Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil sẽ ra quân bằng đội hình siêu tấn công

Thứ Bảy 02/07/2011 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng Menezes tiết lộ sử dụng một tiền vệ công và ba tiền đạo khi Brazil đá trận mở màn bảng B Copa America 2011 với Venezuela hôm nay (sáng mai 3/6, Hà Nội).

Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu, Menezes đã bố trí đội hình chính đá theo sơ đồ 4-2-1-3. Theo đó, ba tiền đạo của Brazil gồm Robinho, Neymar và Pato. Người giữ vai trò tiếp đạn cho bộ ba này là Paulo Ganso.

Cặp thần đông của Santos, Ganso (trái) và Neymar, sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cơ cấu vận hành chiến thuật của tuyển Brazil.

Sau buổi tập, Menezes cho rằng đây sẽ là lựa chọn tối ưu của tuyển Brazil tại giải lần này: "Lần đầu tiên chúng tôi có một buổi tập ra trò về mặt chiến thuật, với sơ đồ mà đội dự tính sẽ dùng cho trận đấu với Venezuela. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ đưa ra thêm các ý tưởng, thực hiện chúng và chỉnh sửa để phát huy tối đa hiệu quả khi vận hành".

Sơ đồ 4-2-1-3 đã được Menezes sử dụng nhiều lần, mới nhất là trong trận giao hữu hòa Hà Lan 0-0 đầu tháng trước và ông tin rằng cùng với thời gian, Brazil sẽ thích nghi tốt với sơ đồ này. "Trận đó, chúng tôi không thể thắng Hà Lan, nhưng đội đã thi đấu rất tốt trong cách bố trí này ở hiệp hai".

Một lý do nữa để Menezes tự tin sử dụng sơ đồ đậm chất tấn công trên là vì ông tin nó phù hợp với các học trò: "Tôi nghĩ sơ đồ 4-2-1-3 phù hợp với phẩm chất và phong cách thi đấu của nhiều tuyển thủ Brazil".

Ở trận đấu đầu tiên của Menezes trên cương vị HLV trưởng hồi tháng 8/2010, tuyển Brazil đã đá 4-2-1-3 với Ganso làm hộ công cho bộ ba Robinho - Neymar - Pato và thu hoạch mỹ mãn. Hôm đó, họ thắng chủ nhà Mỹ 2-0 với các pha lập công của Neymar và Pato.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X