Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

C. Ronaldo: Tôi ngại phải đối đầu với Ashley Cole nhất

Thứ Sáu 13/11/2009 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tranh thủ quãng thời gian Cristiano Ronaldo đang phải điều trị chấn thương mắt cá và không thể cùng ĐT Bồ Đào Nha dự hai trận play -off tranh giành vé vớt dự VCK World Cup 2010 với Bosnia diễn ra trong hai ngày 14&18/11 tới, phóng viên tờ DailyMail đã có một cuộc phỏng vấn khá thú vị với ngôi sao của Real Madrid.

Nội dung của cuộc nói chuyện này chủ yếu xoay quanh quãng thời gian Ronaldo chơi bóng tại nước Anh trong màu áo của Manchester United với những mối quan hệ cũng như những kí ức đẹp của CR9. Bên cạnh đó, cầu thủ đắt giá nhất giới cũng bộc bạch những áp lực cũng như thách thức đang phải đối mặt sau khi anh chuyển tới chơi cho Real Madrid trong mùa hè này với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 80 triệu bảng.

Về đối thủ ngại đối đầu nhất

Cầu thủ mà Ronaldo e ngại nhất chính là Ashley Cole

Đó chắc chắn sẽ là Ashley Cole. Anh ấy là một cầu thủ khá rắn và có lối chơi đeo bám rất khó chịu. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn có những cầu thủ khác cũng chơi rất quyết liệt

Về sự khắc nghiệt của Premiership

Những cầu thủ của nước Anh luôn có lối chơi rất áp sát, thậm chí họ còn luôn nhằm thẳng vào chân bạn mà đá. Tuy vậy nếu có thể lực tốt và cũng như tốc độ đủ nhanh, bạn có thể vượt qua được những khó khăn này.

Thông thường có khá nhiều tình huống va chạm dẫn đến phạm lỗi và chấn thương diễn ra trong cùng một trận đấu ở nước Anh và các trọng tài thì không đủ nhanh để bảo vệ các cầu thủ một cách hiệu quả nhất. Thế nên họ đã bỏ qua khá nhiều lỗi. Tuy vậy, tôi vẫn thích được chơi bóng ở Premiership. Đó là lý do vì sao Anh và Tây Ban Nha có hai giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Về Manchester United thời "hậu Ronaldo"

Không có tôi, họ vẫn là một đội bóng vĩ đại và sở hữu nhiều cầu thủ ưu tú. Bạn thấy đấy, họ đã vượt qua vòng bảng Champions League một cách dễ dàng với ngôi đầu bảng. Có thể nói, MU không phụ thuộc vào bất cứ một tên tuổi lớn nào cả.

Về sự khác biệt giữa MU và Real

Tôi đang được sống ở một nơi khá yên bình tại Madrid. Tuy nhiên bóng đá thì ở đâu cũng thế, từ việc được ra sân chơi bóng đến sự chú ý quan tâm từ giới truyền thông lẫn các fans. Có một sự khác biệt giữa những NHM tại Real và MU.

Tại Real, áp lực tâm lý lên các cầu thủ luôn lớn hơn tại Man.United. Nhưng điều này thực sự mang lại sự tích cực bởi nó làm cho các cầu thủ chơi tốt hơn. Khi chơi bóng tại một CLB lớn như Real Madrid, áp lực có thể nói là rất khổng lồ. Điều này cũng dễ hiểu vì họ là đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20.

Về mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng

Tôi nghĩ thậm chí có thể hơn (cười). Nhưng tiền không thể thay đổi được tính cách cũng như lối chơi của tôi

Về Manchester City

Tôi không đánh giá cao họ hơn MU. Có thể họ sẽ mạnh hơn nhưng không phải hiện tại. Man.United có một truyền thống lâu đời, thứ mà không thể có được bằng việc vung tiền ra để mua bán trong vòng 1 hoặc 2 năm. Truyền thống ấy chỉ có được bằng những chiến thắng.

Mỗi ngày nếu muốn thành công bạn phải nỗ lực và hoàn thiện mình để đạt được. MU đã và đang làm rất tốt điều này. Đó là lý do vì sao họ là đội bóng hay nhất.

Về ý định Manchester City muốn chiêu mộ anh

Tôi không biết về điều đó. Và hiện tại tôi đã là cầu thủ của Real Madrid. Không ai biết chắc được tương lai của mình. Nhưng Real là CLB mà tôi mơ ước vì thế tôi hạnh phúc khi được chơi bóng tại đây.

Về Wayne Rooney

Ronaldo luôn có một tình bạn đẹp với Rooney

Anh ấy là một cầu thủ xuất chúng và đang chơi bóng ở những giải đấu hay nhất châu Âu, khả năng của anh ấy hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu  nếu chuyển tới chơi ở La Liga.

Tuy vậy theo tôi, Rooney chơi bóng hiệu quả nhất tại MU. Anh ấy là một người Anh và thích cuộc sống ở Manchester. MU cũng là CLB thích hợp với anh ấy nhất.

Về việc phải thay đổi vị trí

Tôi đã chơi như một cầu thủ chạy cánh trong nhiều năm nhưng hiện tại đã quan với vai trò một cầu thủ tự do. Theo tôi đây là một điều thông thường không chỉ tôi mà với bất cứ cầu thủ nào. Tôi không lo lắng về điều này.

Về ý nghĩa của bóng đá

Thứ nhất, nó là cuộc sống của tôi. Thứ hai, đó là một công việc mà tôi yêu thích. Không có bóng đá, cuộc sống của tôi sẽ vô nghĩa. Mục tiêu của tôi là luôn chơi bóng tốt và chiến thắng các danh hiệu. Tôi mới chỉ mới bắt đầu sự nghiệp của mình và giấc mơ là sẽ phải có thêm nhiều danh hiệu hơn nữa.

Về HLV Manuel Pellegrini và những khó khăn của Real

Những tranh luận là quan điểm riêng của mọi người, tôi không nghĩ các cầu thủ nên bàn luận về điều này. Nhiệm vụ của họ là tập trung vào tập luyện và chơi bóng.

Tôi chắc chắc là trong tương lai gần Real sẽ cải thianaj được tình hình. Hãy cho chúng tôi khoảng nửa năm, Real sẽ chứng minh được đẳng cấp và giá trị của mình.

Về ĐT Bồ Đào Nha

Ronaldo tin Bồ Đào Nha sẽ giành vé tới Nam Phi

Chúng tôi đang đối mặt với khó khăn. Tôi đang nỗ lực hết mình cho cả CLB lẫn ĐT và cố gắng bỏ qua những gì mà mọi người nói. Chiến thắng tại World Cup luôn là giấc mơ với mọi cầu thủ. Vấn đề của BĐN là chúng tôi có một đội bóng mạnh nhưng lại không thể hiện được sức mạnh ấy.

Về khó khăn của BĐN

Không phải chỉ có mình chúng tôi, Pháp và Argentina cũng đã có những khó khăn tương tự. Điều đó đã chứng minh việc được dự World Cup luôn rất khó khăn. Đây cũng là một điều tương tự khi ĐT Anh không thể vượt qua được vòng loại Euro 2008.

Hiện tại chúng tôi đang có hai trận đuấ khó khăn với Bosnia. Nếu muốn tới Nam Phi, Bồ Đào Nha buộc phải chiến thắng. Tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua được thử thách này.

Về người cha đã quá cố

Khi bạn mất một người bạn rất thương yêu, sẽ rất khó để vượt qua nỗi đau đó. Cha tôi đã mất được 4 năm và giờ tôi đã mạnh mẽ hơn. Tôi đang cố gắng để thay ông ấy chăm sóc gia đình mình.

Về những sự chỉ trích

Bất cứ một ai thích bóng đá, sẽ cũng sẽ yêu mến tôi...

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X