Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil: Nỗi hổ thẹn lịch sử

Thứ Hai 18/07/2011 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cây bút Renato Mauricio Prado đã bình luận như vậy về thất bại của ĐT Brazil trước Paraguay ở TK Copa America 2011 trên tờ O Globo.

"Trong 90 phút thi đấu, Brazil hoàn toàn áp đảo Paraguay, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ngay cả trong hiệp phụ, khi Brazil không còn duy trì được hiệu suất thi đấu như ở thời gian chính thức nữa, họ vẫn có những cơ hội tốt. Nhưng bàn thắng không đến. Đôi khi do thiếu may mắn. Cũng có khi vì sự kém cỏi của các chân sút. Thế rồi Selecao phải bước vào loạt penalty và hứng chịu nỗi hổ thẹn lịch sử. Đội bóng của Mano Menezes không sút thành công quả penalty nào và rời sân trong cảm giác buồn bã pha lẫn xấu hổ. Một thất bại nặng nề của một tập thể từ lâu đã được coi là nền tảng của bóng đá Brazil góp mặt ở Olympics 2012 và World Cup 2014".



Tiếp tục phân tích nguyên nhân thất bại của Brazil trước Paraguay, Renato Mauricio Prado viết: "Một trong những cái tít nói về những vấn đề của người Argentina sau thất bại trước Uruguay tôi thấy cũng giống với vấn đề của chúng ta. Đó là chúng ta có những cầu thủ giỏi, nhưng chúng ta không có thời gian để lắp ghép họ thành các mắt xích không thể tách rời của một cỗ máy. Cũng giống như Batista, Menezes sở hữu trong tay những cầu thủ tài năng không phải bàn cãi nhưng ông ta không biết làm thế nào để kết hợp họ thành một khối để tạo nên một đội bóng chiến thắng. Argentina có Messi, Tevez, Higuain, Di Maria, chúng ta có Neymar, Ganso, Robinho, Pato. Nhiều người có thể cho rằng họ (những cầu thủ Brazil nói trên) chưa phải là siêu sao nhưng chắc chắn họ biết chơi bóng. Thật đáng ngạc nhiên là Menezes lại không thể xây dựng được một ĐT Brazil mạnh mẽ từ những cầu thủ này".

Trong một bài bình luận khác, cây bút thể thao Juca Kfouri đã cho điểm tất cả các cầu thủ Brazil cùng HLV Menezes sau trận gặp Paraguay. Nhà cầm quân của Selecao chỉ được cho 4 điểm kèm nhận xét: "Menezes mắc quá nhiều sai lầm trong các quyết định thay đổi người của ông ta. Mặc dù Brazil không đáng bị loại". Tiền đạo đang khoác áo Milan Pato gây thất vọng ghê gớm và cũng phải nhận điểm 4 như ông thầy của anh, kèm bình phẩm của Juca Sfouri là "Pato chơi quá thất vọng". Tài năng trẻ được truyền thông Brazil tâng bốc quá nhiều trong thời gian gần đây Neymar bị chê trách là "di chuyển kém và bỏ lỡ những cơ hội không được phép bỏ lỡ", nhưng được Juca Sfouri cho điểm 5,5.

Người được điểm cao nhất bên phía Brazil và cũng là cầu thủ Brazil duy nhất được cây bút Juca Sfouri khen ngợi là Robinho. Tiền đạo của Milan được cho điểm 8, kèm nhận xét "Robinho đá rất tốt". Dù ĐT Brazil phải chịu búa rìu dư luận sau thất bại bẽ bàng trước Paraguay nhưng Chủ tịch LĐBĐ Brazil Ricardo Teixeira vẫn ủng hộ Menezes và nói rằng ông nên tiếp tục ở lại với Selecao.

Các cựu danh thủ của bóng đá xứ Samba như Mauro Galvao, Casagrande, Romario cũng lên tiếng bảo vệ Mano Menezes và buộc tội truyền thông Brazil đã "thừa nước đục thả câu" với quá nhiều bình luận ác ý nhắm vào HLV "Selecao". Báo chí Brazil mô tả Mano Menezes là "phi công lái chiếc máy bay nhỏ, còn ĐT Brazil là một chiếc Boeing". Cũng như giới truyền thông, phần lớn người hâm mộ bóng đá Brazil đều bày tỏ sự thất vọng trước năng lực cầm quân của Menezes và ủng hộ Carlos Dunga trở lại dẫn dắt đội bóng áo vàng xanh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X