Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Bukayo Saka chấn thương trận Anh thua Hy Lạp, Arsenal than trời

Thứ Sáu 11/10/2024 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal lại phải chịu thêm một nỗi lo về chấn thương liên quan đến các trận đấu thuộc FIFA Days khi Bukayo Saka buộc phải rời sân đầu hiệp 2 trận Anh thua Hy Lạp 1-2 tại Wembley đêm qua.

 

FIFA Days tháng Chín là khoảng thời gian đặc biệt đau đớn đối với HLV trưởng Arsenal - Mikel Arteta bởi ông phải chứng kiến cả Martin Odegaard và Riccardo Calafiori gặp chấn thương khi thi đấu cho Đội tuyển quốc gia.

Lời cầu nguyện của Arteta về một kỳ nghỉ quốc tế tháng Mười không-chấn-thương đã không được đáp lại, khi Saka ôm đùi tập tễnh rời sân ở phút thứ 52, chỉ 3 phút sau khi đội khách Hy Lạp vượt lên dẫn trước.

Trong cuộc họp báo sau trận Anh thua Hy Lạp, HLV Lee Carsley  xác nhận rằng cầu thủ của Arsenal đã "cảm thấy có gì đó không ổn" ở chân. Và đây rõ ràng là một tin xấu cho cả “Tam sư” lẫn Arsenal.

Saka là một phần trong mô hình tấn công mới của đội tuyển Anh thời HLV tạm quyền Lee Carsley. Không Harry Kane, ông Carsley đã quyết định sử dụng hàng công gồm bộ tứ Saka, Jude Bellingham, Phil Foden, Cole Palmer, thêm Anthony Gordon. Trừ Saka, 4 người còn lại thay nhau đảm nhiệm vai trò “mũi nhọn”.

Bukayo Saka chấn thương trận Anh thua Hy Lạp, Arsenal than trời 1
Rất nhiều khả năng Saka gặp vấn đề ở gân kheo, nếu thế anh có thể phải vắng mặt ít nhất 3 tuần

Bellingham là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho “Tam sư” nhưng xét trên hầu như mọi khía cạnh, kết cấu tấn công mới này không thể hiện đúng kỳ vọng, thể hiện qua việc ĐT Anh chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích trước và sau bàn thắng của Bellingham.

Vẫn còn quá sớm để biết Saka sẽ phải ngồi ngoài trong bao lâu, nhưng nhìn vào hình ảnh Saka rời sân trong trận thua Hy Lạp, có thể cho rằng cầu thủ này gặp chấn thương ở gân kheo.

Tới đây, cần biết rằng: Ngay cả loại chấn thương gân kheo nhẹ nhất cũng phải mất ít nhất 3 tuần để hồi phục. Điều đó đồng nghĩa với khả năng Saka sẽ phải bỏ lỡ phần lớn các trận đấu còn lại của Arsenal trong tháng Mười, gặp Bournemouth (19/10), Shakhtar Donetsk (23/10) và đặc biệt là đại chiến với Liverpool tại Emirates hôm 27/10.

Hiện đội hình Arsenal có 2 cầu thủ có thể thay Saka đá ở vị trí tiền đạo phải là “sao mai” Ethan Nwaneri và tân binh mùa Hèn dạn giày kinh nghiệm Raheem Sterling.

Saka là ca chấn thương mới nhất của “Pháo thủ” sau Thomas Partey (cơ bắp) và Kai Havertz (đầu gối), 2 người rút lui khỏi đội tuyển ở đợt triệu tập này bên cạnh những Odegaard, Ben White, Jurrien Timber, và Kieran Tierney.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X