Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buffon muốn Azzurri học tập tinh thần của Juventus

Thứ Năm 03/09/2009 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước hai trận đấu quan trọng tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010 diễn ra vào cuối tuần này, thủ thành Gianluigi Buffon đã lên dây cót cho đồng đội bằng lời kêu gọi Azzurri hãy chơi như tinh thần của Juventus đã thể hiện trong hai vòng đấu gần đây.

Buffon muốn Italia chơi với tinh thần mà Juventus đang thể hiện

Juventus đã có những bước chạy đà khá hoàn hảo ở mùa giải năm nay với 6 điểm tuyệt đối sau hai vòng đấu đầu tiên. Ngôi sao chính của Juve trong hai chiến thắng trước Chievo (1-0) và Roma (3-1) là Diego, tuy nhiên theo Buffon thì chính tinh thần của toàn đội là yếu tố quyết định nên những thành công đầu tiên.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng trước Georgia và Hungary, Marcelo Lippi đã triệu tập tới 6 cầu thủ của Juventus và hầu hết những cầu thủ này đều sẽ là trụ cột của Azzurri. Buffon tin rằng nếu Italia chơi đúng như tinh thần mà Juventus đã thể hiện trong thời gian qua, đội bóng áo Thiên thanh chắc chắn sẽ thu về những thành công nhất định.

"Juventus luôn cung cấp cho ĐT Italia những ngôi sao bóng đá tài năng. Đó là lý do vì sao cứ mỗi khi Azzurri triệu tập đội hình các HLV luôn hướng tới Juventus. Quãng thời gian gần đây, Juve đã trình diễn một phong độ ấn tượng. Do đó với 6 Bianconeri có tên trong đợt tập trung lần này, Azzurri nên chơi với tinh thần, thứ vũ khí đã mang lại những thành công nhất định cho CLB."

Cũng theo Buffon, nhưng cuộc khẩu chiến giữa Jose Mourinho và Marcelo Lippi diễn ra trong thời gian gần đây đã phần nào thể hiện tính cánh "kiêu căng" của người HLV Inter, người luôn cho rằng mình là "Người đặc biệt".

"Mourinho luôn cho rằng Inter là đội bóng mạnh nhất, chính vì vậy khi đội bóng của ông ta không được đánh giá cao, ông ấy cảm thấy bị coi thường. Theo tôi những nhận xét của Lippi là quá bình thường và Mourinho không nên tức giận đến như vậy. Tôi thực sự không hiểu những gì ông ấy đã nói. Điều tôi chỉ muốn chỉ ra lúc này chính là việc họ đã tước mất 2 Scudetto của Juve trong quá khứ và giờ là lúc chúng tôi muốn lấy lại chúng."

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X