Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Brazil triệu tập đội hình: Maicon, Lucio trở lại, Ronaldinho vẫn bị loại

Thứ Sáu 04/03/2011 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tháng này, Brazil sẽ có trận giao hữu với Scotland trên sân Emirates của Arsenal. Lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 7 năm ngoái, HLV trưởng Mano Menezes mới gọi trở lại những "cựu binh" của Selecao như Maicon, Lucio và Elano. Tuy nhiên, chàng cầu thủ tài hoa Ronaldinho vẫn vắng mặt còn đội trưởng Robinho được nghỉ ngơi.

Ngay trong buổi lễ nhận chức, chiến lược gia 48 tuổi đã đưa ra một tuyên ngôn rõ ràng: ông sẽ thực hiện công cuộc trẻ hoá ĐT Brazil một cách triệt để nhằm hướng tới thành công vang dội ở kỳ World Cup 2014 được diễn ra trên quê hương. Và Menezes luôn đi theo tôn chỉ đó. Rất nhiều tuyển thủ tiếng tăm lẫy lừng, trình độ cao siêu, kinh nghiệm dày dạn đều bị gạch tên khỏi ĐTQG sau VCK World Cup 2010. Chỉ có một số nhỏ được giữ lại làm nòng cốt (như Julio Cesar, Daniel Alves, Robinho). Thay vào đó, một làn sóng trẻ trung, tươi mới đổ bộ dồn dập vào ĐT. Hàng loạt ngôi sao trẻ đầy triển vọng đã được thử nghiệm và ông đã gặt hái được thành công bước đầu (4 trận mở màn dưới thời Menezes, Brazil toàn thắng và không lọt lưới bàn nào).

"Siêu hậu vệ" Maicon được trở lại ĐT Brazil

Song hai trận gần đây (gặp đại kình địch Argentina và Pháp), Brazil đều thua với cùng tỷ số 0-1. Dĩ nhiên, việc Brazil có gục ngã trên con đường cải cách là điều tất yêu và không ai trách cứ gì Menezes nhưng bản thân vị HLV này đã nhận thấy nhu cầu ĐT cần được bổ sung vài gương mặt có "số má" để làm chỗ dựa và giúp đỡ cho lực lượng trẻ, nhất là trong năm nay, Brazil sẽ phải tham dự giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2011). Vì thế, trong đợt tập trung lần này. ông quyết định gọi lại bộ đôi hậu vệ của Inter Milan: Maicon - Lucio cùng tiền vệ vừa mới hồi hương sau bao năm chinh chiến ở châu Âu, Elano. Tất cả họ đều thuộc diện "lão làng", đẳng cấp đã được khẳng định ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ngoài ra, cả ba vẫn đang duy trì được phong độ và chưa hết thời. Tuy nhiên, Ronaldinho lại không được may mắn như vậy. Ro "vẩu" đã phần nào tìm lại niềm vui bên trái bóng tròn sau khi chuyển về đội bóng quê nhà Flamengo. Nhưng việc tiền đạo lừng danh này chưa được ngó ngàng đến (anh không còn thi đấu cho Brazil từ trước World Cup 2010) không bất ngờ bằng sự vắng mặt của tiền đạo Robinho, người đã được Menezes giao trọng trách vô cùng quan trọng: thủ quân đội tuyển. Nhân vật tạm thời đảm nhận chức đội trưởng ở trận tới sẽ là hậu vệ Daniel Alves.

Lý giải về những quyết định thay đổi trong đợt tập trung ĐT lần này, Menezes cho hay: "Thực ra tôi vẫn tuân thủ đúng tiêu chí đã đề ra từ lúc lên nhận chức. Khi đó, tôi có nói rằng sớm muộn những cầu thủ đã thi đấu ở World Cup vừa rồi sẽ trở lại. Tất nhiên, mục tiêu cao nhất cần hướng tới là World Cup 2014 nhưng ở một vài thời điểm nhất định, cần phải dành sự ưu tiên đặc biệt cho mục tiêu trước mắt. Đơn cử như giai đoạn hiện nay, Brazil phải tập trung cho Copa America. Chúng tôi cần chuẩn bị một lực lượng đủ mạnh để có thể đăng quang ở Argentina vào mùa hè tới. Nếu Ronaldinho vẫn tiếp tục tiến bộ thì chắc chắn cậu ấy sẽ có vị trí ở Selecao trong tương lai còn Robinho không được gọi vì tôi muốn cậu ấy được nghỉ ngơi chứ không phải liên quan đến phong độ. Robinho vẫn chơi tốt ở cả Serie A lẫn Champions League".

Dù sao, về cơ bản, chiếm đa số trong thành phần ĐT Brazil vẫn là những gương mặt mới nhưng khá được Menezes tin dùng thời gian gần đây (16/24 cầu thủ có số trận khoác áo ĐTQG chưa tới 15), trong đó có vài cái tên khá nổi bật như Marcelo, David Luiz, Pato hay thần đồng Neymar. Lần này, Menezes đã gọi 3 cầu thủ mới toanh, chưa từng một lần thi đấu cho Selecao: tiền vệ 25 tuổi Henrique của Cruzeiro, tiền đạo 24 tuổi Jonas mới gia nhập Valencia trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông và tài năng trẻ sinh năm 1992, Lucas, ngôi sao của đội U-20 Brazil vô địch Nam Mỹ hồi tháng 1 vừa rồi.

Danh sách triệu tập của ĐT Brazil

Thủ môn: Julio Cesar (Inter); Jefferson (Botafogo); Victor (Gremio)
Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona); Maicon (Inter); Andre Santos (Fenerbahce); Marcelo (Real Madrid); Thiago Silva (Milan); David Luiz (Chelsea); Luisao (Benfica); Lucio (Inter)
Tiền vệ: Lucas Leiva (Liverpool); Ramires (Chelsea); Sandro (Tottenham); Henrique (Cruzeiro); Elias (Atletico Madrid); Elano (Santos); Renato Augusto (Bayer Leverkusen); Jadson (Shakhtar Donetsk); Lucas (Sao Paulo)
Tiền đạo: Alexandre Pato (Milan); Nilmar (Villarreal); Neymar (Santos); Jonas (Valencia)

  • Bảo Phương
     

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X