúp, MU thảm sát Milan 
>>> Hoà Lyon, nỗi thất vọng bao trùm thành Madrid
 

Đêm qua, gần như toàn bộ đội hình Los Blancos đều thi đấu dưới phong độ. Họ đã có một hiệp 1 khá tốt nhưng không duy trì được lợi thế này trong hiệp 2 và để Lyon nã phát súng kết liễu vào phút 75. Sau khi trận đấu kết thúc, tất cả các cầu thủ áo trắng cúi gằm mặt rời khỏi sân bởi nỗi hổ thẹn khi một lần nữa làm các CĐV trung thành phải thất vọng.

 

Trên tờ Marca, Kaka rẫu rĩ bày tỏ: "Đây quả là một cú sốc với Real. Điều duy nhất mà chúng tôi có thể làm là cầu xin người hâm mộ tha thứ. Tất cả đội bóng đều muốn được chơi trận chung kết tại Bernabeu trước hàng chục nghìn CĐV nhà (năm nay, UEFA lựa chọn sân nhà của Real là nơi tổ chức trận chung kết Champions League) nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội ăn bàn song không tận dụng được và ở giải đấu như Champions League, bạn sẽ phải trả giá vì điều này. Tôi đã từng vượt qua rất nhiều giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp và giờ đây, toàn đội phải sát cánh bên nhau để cùng quên đi thất bại này".

Hậu vệ cánh trái Arbeloa thì thẳng thắn hơn: "Chúng tôi đều rất thất vọng về kết quả này. Vấn đề là Real không nắm được lợi thế trong hiệp 1 và hiệp 2, Lyon đã gây bất ngờ với sự thay đổi về chiến thuật. Họ kiểm soát bóng tốt hơn và lấn lướt ở hàng tiền vệ. Trong hiệp 2, Real không còn là một đội bóng. Chúng tôi đã thất bại trong việc thích ứng với những sự thay đổi trong chiều hướng của trận đấu. Tôi đánh giá cao những quyết định của HLV trưởng và các cầu thủ cần phải gánh lấy trách nhiệm". Chẳng lẽ Arbeloa quên rằng anh bị thay thế bởi M.Diarra, cầu thủ có khả năng tấn công kém hơn cả anh trong tình cảnh Real chẳng còn gì để mất và buộc phải dốc toàn lực để tìm kiếm bàn thắng, một quyết định khó hiểu của Pellegrini.

Cùng chung quan điểm với Arbeloa là "tên cướp biển" Granero. Tiền vệ này cho hay: "Thực tế là trong hiệp 2, chúng tôi đã chơi quá tồi và không còn là một đội bóng đúng nghĩa nữa, khiến cho Lyon có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Real cần dẹp thất bại này sang một bên để tập trung cho La Liga, giải đấu mà chúng tôi không được phép thất bại". Còn lão tướng Guti, người đeo băng đội trưởng Real ở trận này, tỏ ra khá quyết liệt khi tự chỉ trích đội bóng của mình: "Thật là đáng xấu hổ. Thêm một lần, chúng tôi lại thể hiện sự yếu bóng vía trong những trận cầu lớn. Các cầu thủ chơi quá cá nhân và không tạo thành một tập thể mạnh. Sau giờ nghỉ, chúng tôi đã không giữ vững được thế trận. Họ (Lyon) đã bắt đầu gia tăng sức ép khi nhận thấy chúng tôi mất kiểm soát trận đấu. Đây là lúc toàn đội phải đoàn kết lại".

Một mục tiêu quan trọng của "Dải thiên hà" đã ra đi và giờ đây, họ chỉ còn duy nhất La Liga để phấn đấu. Ngôi đầu bảng đang thuộc quyền sở hữu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng cách biệt với Barca chỉ là hiệu số bàn thắng - thua. Dẫu biết xét về độ khốc liệt và căng thẳng, La Liga không thể sánh được với Champions League nhưng ngôi Vua chỉ dành cho một đội. Nếu Real tiếp tục trắng tay, nhiều khả năng chủ tịch Florentino Perez sẽ lại trở nên "điên cuồng" trên thị trường chuyển nhượng để bổ sung thêm một loạt những ngôi sao mới nhằm đạt được tham vọng trở lại vị thế bá chủ Tây Ban Nha và châu Âu.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X