Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil triệu tập 2 đội hình thi đấu giao hữu: Cơ hội của Ronaldinho, lần đầu của Fabio Da Silva

Thứ Sáu 23/09/2011 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào cuối tháng 9, đầu tháng 10, ĐT xứ sở Samba sẽ thi đấu liên tiếp 3 trận giao hữu với Argentina, Costa Rica, Mexico. Vì hoàn cảnh nên HLV Mano Menezes đã phải triệu tập tới 2 đội hình. Trong đó, ở trận gặp Argentina, ông sẽ chỉ sử dụng toàn gương mặt đang thi đấu trong nước và đến hai trận sau, những cầu thủ chơi bóng ở châu Âu mới có mặt.

Có 8 cái tên xuất hiện ở cả hai bản danh sách gồn thủ môn Jefferson, 2 hậu vệ (Dede, Rever), 2 tiền vệ (Lucas, Oscar) và 3 tiền đạo (Ronaldinho, Neymar, Fred). Tất nhiên, gây được chú ý nhất vẫn là chàng tiền đạo tưởng đã hết thời, Ronaldinho. Cựu siêu sao của Barcelona và AC Milan đã vắng mặt trong màu áo Vàng - xanh hơn một năm trời và mới được gọi trở lại trong 2 trận giao hữu gần đây. Nhờ màn trình diễn không tồi, Ronaldinho tiếp tục được trọng dụng. Bên cạnh vai trò tổ chức lối chơi thì Ro "vẩu" sẽ còn làm thêm nhiệm vụ kèm cặp, hướng dẫn lớp "hậu bối", những gương mặt đầy hứa hẹn trong tương lai và nhiều khả năng sẽ là trụ cột của ĐT Brazil tham dự VCK World Cup 2014 với tư cách nước chủ nhà.

Ronaldinho tiếp tục có mặt ở ĐT Brazil

Ngày 28/9, Brazil sẽ tiếp đón "đại kình địch" Argentina trên sân nhà ở trận giao hữu lượt về (hai đội hoà 0-0 ở lượt đi trên đất Argentina). Như đã thống nhất từ trước, Brazil cũng như Argentina sẽ chỉ tung vào sân đội hình "nội địa" và không có bóng dáng bất cứ một "lính đánh thuê" nào. Bởi thế, đa phần cầu thủ được gọi chuẩn bị cho trận đấu này đều rất lạ lẫm với người hâm mộ, ngoại trừ những người dân Brazil. Ngoài Ronaldinho thì may ra có thêm tài năng bóng đá đang "nổi như cồn", Neymar hay phần nào đó là Fred (chân sút từng khoác áo Lyon của Pháp) là được biết đến một cách rộng rãi trên tầm thế giới. Có khoảng 8 cầu thủ chưa một lần khoác áo ĐT Brazil và số lượng gần tương tự mới chỉ có "thâm niên" một trận ít ỏi (chính là trận lượt đi gặp ... Argentina). Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là chân sút 22 tuổi Leandro Damiao (Internacional), cầu thủ đã ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Ghana. Tiền đạo này đã bị chấn thương bắp đùi. Rõ ràng, trận "Siêu kinh điển" của bóng đá Nam Mỹ chỉ là nơi để hai đội tìm ra vài nhân tố mới bổ sung cho "đội xịn".

Đến ngày 7/10 và 11/10, Brazil sẽ tiến hành "giao lưu" với hai đội tuyển của khu vực Bắc Mỹ - Caribee (Costa Rica, Mexico) bằng một lực lượng hùng hậu hơn bởi đã có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao sáng giá đang chinh chiến tại châu Âu như Julio Cesar, Daniel Alves, Thiago Silva, Marcelo, Lucas, Sandro, Hulk. Tuy nhiên đội trưởng Lucio sẽ vắng mặt vì Mano Menezes muốn trao cơ hội cho David Luiz, cầu thủ đang thuộc biên chế của Chelsea. Luiz sẽ được đá cặp với Thiago Silva, trung vệ số 1 Serie A hiện nay.

Đáng chú ý, Fabio Da Silva của Man Utd đã lần đầu được triệu tập. Dù chưa để lại ấn tượng quá sâu đậm trong màu áo Đỏ nhưng Fabio được giới chuyên môn đánh giá rất cao và trưởng thành rõ rệt thời gian qua nên thiết nghĩ, Fabio cũng xứng đáng có mặt, nhất là ở các trận giao hữu. Người anh em song sinh của Fabio, Rafael lẽ ra cũng sẽ lên tuyển nếu không gặp phải chấn thương. Ngoài ra, Kleber, tiền đạo 21 tuổi vừa gia nhập Porto (Bồ Đào Nha) từ đầu mùa cũng có mặt do chấn thương của bộ đội Robinho & Pato (AC Milan). Cũng cần phải nhắc đến Hernanes, trụ cột của Lazio và là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu Serie A. Hernanes từng 3 lần khoác áo Selecao nhưng ở lần gần nhất hồi đầu năm nay, Hernanes đã bị đuổi khỏi sân ở trận giao hữu với Pháp.

* Danh sách ĐT Brazil (gặp Argentina)

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Rafael (Santos).
Hậu vệ: Danilo (Santos), Mario Fernandes (Gremio), Bruno Cortes (Botafogo), Kleber (Internacional), Dede (Vasco), Rever (Atletico-MG), Emerson (Coritiba).
Tiền vệ: Ralf (Corinthians), Paulinho (Corinthians), Casemiro (Sao Paulo), Romulo (Vasco), Lucas (Sao Paulo), Oscar (Internacional), Diego Souza (Vasco), Elkeson (Botafogo).
Tiền đạo: Ronaldinho (Flamengo), Neymar (Santos), Fred (Fluminense), Borges (Santos).

* Danh sách ĐT Brazil (gặp Costa Rica và Mexico)

Thủ môn: Julio Cesar (Inter Milan), Jefferson (Botafogo), Neto (Fiorentina).
Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Fabio (Manchester United), Marcelo (Real Madrid), Adriano (Barcelona), Rever (Atletico-MG), Thiago Silva (AC Milan), David Luiz (Chelsea), Dede (Vasco).
Tiền vệ: Lucas Leiva (Liverpool), Fernandinho (Shakhtar Donetsk), Sandro (Tottenham), Luiz Gustavo (Bayern Munich), Lucas (Sao Paulo), Elias (Sporting Lisbon), Oscar (Internacional), Hernanes (Lazio).
Tiền đạo: Ronaldinho (Flamengo), Hulk (Porto), Jonas (Valencia), Neymar (Santos), Kleber (Porto), Fred (Fluminense).

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X