Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon đem đến tin vui cho Man City và Bayern

Thứ Ba 26/01/2010 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn người Italy gần cạn niềm tin vào Juventus, đội bóng đang khủng hoảng trầm trọng dưới thời HLV trẻ Ciro Ferrara.

Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà dưới tay Roma cuối tuần qua là lần thứ 8 trong 11 trận gần nhất, Juventus rời sân với hai bàn tay trắng. Từ chỗ nuôi tham vọng rất lớn ở Champions League và được xem như ứng viên đoạt scudetto, đội bóng giàu truyền thống nhất Italy giờ phải xuống đá ở Europa League (trước đây là Cup UEFA), và đã bị đánh bật khỏi top 4 ở Serie A.

Phong độ yếu kém ấy khiến Buffon cảm thấy chán nản thật sự. "Tôi đã quá mệt mỏi, chán ngán cái cảnh Juventus luôn chơi phòng ngự phản công và chịu đựng các đợt tấn công của đối phương. Quá đủ rồi, tôi không thể chịu đựng thêm được nữa", tờ Tuttosport (Italy) dẫn lời người vừa được bầu làm Thủ môn hay nhất thế giới trong hai thập niên vừa qua.

Buffon thất vọng với phong độ gần đây của Juventus

Kể từ khi gia nhập Juventus năm 2001, cựu thủ môn Parma này luôn là một trong những trụ cột không thể thay thế. Tầm ảnh hưởng của Buffon thậm chí còn lớn hơn sau khi anh quyết định ở lại bất chấp việc đội bóng bị đánh tụt hạng trong phiên tòa xét xử vụ tiêu cực hè 2006. Manninger, người dự bị cho Buffon hiện nay, chưa bao giờ được xem là một thủ môn đẳng cấp và cũng đã 32 tuổi. Vì thế, nếu không còn Buffon, khó khăn của Juventus sẽ thêm chồng chất.

Tuy nhiên với Man City và Bayern Munich, sự chán chường của Buffon lại là một tin vui. Đội bóng nhà giàu thành Manchester đã theo đuổi thủ môn của Juventus từ một năm rưỡi qua, bất chấp họ đã có một Shay Given bắt rất ổn định. Ngoài đẳng cấp của Buffon, các ông chủ Ảrập cũng rất cần tên tuổi của anh cho mục tiêu tiếp thị hình ảnh Man City.

Hè 2009, Man City từng đánh tiếng sẵn sàng chi 60 triệu bảng để thuyết phục Juventus nhả Buffon và trả cho thủ môn 31 tuổi này mức lương 6,5 triệu bảng mỗi mùa cho hợp đồng 4 năm. Nhưng ngoài sức mạnh tài chính, CLB Anh không có lợi thế về danh tiếng để hấp dẫn Buffon và đây là cơ sở để Bayern Munich nuôi hy vọng giành được thủ môn từng đoạt Quả bóng bạc 2006.

Bayern là đội bóng giàu truyền thống nhất bóng đá Đức và nằm trong hàng ngũ những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới với 4 lần vô địch châu Âu. Họ cùng với Juventus và Ajax là 3 đội bóng hiếm hoi từng đăng quang ở 3 giải đấu lớn của UEFA là Cup C1 / Champions League, Cup C2 (đã bị khai tử) và Cup UEFA (hiện là Europa League). Sau khi Oliver Kahn giải nghệ, Bayerrn vẫn chưa tìm được một thủ môn ưng ý để lấp chỗ trống và rất muốn có Buffon.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X