Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cả Wenger và Guardiola đều hài lòng với kết quả hoà 2-2

Thứ Năm 01/04/2010 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận chiến kịch tính vào đêm qua tại Emirates, lợi thế đang hơi nghiêng về những nhà ĐKVĐ do ghi được bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, "Pháo thủ" không phải là đã hết cơ hội. Mùa này, "thành trì" Nou Camp đã một lần bị đội bóng Rubin Kazan công phá ở vòng bảng nên việc Arsenal tái lập lại thành tích này không có gì là bất ngờ.

>>> Arsenal lội ngược dòng ấn tượng trước ĐKVĐ Barcelona
>>> Milito giúp Inter có chiến thắng tối thiểu

Barcelona đã biến Emirates thành sân đấu của mình khi tung hoành áp đảo đội chủ nhà trong 20 phút đầu trận và phải rất may mắn cộng thêm tài năng của thủ thành Almunia, Arsenal mới  giữ sạch lưới. Phải sang những giây đầu hiệp 2, đội bóng xứ Catalan mới tìm được bàn thắng nhờ công của Ibrahimovic. Sau đó, chân sút người Thuỵ Điểm hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 2-0. Song họ đã không bảo toàn được thắng lợi cho đến khi kết thúc trận đấu và để Arsenal ngược dòng gỡ hoà thành công 2-2.

Dù để tuột mất chiến thắng trong tầm tay, nhưng HLV Guardiola vẫn khá hài lòng: "Lẽ ra chúng tôi đã tiến được một bước dài trên con đường lọt vào trận bán kết nhưng khi đối đầu với một đội bóng ở cùng đẳng cấp thì mọi khả năng đều có thể xảy ra. Chỉ cần lơ là, thiếu tập trung hay sai sót trong một vài khoảnh khắc nhỏ thôi, tất cả sẽ sụp đổ. Dù sao tôi cũng rất tự hào về các học trò của mình khi kiểm soát được thế trận".

Cái bắt tay sau trận đấu của 2 HLV

Chiến lược gia người Tây Ban Nha được dịp ca tụng đội bóng ông đang dẫn dắt: "Barca đã chứng minh cho cả thế giới thấy lối chơi của chúng tôi mạnh mẽ và hiệu quả đến như thế nào. Trận đấu vừa qua là trận hay nhất ở Champions League kể từ khi tôi dẫn dắt đội bóng . Tôi muốn một kết quả tốt hơn nhưng tỷ số 2-2 không phải là tồi bởi chúng tôi ghi được đến 2 bàn trên sân khách. Chắc chắn trận lượt về sẽ khó khăn hơn rất nhiều và Barca sẽ phải chơi với động lực mạnh hơn và trạng thái tinh thần tốt nhất nếu muốn đi tiếp".

Trong khi, HLV Wenger cũng thừa nhận sự lép vế của Arsenal so với đối thủ: "Chúng tôi đã phải trải qua quãng thời gian khởi đầu trận đấu khủng khiếp và lẽ ra, Barca phải ghi được từ 2-3 bàn thắng trong 20 phút đầu tiên. Chúng tôi để mất quyền kiểm soát bóng quá dễ dàng và gần như chỉ đứng nhìn họ phô diễn. Điều đáng tiếc nhất của tôi vào đêm qua là việc chúng tôi để thua 2 bàn quá dễ dàng dù Barca là một đội bóng lớn. Arsenal hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng nếu không bị dính 2 bàn thua này".

Và "Giáo sư" người Pháp rất tự hào về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của các học trò: "Thực tế, Arsenal đã chơi không tốt nhưng hầu hết những cơ hội của Barca là đến vào 20 phút đầu trận. Quan trọng hơn, chúng tôi đã vượt qua thử thách khó khăn khi bị đối thủ dẫn trước tới 2-0. Không có tinh thần thi đấu đến cùng, thì Arsenal lẽ ra phải thua tới 0-5 chứ không phải hoà 2-2. Các cầu thủ đã rất nỗ lực và xứng đáng được hưởng thành quả này".

Tại trận lượt về, cả hai đội đều phải hứng chịu những tổn thất không nhỏ. Arsenal mất nhạc trưởng Fabregas (nếu có kịp bình phục chấn thương cũng chẳng thể ra sân vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng) và trung vệ chủ lực Gallas do chấn thương trong khi Barca mất nguyên cặp trung vệ số 1 Puyol - Pique vì án treo giò. Thế nhưng, chắc chắn người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến một trận cầu hứa hẹn còn hấp dẫn hơn cả trận lượt đi Nou Camp sau đây 1 tuần.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X