Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bulgaria - Anh: Điểm tựa Manchester

Thứ Sáu 02/09/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Anh đang ở hai thái cực. Về tinh thần, họ chịu áp lực lớn dù vẫn dẫn đầu BXH. Nhưng về chất, Capello có thể tự hào với dàn sao đang bùng nổ dữ dội. Đến dải đất lành Bulgaria, yếu tố nào nơi Tam sư sẽ lấn át?

Phải thừa nhận thày trò Capello hứng chịu nhiều thiệt thòi trong những ngày qua. Bạo loạn ở London khiến trận giao hữu quan trọng với Hà Lan bị hủy bỏ. Trước đó, người Anh đã rất chờ đợi màn so găng với Cơn lốc da cam. Bởi ở trận đấu ấy, Tam sư đã sẵn sàng cho các phép thử, từ đội hình chiến thuật đến nhân tố con người. Và trên hết, đó được coi là sự chuẩn bị cần thiết trước giai đoạn then chốt của vòng loại EURO 2012 vốn chỉ còn 3 trận đấu nữa là kết thúc.

ĐT Anh không khó giành đựoc 3 điểm

Dù sao, với đội ngũ được triệu tập cho 2 trận quyết định với Bulgaria và Xứ Wales, người Anh nói chung và BHL của HLV trưởng Fabio Capello nói riêng đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Mối lo lớn nhất với Tam sư không nằm ở hàng công, mà đến từ tuyến hậu vệ. Nhưng một khi trong khung gỗ vẫn là Hart, trung tâm hàng thủ vẫn có đội trưởng Terry và đầy ắp những tài năng trẻ đang tràn đầy nhựa sống và thể hiện tốt từ đầu mùa, ĐT Anh có thể yên tâm trong việc giữ sạch mành lưới. Nên nhớ, sau việc chia tay của Dimitar Berbatov, sức tấn công của ĐT Bulgaria giảm đi rất nhiều. Bằng chứng là trên sân nhà ở vòng loại EURO 2012, các chân sút xứ Hoa hồng chưa hề lập công.

Không phải lo lắng quá nhiều cho khâu phòng ngự, ĐT Anh sẽ có nhiều đất để phô diễn sức mạnh hàng công. Đợt tập trung này, dù thiếu Steven Gerrard, song bây giờ đội trưởng của Liverpool không còn là nhân vật không thể thay thế. Thậm chí, đó có thể xem là một tín hiệu mừng bởi bài toán Gerrard - Lampard không bị đặt ra cho BHL của Capello. Chỗ của Gerrard thời gian gần đây được lấp đầy một cách hoàn hảo bởi Parker, người chơi ngày một ăn ý hơn với Lampard. Ấy là còn chưa nói đến những tiền vệ trẻ năng nổ khác như Cleverley của Man United.

Rất có thể, với sự xuất hiện cùng lúc của A.Young và Rooney - những cầu thủ đang bay cao tại Premiership trong màu áo M.U, HLV Capello sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Defoe hoặc Carroll đá cắm. Phía sau trung phong cắm đó chính là Rooney - tiền đạo tạo dấu ấn trong cả 4 bàn thắng của Tam sư trước Bulgaria ở trận lượt đi và cũng đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại. Cánh trái dĩ nhiên thuộc về A.Young. Còn cánh phải sẽ diễn ra màn cạnh tranh quyết liệt giữa hàng loạt chân chạy tốt như Walcott hay A.Johnson.

Nói không quá, ĐT Anh bây giờ đang có một lực lượng trẻ, khát khao chiến thắng, giàu niềm tin và trên hết, rất tài năng. Chơi với đúng sự hưng phấn, Tam sư sẽ là đối trọng quá tầm với Bulgaria, dù đội bóng xứ Hoa hồng được chơi trên sân nhà và cũng được dẫn dắt bởi một tên tuổi lớn của làng bóng đá thế giới trong quá khứ là Lothar Matthaus. Kịch bản nào sẽ diễn ra ở Sofia? Hoa hồng trước đây rất lắm gai. Nhưng giờ những chiếc gai sắc nhọn đã không còn. Và cảm giác, đây là thời cơ để Tam sư tận hưởng niềm vui với… hoa hồng.

Thông tin xung quanh
Bulgaria: Tiền vệ công Hristo Yanev vắng mặt vì chấn thương. Dimitar Berbatov đã chia tay đội tuyển.
Anh: Glenn Johnson chấn thương khiến HLV Fabio Capello đau đầu với bài toán chọn người đá hậu vệ phải.

THỐNG KÊ:

- ĐT Anh toàn thắng trên sân khách tính đến thời điểm này của vòng loại EURO 2012, với cả thảy 2 trận (thắng Thụy Sĩ 3-1, Xứ Wales 2-0).
- Trên sân nhà tại vòng loại EURO 2012, các cầu thủ Bulgaria chưa ghi được bàn thắng nào.
- Lothar Matthaus có 6 trận đối đầu ĐT Anh khi khoác áo ĐT Đức, với thành tích thắng 2, hòa 1, thua 3 trận.
- Nếu được ra sân, đội trưởng Stilyan Petrov của CLB Aston Villa sẽ san bằng kỷ lục khoác áo ĐT Bulgaria nhiều nhất trong lịch sử của thủ môn Borislav Mihaylov với 102 trận.
- Danh sách ĐT Anh có 5 cầu thủ lần đầu được triệu tập là Stockdale, Fielding, Smalling, Jones và Cleverley. Bên phía Bulgaria có 3 gương mặt là Tsonkov, Raykov và Bozhilov.
- Lập cú đúp, tiền đạo Wayne Rooney sẽ đạt mốc 29 bàn thắng để san bằng thành tích của cựu danh thủ David Platt và chính thức gia nhập Top 10 chân sút vĩ đại nhất cho ĐT Anh.

Đội hình dự kiến
Bulgaria
: Mihaylov, Zanev, Ivanov, Bodurov, Bandalovski, M.Petrov, S.Petrov, Manolev, Marquinhos, Georgiev, Popov
Anh: Hart, Terry, Gary Cahill, A.Cole, Smalling, Parker, Lampard, A.Young, Adam Johnson, Rooney, Defoe
Dự đoán: Anh thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X