Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil thắng nhẹ chủ nhà Gabon bằng đội hình hai

Thứ Sáu 11/11/2011 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước chủ nhà Gabon đang xếp thứ 68 trên bảng xếp hạng FIFA, Brazil, với dàn cầu thủ bình dân, nhẹ nhàng giành thắng lợi 2-0.

Số phận trận đấu được định đoạt ngay từ hiệp một, khi đội khách đến từ Nam Mỹ chỉ mất 12 phút để mở tỷ số nhờ công Sandro, tiền vệ đang khoác áo Tottenham. 10 phút trước giờ giải lao, một gương mặt kém tiếng tăm khác là Hernanes, tiền vệ của Lazio, ghi bàn thứ hai và cũng là bàn chốt hạ.

Brazil đang đi tìm một bộ khung nhân sự mới nhằm hướng tới mục tiêu chinh phục World Cup 2014 trên sân nhà

Sau trận thắng này, Brazil sẽ hành quân sang Doha, Qatar để chuẩn bị cho trận cuối cùng trong năm 2011 với Ai Cập. Từ đầu năm đến nay, thầy trò Mano Menezes đã đá cả thảy 15 trận, cả chính thức lẫn giao hữu, trong đó họ hai lần thất bại, năm lần hòa và thắng tám. Một nữa số trận thắng này là mạch bốn chiến thắng liên tiếp trước Argentina, Costa Rica, Mexico và Gabon hôm qua.

Nhìn vào thứ bậc của Gabon trên bảng xếp hạng FIFA (kém Brazil 63 bậc), chiến thắng hôm qua không thật sự có nhiều ý nghĩa ngoài việc đem về cho LĐBĐ Brazil một khoản tiền thù lao kha khá. Nhưng nếu cố tìm một nét tính cực về chuyên môn, HLV Menezes có thể hài lòng với cơ hội thử nghiệm, tìm kiếm một số gương mặt mới qua những trận giao hữu bị xem là vô bổ và hành xác như thế này.

Trên sân L’Amitie, thủ đôn Libreville, Brazil xuất phát với đội hình có lẽ ít sao chưa từng thấy dưới thời Menezes, khi không có cả Kaka, Neymar, Ronaldinho, Marcelo (những người không có trong danh sách), Dani Alves, Thiago Silva (ngồi dự bị). Nhưng HLV Menezes vẫn mạnh dạn thử nghiệm sơ đồ 4-2-2-2 với những gương mặt còn mới mẻ, hoặc quen ngồi dự bị mọi khi được giao các vị trí trọng yếu như hậu vệ phải Fabio (MU), cặp tiền vệ thủ Sandro (Tottenham) - Elias (Sporting Lisbon), cặp tiền vệ công Hernanes (Lazio) - Bruno Cesar (Benfica). Hàng công là sự kết hợp giữa Jonas (Valencia) và Hulk (Porto).

Nhưng trước đối thủ có đẳng cấp thấp hơn hẳn, Brazil vẫn vượt qua sự bỡ ngỡ của các tuyển thủ, mà phần nhiều mới lần đầu đá cạnh nhau, để áp đảo ngay từ những phút đầu, để rồi mở tỷ số ở phút 12. Bruno Cesar lật bóng từ phải vào, Hernanes đánh đầu trượt, nhưng bóng lại chạm chân một hậu vệ Gabon rồi khiến thủ môn Ovono phải với người hết cỡ mới móc bóng ra. Sandro nhanh như cắt ập vào đá nối, đưa bóng vào lưới.

Cơ hội tiếp tục đến với Brazil trong những phút tiếp theo, nhưng sự vô duyên của Hernanes, Hulk rồi Elias khiến họ không thể nới rộng cách biệt. Phải đến phút 35, đội khách mới có thể nhân đôi lợi thế bằng một tình huống đánh trung lộ. Sau khi nhận bóng từ Hernanes, Jonas tung cú sút xa trái phá, khiến thủ môn Ovono không thể bắt dính bóng. Hernanes nhanh như cắt ập vào đánh đầu nối

Gabon, trong vai trò chủ nhà, cũng tạo ra hai pha bóng nguy hiểm trong hiệp một, nhưng đều không thành bàn. Phút 32, họ làm đội khách Nam Mỹ thót tim với tình huống Levy Malinda sút phạt hàng rào hiểm hóc, đưa bóng dội xà ngang khi thủ môn Diego Alves đã bó tay. Còn ở phút 40, cựu tiền đạo Milan, Aubameyang đi bóng qua Fabio rồi kết thúc hiểm hóc, nhưng bị Diego Alves cản phá.

2-0 có vẻ là cách biệt đủ an toàn nên HLV Menezes đã tiến hành một loạt thay đổi trong hiệp hai và cho Brazil chủ động đá chậm sau giờ nghỉ. Rất nhiều tình huống đi bóng, xử lý kỹ thuật đẹp mắt, đã được các vũ công samba thực hiện và làm sướng mắt đám đông khán giả Gabon, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đội hình thi đấu của tuyển Brazil: Diego Alves - Fabio Da Silva (Alex Sandro), Luisao, David Luiz, Adriano - Sandro (Lucas Leiva), Elias (Thiago Silva), Hernanes, Bruno Cesar (Willian) - Jonas (Dudu), Hulk (Kleber).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X