Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cả Man Utd và Liverpool cùng "tăm tia" Dani Alves

Thứ Tư 10/09/2014 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ sân Nou Camp sẽ không gia hạn hợp đồng với Dani Alves. Điều này đồng nghĩa với việc hè tới hậu vệ người Brazil sẽ trở thành cầu thủ tự do.

Dani Alves tiết lộ khả năng rời Barca sau 6 năm gắn bó
Dani Alves sẽ rời Barca sau 6 năm gắn bó với điểm đến mới là Premier League

Bất chấp chỉ cách đây 2 mùa, Dani Alves vẫn là một trụ cột không thể thay thế bên phía hành lang phải của Barcelona, thì lúc này tầm quan trọng của anh với đội bóng xứ Catalan chẳng còn được như trước, và thậm chí còn nằm trong diện bị thanh lý. Dù cho những tỉ lệ trên sân vẫn cho thấy Alves thi đấu rất xông xáo, hiệu quả (anh cùng với hậu vệ trái Jordi Alba là những người chạm bóng nhiều nhất bên phía Barca từ đầu La Liga tới bây giờ chứ không phải tiền vệ nào khác), nhưng rõ ràng dấu ấn tuổi tác đã đè nặng lên những bước chạy của Alves. Anh không còn những pha bám biên căng ngang sắc sảo, cũng không còn ghi bàn đều đặn nhờ sút xa nữa. Chẳng thế mà trong cuộc họp nội bộ của Barcelona bàn về việc cân đối ngân sách trong thời gian qua, đội bóng xứ Catalan bất ngờ xác nhận chia tay Dani Alves vào mùa hè năm tới.

Đây là tiết lộ hết sức đáng tin cậy đến từ Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta. Ông cho biết chính vì tình nghĩa của Barca với Alves vẫn còn rất sâu nặng nên muốn tuyên bố thông tin chia tay anh sớm để các đội bóng khác nắm được tình hình và đặt vấn đề với cầu thủ người Brazil nhằm tránh trường hợp anh lâm vào cảnh thất nghiệp. Dani Alves vẫn còn 1 mùa để cống hiến hết sức mình cho Barca trước khi chính thức trở thành cầu thủ tự do và đi tìm một bến đỗ mới. Phải nói thực rằng ở tuổi 31, Dani Alves không còn cống hiến được nhiều cho Barca nhưng anh không hẳn là trượt dốc thê thảm đến mức không thể sử dụng được mà trái lại, chính Alves là một trong những hậu vệ phải thuộc hạng xuất sắc nhất hiện nay. Trong thời đại người ta chú tâm đào tạo các hậu vệ đơn thuần, các tiền vệ đánh chặn hoặc các số 10 thì số hậu vệ phải đạt đến tầm của Alves lúc này chỉ trên dưới 10 người.  

Bản thân Luis Enrique dù không thích dùng Alves, nhưng ông cũng cần một năm để tìm được người thay thế xứng đáng khi Douglas Pereira vẫn cần thời gian để thích nghi với môi trường đỉnh cao mới. Douglas nói cho cùng cũng không phải là một hậu vệ phải quá xuất sắc mà chỉ thuộc dạng tiềm năng thường thường bậc trung ở xứ Samba, thế nên đương nhiên cũng cần thời gian để trau dồi, huấn luyện. Nếu Enrique không tìm được ai thay thế, Douglas sẽ trám thẳng vào vị trí của Alves vào năm tới và có thể sẽ khá được trọng dụng vì trẻ hơn và đa năng hơn nhiều. Nói thế là để thấy dù mùa này có thể hiện tốt, Alves cũng không thể ở lại Nou Camp. BLĐ Barca đã quyết và không thay đổi.

Cuộc chia tay của Alves và Barcelona vô tình mở ra một cuộc đua marathon trên TTCN. Trong phiên chợ hè vừa qua, cả PSG và Liverpool đều đã đặt vấn đề với đội bóng xứ Catalan để chiêu mộ anh nhưng chưa thể thành công. Trong hè tới, không rõ PSG có còn theo đuổi thương vụ hay không, nhưng nghe tin Alves rời Barca, ngay lập tức Liverpool tiếp tục tỏ ra quan tâm, và lần này đối thủ của họ là một cái tên kình địch trong nước, Manchester United. Hiện nay Liverpool không tới mức quá "đói" hậu vệ phải, nhưng họ đã thích Alves từ rất lâu rồi. Nếu như đưa được Alves về Anfield thì đôi cánh Alves - Moreno ở Liverpool sẽ vô cùng giàu tốc độ và là nguồn tài nguyên tấn công cực kì chất lượng. Trái lại, trong sơ đồ 3-5-2 mà Van Gaal đang xây dựng, Alves với vai trò một hậu vệ kiêm tiền vệ phải, giỏi lên công về thủ linh hoạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn rất nhiều so với những Valencia hay Rafael mà ông thầy người Hà Lan đang phải miễn cưỡng sử dụng. Thậm chí Rafael giờ còn đang nằm trong diện thanh lý của Man Utd. Nếu Van Gaal bán được Rafael, khả năng ông theo Alves đến cùng để trám chỗ là rất cao. Man Utd có thể có lợi thế hơn trong thương vụ này bởi họ cần Alves hơn Liverpool. 

Cầu thủ người Brazil gia nhập Barcelona từ Hè năm 2008 từ Sevilla với mức giá 38 triệu euro. Dani Alves chính là một phần của triều đại Pep Guardiola hoàng kim, và luôn có suất chính thức trong suốt 5 năm nay. Tại Nou Camp, Alves có 4 danh hiệu vô địch La Liga, 2 Copa Del Rey và 2 Champions League.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X