Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ 3 phút cuối, Inter đã biết đến chiến thắng

Thứ Bảy 10/03/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với sự bùng nổ trong vòng 3 phút cuối, Inter có 2 bàn thắng nhờ các pha lập công của Samuel và Milito để có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi ngày khủng hoảng đến cùng cực.

Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên, Ranieri đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Sự khác biệt duy nhất là trận này Pazzini không đá chính khi "Gã thợ hàn" quyết định sử dụng Diego Forlan đá cặp với Milito trên hàng công.

Inter đã đẩy cao tiếng còi khai cuộc ngay sau trận đấu. Họ hiểu rằng một chiến thắng sẽ xua tan nỗi ám ảnh khủng hoảng, sẽ lại mở ra những niềm tin và quan trọng hơn nó tạo sự hưng phấn cho cuộc tái đấu với Marseille ở vòng 1/8 Champions League sau khi đã để thua 0-1 trên đất Pháp.

Inter cuối cùng đã biết thắng

Cơ hội mở tỷ số đã đến với Inter ở ngay phút thứ 11 của trận đấu sau khi Acerbi để bóng chạm tay trong vòng cấm và biếu không cho đội khách quả 11m. Tiếc cho Inter là trên chấm phạt đền, Milito lại tỏ ra quá thiếu tâm lý nên đã không thể thực hiện thành công.

Vận may tiếp tục không mỉm cười với Inter khi ở phút thứ 19, bóng đã tìm tới xà ngang khung thành Chievo thay vì đi vào lưới. Người có cú dứt điểm thiếu may mắn ấy là Sneijder với một cú cứa lòng hiểm hóc từ cự ly chừng 20m.

Sau liên tiếp những cơ hội tấn công ngon ăn mà không mở được tỷ số, Inter chơi chậm và có dấu hiệu bế tắc. Mãi tới phút 28, họ mới có một cơ hội khác sau cú dứt điểm có tính chất cầu may của Stankovic từ cự ly chừng 20. Bóng chỉ đi hơi cao so với xà ngang khung thành của Chievo.

Cuối hiệp một, Chievo có câu trả lời khi Pellissier thực hiện một pha khống chế mẫu mực trong vòng cấm, anh loại bỏ sự đeo báo của Lucio trước khi tung ra cú đá chìm. Nếu Cesar không xuất sắc trong tình huống này, Inter có thể đã thua.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Inter miệt mài tấn công. Chievo chờ đợi những pha phản công chớp nhoáng. Phút thứ 53, Sneijder thực hiện một pha căng ngang từ cánh trái nhưng Poli trước sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ Chievo đã không thể đưa ra pha dứt điểm như ý muốn.

Hai phút sau, Inter được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm nhưng cú đá của Sneijder vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại Sorrentino, người đã tỏ ra khá ổn định trong những trận đấu gần đây.

Inter càng tấn công, càng bế tắc. Họ sử dụng nhiều hơn những cú sút xa nhưng có vẻ như điều đó là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt. Phút 85, Sneijder lại có một cơ hội khác từ chấm đá phạt nhưng Sorrentino vẫn là người chiến thắng sau cùng.

Những tưởng trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa thì đúng vào phút thứ 87, Inter có bàn thắng. Từ quả đá phạt góc, Samuel đã dũng mãnh tung ra cú đánh đầu tung lưới đội khách để có bàn mở tỷ số.

Như khai thông mạch bế tắc, Inter có bàn thắng ấn định 2-0 chỉ ngay sau đó 2 phút. Từ quả tạt chính xác bên cánh phải của Zanetti, Milito đánh đầu chính xác để chuộc lại lỗi lầm sau quả 11m đá hỏng. Inter thắng 2-0 và có thêm chút tự tin cho trận đấu vào giữa tuần với Marseille.

Đội hình thi đấu:

Chievo: Sorrentino; Frey, Andreolli, Acerbi, Dramè; Luciano (Hetemaj 71), Rigoni, Bradley; Sammarco (Dainelli 61), Thereau; Pellissier (Moscardelli 77)
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Stankovic, Poli (Cambiasso 84); Sneijder, Forlan (Pazzini 71), Milito

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X