Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil triệu tập đội hình: Không Maicon, không Lucio, vắng cả Neymar

Thứ Sáu 24/09/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào đầu tháng 10 tới, các ĐTQG sẽ lại có đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Euro 2012 hay các trận giao hữu. Đối với ĐT Vàng - xanh, họ sẽ có 2 trận giao hữu (đối thủ chưa được xác định) vào ngày mùng 6 và 13/10. Do đó, HLV Mano Menezes đã lên xong danh sách 23 tuyển thủ triệu tập lần này, trong đó thiếu vắng khá nhiều gương mặt đáng chú ý như bộ đôi hậu vệ của Inter (Maicon, Lucio), tài năng trẻ sáng giá nhất xứ sở Samba, Neymar hay tiền vệ kiến thiết Diego.

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã gây bất ngờ khi lựa chọn chiến lược gia chưa có nhiều tiếng tăm, Mano Menezes làm HLV trưởng Selecao, một vinh dự lớn lao nhưng cũng đầy thách thức. Và Menezes đã có sự khởi đầu không đến nỗi nào trên cương vị mới khi vượt qua ĐT Mỹ 2-0 và sau đó trận đấu tập với đội B của Barcelona (thắng 3-0).

Ngay từ khi mới lên nhận chức, Menezes đã tuyên bố rõ quan điểm huấn luyện ông sẽ áp dụng ở ĐT Brazil: ưu tiên cho những cầu thủ trẻ nhằm xây dựng một đội tuyển đủ mạnh, chinh phục thành công World Cup 2014 sẽ diễn ra ngay trên sân nhà và chỉ lựa chọn những người có phong độ cao nhất, tinh thần tốt nhất, bất chấp đẳng cấp hay tên tuổi cầu thủ đó ra sao.

Mano Menezes tiếp tục kế hoạch trẻ hoá mạnh mẽ ĐT Brazil

Quan điểm này tiếp tục được Menezes khẳng định trong loạt trận giao hữu sắp tới. Lucio (đội trưởng ĐT Brazil trong nhiều năm) và hậu vệ phải Maicon, hai trụ cột quan trọng nơi hàng thủ Brazil, đều không được gọi. Theo cách nhìn của Menezes, bộ đôi cầu thủ của đang chơi không tốt (thực tế đúng như vậy), thêm nữa họ đã nhiều tuổi (trong khi Coutinho, một cầu thủ khác của Nerazzurri lại được trao cơ hội dù anh cũng chưa thể hiện được gì nhiều nhưng tiền vệ này mới 18 tuổi). Cùng chung số phận như Maicon và Lucio với các lý giải gần tương tự là Fabiano (Sevilla), Melo (Juventus), Diego (Wolfsburg) và cả Ronaldinho (AC Milan). Ro vẩu từng không ít lần bày tỏ nguyện vọng tha thiết được quay lại ĐTQG nhưng đáp lại, Menezes vẫn một mực lắc đầu hệt như người tiền nhiệm Carlos Dunga.

Thêm một sự vắng mặt rất đáng chú ý khác là thủ thành hàng đầu thế giới hiện nay, Julio Cesar. Nguyên nhân có lẽ không nằm ở vấn đề chuyên môn bởi Cesar vẫn luôn là chốt chặn đáng tin cậy của ĐKVĐ Champions League mà là Menezes muốn thử nghiệm những gương mặt mới cho vị trí trấn giữ cầu môn. Kaka cũng không có tên do chấn thương nhưng ngay cả khi bình phục, chắc gì anh đã được Menezes lựa chọn. Như vậy, có thể thấy vị HLV 48 tuổi này đang rất quyết tâm và mạnh tay trong tham vọng tìm cho ra những gương mặt mới, đủ sức gánh vác trọng trách ở ĐTQG trong tương lai gần. Cánh cửa ĐT không hẳn đã khép lại với lứa cầu thủ như Maicon, Lucio, Fabiano,...Rất có thể trong một trận đấu chính thức, họ sẽ trở lại còn bây giờ ở những trận giao hữu mang tính thử nghiệm thì cơ hội nên được dành cho lớp cầu thủ trẻ. Mới cả, Brazil luôn nổi tiếng là quốc gia sản sinh ra nhiều nhân tài bóng đá bậc nhất thế giới.

Nếu nhiều người hâm mộ Brazil có thể tạm chấp nhận chiến lược "dụng nhân" của Menezes thì họ lại một phen bị choáng váng khi cái tên Neymar không xuất hiện. Ai cũng biết, tiền đạo sinh năm 1992 thuộc biên chế Santos được đánh giá là gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay của Brazil (thậm chí, anh còn được đặt biệt danh là "Pele mới"). Theo lý giải của Menezes, ông không chọn Neymar vì hai lý do: phong độ và những rắc rối ngoài sân cỏ. Neymar đang có dấu hiệu mắc bệnh sao khi dám lăng mạ ban huấn luyện và những đồng đội hơn anh nhiều tuổi. Với Menezes, một người chỉ được gọi vào ĐT nếu không có một khúc mắc nào với CLB. Tuy nhiên, Neymar sẽ sớm trở lại Selecao một khi anh giải quyết được vấn đề của mình.

Trong danh sách 23 cầu thủ vừa được gọi, Daniel Alves và Andre Santos "lão làng" nhất dù họ mới 27 tuổi. Đội trưởng vẫn là Robinho, tiền đạo vừa chuyển tới AC Milan. Ngoài ra có tới một loạt cầu thủ chưa từng một lần khoác áo ĐT như Jefferson, Neto, Mariano, Wesley, Sandro, Giuliano hay Coutinho. Hãy xem một Selecao mới trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ thi thố ra sao.

Danh sách triệu tập của ĐT Brazil:

Thủ môn: Victor (Gremio), Jefferson (Botafogo), Neto (Atletico Paranaense)
Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Mariano (Fluminense), Alex (Chelsea), Thiago Silva (Milan), David Luiz (Benfica), Andre Santos (Fenerbahce), Adriano (Barcelona)
Tiền vệ: Wesley (Werder Bremen), Sandro (Tottenham), Ramires (Chelsea), Philippe Coutinho (Inter), Lucas (Liverpool), Giuliano (Internacional), Elias (Corinthians), Carlos Eduardo (Rubin Kazan)
Tiền đạo: Robinho (Milan), Alexandre Pato (Milan), Nilmar (Villarreal), Andre (Dynamo Kiev)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X