Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil – Ukraine: Khác nhau ở động lực

Thứ Hai 11/10/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi LĐBĐ Brazil bổ nhiệm Mano Menezes làm HLV trưởng ĐTQG nước này, thông điệp được gửi cho tân HLV Selecao là rất rõ ràng: vì mục tiêu thành công tại World Cup 2014, mà Brazil là chủ nhà.

Menezes hiểu rất rõ nhiệm vụ của mình và bằng chứng là trong các trận giao hữu vừa qua, ông đã tạo điều kiện cho những tài năng trẻ Wesley, Elias, Neto, Guiliano, Mariano thi đấu. Brazil đang rất muốn học người Đức với những chiến tích ở các giải đấu trẻ tại châu Âu và màn trình diễn ấn tượng ở World Cup 2010. Thế nên, cho dù trước trận giao hữu với Ukraine đêm nay, Selecao thiếu vắng một loạt các trụ cột vì chấn thương như Maicon, Lucio, Alex, Melo, Diego hay Fabiano, HLV Menezes cũng không quá lo lắng. Tất nhiên, ông Menezes không dại gì mà tung tất cả 5 gương mặt mới toanh vào sân ngay một lúc, nhưng có thể ông sẽ sử dụng những Neto, Elias hay Andre vào sân ngay từ đầu. Tất nhiên, lối chơi của Brazil vẫn sẽ dựa vào những cầu thủ đã thi đấu khá thành công trong các trận giao hữu với Mỹ và Iran mới đây là Santos, Coutinho hay Pato.

Brazil đã thắng trận thứ 2 liên tiếp dưới thời Menezes

Trong khi Brazil xác định mục tiêu chính là thử nghiệm đội hình, thì Ukraine lại rất coi trọng trận đấu này. Là nước chủ nhà VCK EURO 2012, Ukraine rất quyết tâm khẳng định mình, cũng như chuẩn bị nhân sự cho trận đánh lớn. Ukraine dưới triều đại của HLV Kalitvintsev vẫn thể hiện được phong độ ổn định với chuỗi thành tích 6 trận bất bại. Ukraine gần như có được đội hình mạnh nhất ở thời điểm này. Chygrynskiy bị chấn thương cơ và xin rút khỏi danh sách đội tuyển. HLV Kalitvintsev đã triệu tập bổ sung Ruslan Rotan (CLB Dnipro Dnipropetrovsk) và Oleksandr Kucher (Shakhtar Donetsk). Đương nhiên, với những gương mặt đang có phong độ tốt này, sức mạnh phòng ngự của Ukraine sẽ được cải thiện đáng kể.

Đây cũng là một trận đấu hết sức quan trọng với cá nhân HLV Kalitvintsev. Hiện tại, ông mới chỉ được LĐBĐ Ukraine giao nhiệm vụ tạm thời dẫn dắt ĐTQG. Các quan chức của LĐBĐ Ukraine tuyên bố, trận đấu với Brazil sẽ là cơ hội kiểm chứng tài cầm quân của chiến thuật gia 42 tuổi này. Nếu Ukraine đạt được kết quả khả quan trước Selecao, ông Kalitvintsev sẽ trở thành HLV chính thức và dẫn dắt đội bóng áo vàng đi hết hành trình EURO 2012.

Trong trường hợp ngược lại, Kalitvintsev sẽ bị bật bãi và nhường chỗ cho những ứng cử viên tiềm năng khác (trong đó có Queiroz, cựu HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha). Xét về động lực, các cầu thủ cũng như HLV Ukraine có mục tiêu rõ ràng hơn so với những người đồng nghiệp đến từ Nam Mỹ. Và Ukraine sẽ giành chiến thắng bởi chính sự khác biệt đó.

Đội hình dự kiến

Brazil: Neto, Alves, Mariano, Thiago Silva, Santos, Wesley, Ramires, Elias, Coutinho, Pato, Andre.

Ukraine: Dikan, Mikhalik, Mandzyuk, Romanchuk, Rakitskiy, Gusev, Tymoschuk, Khudobyak, Shevchenko, Devic, Konoplyanka.

Dự đoán: 1-2

Con số: 100 - Cuộc so tài giữa Brazil và Ukraine sẽ là một trận đấu rất đặc biệt với Anatoliy Tymoschuk, bởi đó sẽ là lần thứ 100, anh khoác áo ĐTQG. Tymoschuk không phải là cầu thủ đầu tiên của Ukraine đạt được thành tích này, bởi trong trận giao hữu giữa Ukraine và Canada hôm 9/10 vừa qua, Shevchenko đã chạm cột mốc lịch sử đó. Nhưng điều đáng nói là Sheva đã 34 tuổi và phải mất 15 năm mới có được chiến tích ấy, thì cầu thủ của Bayern chỉ cần 10 năm và năm nay anh mới 31 tuổi. Tymoschuk hiện là đội phó của ĐT Ukraine và với phong độ ổn định, khả năng anh soán ngôi của “kỷ lục gia” Shevchenko là rất lớn.

Theo Baobongda

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X