Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Brazil trước trận gặp Venezuela: Kỳ vọng pháo ba nòng

Thứ Sáu 01/07/2011 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang bị đánh giá thấp hơn hẳn Argentina nhưng Brazil vẫn còn nhiều cơ hội vô địch khi sở hữu khẩu trọng pháo ba nòng Neymar - Pato - Robinho.

Bộ ba Neymar, Pato và Robinho sẽ trình diễn như thế nào ở kỳ Copa America lần này là điều được người Brazil hồi hộp chờ đợi nhất, và có ý nghĩa sống còn trong cuộc cạnh tranh với hàng công cực mạnh của Argentina ở giải lần này.

Bước vào Copa America 2011, Brazil đang bị đánh giá thấp hơn hẳn đại kình địch Argentina. Dưới thời HLV Meno Menezes, “Selecao” thi đấu rất rời rạc, thiếu bài bản, mới chỉ bắt nạt các đội nhỏ và thường “tắt điện” khi gặp các đối thủ xương xẩu như Pháp, Hà Lan hay chính Argentina. Trong khi đó, Argentina đã bước đầu cho thấy những dấu hiệu khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Sergio Batista, người làm việc có bài bản hơn hẳn ông thầy ngẫu hứng Diego Maradona. Nhưng cơ hội cho Brazil chưa hẳn đã hết bởi năm 2007, “Selecao” cũng bị đánh giá thua xa đối thủ nhưng chung cuộc lại là đội vô địch nhờ sự xuất sắc của Robinho. Năm nay, ngoài Robinho, Brazil còn có thêm Neymar và Pato nên họ hoàn toàn có thể mơ tới một chiến tích tương tự.

Bộ tứ Neymar, Pato, Ganso, Robinho (từ trái qua phải) sẽ giúp Brazil vô địch Copa America 2011

Trong ba chàng ngự lâm này, Neymar đang là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất. Kỹ thuật siêu việt, khả năng ghi bàn xuất sắc cùng sự tinh quái hiếm thấy ở một cầu thủ mới 19 tuổi đã tạo nên một tài năng trẻ độc nhất vô nhị ở thời điểm này. Thực ra, một năm trước, tài năng của Neymar đã phát lộ nhưng do tính cách thực dụng của Carlos Dunga, thần đồng của Santos đã phải ở nhà. Năm nay, khi Dunga đã phải nhường chỗ cho Menezes, cơ hội đã đến với tiền đạo được mệnh danh là “Pele mới” và đang được người Brazil mang ra để so sánh với Lionel Messi.

Với tài năng của Neymar, sẽ không ngạc nhiên nếu chân sút này nổ súng ngay trong trận đầu gặp Venezuela. Nhưng người hâm mộ chắc chắn kỳ vọng ở cầu thủ này nhiều hơn thế, tức phải tỏa sáng khi gặp các đối thủ lớn, điều Neymar đã không thể làm được khi đối đầu với Argentina và Hà Lan. Đây có thể sẽ là một động lực để tiền đạo của Santos bùng nổ nhưng mặt khác, nếu thần đồng này không đủ bản lĩnh, có thể sẽ bị sức ép quá lớn đè bẹp.

Thế nên ở Copa America lần này, Robinho sẽ có nhiệm vụ chia sẻ gánh nặng và kiêm luôn trách nhiệm dẫn dắt Neymar. Trong các cầu thủ trên hàng công, Robinho chính là người giàu kinh nghiệm nhất khi lên tuyển từ năm 2003, đã ra sân 84 trận và ghi 25 bàn. Ở Copa America 2007, tiền đạo 27 tuổi này cũng từng có những khoảnh khắc tuyệt vời khi vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới vừa được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Liệu năm nay Robinho có tái lập được thành tích của bốn năm trước? Với phong độ khá tốt trong màu áo AC Milan (ghi 14 bàn trong 30 lần ra sân ở Serie A), tiền đạo này đủ sức chinh phục thử thách đó.

Trong trận đấu chia tay sân cỏ, người ngoài hành tinh Ronaldo từng nói nếu được chơi với những đối tác như Neymar và Robinho, anh đã không phải giã từ sự nghiệp sớm như vậy. Được thi đấu cùng một siêu tiền đạo cỡ Ronaldo (dĩ nhiên ở đỉnh cao phong độ) cũng là điều bộ đôi Neymar và Robinho đang mong mỏi bởi Fred, người hiện chơi trung phong cắm ở “Selecao”, vẫn chưa thể hiện được nhiều. Đây cũng là lý do HLV Menezes phải nhất quyết mang theo Pato dù tiền đạo của Milan vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Cũng giống Neymar, Pato đã bị Dunga loại khỏi danh sách dự World Cup 2010 nên nếu không tính những giải nặng tính giao như Confederations Cup, Copa America 2011 chính là lần đầu “Chú vịt” bước ra sân khấu lớn cùng “Selecao”. Năm nay, dù chấn thương liên miên nhưng Pato vẫn tỏa sáng khi khoác áo Milan với thành tích 14 bàn chỉ trong 25 trận. Với phong độ ấn tượng này lại được thi đấu cùng Robinho, đồng đội ở Milan, có lẽ Pato sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng hàng công.

Nếu Ganso không kịp bình phục chấn thương, Brazil sẽ thiếu vắng một nhạc trưởng xuất sắc như Ronaldinho hay Kaka trước đây, tức hàng công sẽ phải đối mặt với cảnh thiếu bóng. Nhưng với tài năng của mình, liệu khẩu trọng pháo ba nòng Neymar, Pato và Robinho có thể tự tiếp đạn để bắn hạ các đối thủ, đưa Brazil tới chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp? 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X