Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bửu Ngọc lại sai lầm, Đồng Tháp lâm nguy

Thứ Bảy 21/07/2012 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng của HLV Trần Công Minh thua đậm Sài Gòn Xuân Thành 0-4 ở trận đấu sớm vòng 22 chiều nay.

Sau trận thua 0-1 trước Bình Dương, HLV Trần Công Minh tỏ ra tiếc nuối. Ông cho rằng Đồng Tháp xứng đáng có trận hòa nếu không có sai lầm của thủ môn Bửu Ngọc. Tuy nhiên, HLV Công Minh cho biết vẫn tin tưởng thủ môn U23 quốc gia trong trận đấu vòng 22 trước Sài Gòn Xuân Thành - đội bóng mà họ đã thua 1-3 ở lượt đi trên sân Thống Nhất.

Tưởng chừng Bửu Ngọc sẽ làm người hâm mộ nhà quên đi sai lầm đáng tiếc ở trận trước đó, nhưng anh tiếp tục thể hiện phong độ không tốt. Trong bàn thua thứ hai của Đồng Tháp trong hiệp một chiều thứ bảy, Bửu Ngọc đã băng ra không chuẩn xác, rồi sau đó lao về đưa bóng thẳng vào lưới nhà. Bàn thua đã đưa Đồng Tháp vào thế khó để rồi nhận thảm bại 0-4 tại sân nhà trước Sài Gòn Xuân Thành.

Bộ ba Kesley - Antonio - Nsi vui mừng trong chiến thắng đậm 4-0 của Sài Gòn Xuân Thành trước Đồng Tháp
Bộ ba Kesley - Antonio - Nsi vui mừng trong chiến thắng đậm 4-0 của Sài Gòn Xuân Thành trước Đồng Tháp

“Tôi không hiểu vì sao Bửu Ngọc lại liên tiếp sai lầm. Thua trận này, Đồng Tháp đã thật sự khó khăn trong cuộc đua trụ hạng”, HLV Trần Công Minh tỏ rõ sự thất vọng với thủ môn đội nhà.

Thắng Đồng Tháp, Sài Gòn Xuân Thành tiếp tục nuôi hy vọng đua ngôi vô địch với hai đội bóng của bầu Hiển là Hà Nội T&T và Đà Nẵng, dù là mong manh. Cũng ở trận đấu sớm vòng 22, Hà Nội T&T đã thắng Hải Phòng 2-0 để tạm vượt lên dẫn đầu bảng, hơn Sài Gòn Xuân Thành 4 điểm. Chiều mai, đội nhì bảng Đà Nẵng sẽ gặp Bình Dương. Giải V-League còn 4 lượt trận nữa là hạ màn.

Trở lại diễn biến trên sân Cao Lãnh, với quyết tâm có 3 điểm, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công ngay tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Sài Gòn Xuân Thành với những cầu thủ đẳng cấp hơn đã tỏ ra lợi hại với các đợt lên bóng. Ngay phút thứ 7, đội bóng của HLV Trần Tiến Đại có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền bên cánh phải của Minh Chuyên, Kesley bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, trước pha bay người bất lực của thủ môn Bửu Ngọc. Đây là bàn thắng thứ 13 của Huỳnh Kesley Alves trong mùa giải năm nay.

Sau khi bất ngờ bị dẫn trước trên sân nhà, các cầu thủ Đồng Tháp đã rất tích cực tấn công tìm bàn san hòa. Phút 18, Hải Dương đi bóng dũng mãnh trước vòng cấm địa đã tạo điều kiện cho Hải Anh băng xuống, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này không thắng được thủ môn Tấn Trường. Sau pha bỏ lỡ này, Đồng Tháp đã nhận bàn thua thứ hai. Phút 20, Thủ môn Bửu Ngọc lóng ngóng trong tình huống đá phạt của Như Quang, sau đó nỗ lực lao về của anh đã đẩy bóng nằm gọn trong lưới. Các cầu thủ Đồng Tháp cho rằng cầu thủ đội khách đã phạm lỗi với thủ môn Bửu Ngọc nhưng trọng tài Nguyễn Đức Vũ vẫn bảo lưu quyết định, công nhận bàn thắng cho đội khách.

Khoảng cách hai bàn, khó khăn càng đè nặng lên các chân sút chủ sân Cao Lãnh. Phút 35, Đồng Tháp có cơ hội rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, Hải Anh một lần nữa lại vô duyên khi đối mặt với đồng đội cũ là thủ môn Tấn Trường của đội khách. Đó cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Đồng Tháp vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. HLV Trần Công Minh thúc giục các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, cũng giống như 45 phút đầu tiên, tạo vài cơ hội nhưng các chân sút của họ vẫn không có may mắn trước khung thành của thủ môn Tấn Trường. Phút 65, Hoàng Max sút bóng căng từ khoảng 20 m, đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó, đến lượt Derron đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn thắng, Đồng Tháp tiếp tục trả giá đắt. Phút 82, Nsi nỗ lực đi bóng qua hậu về chủ nhà, rồi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số 3-0. Bàn thắng như đánh dấu chấm hết cho những nỗ lực có điểm của Đồng Tháp. Nhưng chưa dừng đó, phút 85, Huỳnh Kesley Alves đã hoàn tất cú đúp trong trận đấu, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Sài Gòn Xuân Thành.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X