Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon khẳng định Brazil mạnh nhất

Thứ Tư 09/09/2009 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ thành số 1 của ĐT Italia, Gianluigi Buffon khẳng định Azzurri không hề có dấu hiệu khủng hoảng và cho rằng hiện tại, ngoài Brazil, không có đội bóng nào xuất sắc hơn ĐKVĐ thế giới.

Buffon cho rằng chỉ có Brazil là mạnh hơn Italia


Sau chiến thắng 2-0 đầy may mắn trước Georgia, Italia đã phải nhận khá nhiều sự chỉ trích của báo chí. ĐKVĐ thế giới đã thắng nhờ tới hai pha đá phản lưới nhà của trung vệ Kaladze và tiếp tục nối dài mạch trận không biết ghi bàn lên con số 4.

Đứng trước sự phanh phui của dư luận và giới truyền thông, thủ thành Buffon cho biết, chuyện Italia có được chiến thắng may mắn là rất bình thường. Trong bóng đá, yếu tố may mắn luôn đóng góp một vai trò khá quan trọng với kết quả của từng trận đấu. Do đó, việc Italia bị báo chí chỉ trích cũng không phải là một vấn đề quá quan trọng bởi theo thủ môn số 1 của Italia thì có những đội bóng khác còn phải nhận những sự chỉ trích còn nặng nề hơn rất nhiều.

"Có nhiều những đội bóng còn đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng hơn. Dù sao Italia cũng không gặp bất kể một vấn đề quá lớn nào. Hãy nhìn sang Pháp và Argentina, bạn sẽ thấy vì sao tôi có thể khẳng định như vậy. Những kết quả tồi tệ của cả hai đội bóng này đang khiến cho Domenech và Maradona đang phải nhận những sự chỉ trích nặng nề từ báo chí khi hai quốc gia này đang đứng trước nguy cơ không thể vượt qua được vòng loại."

Cũng trong những lời bộc bạch trước báo chí, Buffon đã không ngần ngại thừa nhận Italia vẫn là một đội bóng mạnh. Nếu tìm ra một đối thủ có thể vượt qua Azzurri thì đó chính là Brazil, đội tuyển đã từng có chiến thắng 3-0 trước Italia tại FIFA Confederations Cup 2009.

"Chỉ có duy nhất một đội tuyển mạnh hơn Italia là Brazil. Tuy nhiên, Italia lại là đội bóng giành chức vô địch thế giới gần đây nhất. Đó là lý do vì sao tôi luôn tự hào về ĐT Quốc gia của mình."

Brazil đã chính thức giành một vé trực tiếp tới Nam Phi  vào mùa hè năm tới khi có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Argentina ở trận đấu cuối tuần qua. Trong khi đó đêm nay, Italia nhiều khả năng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình nếu họ đánh bại được Bulgaria trong trận đấu được tổ chức tại Turin.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X