Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil lần đầu triệu tập dưới triều đại Menezes: Vẫn không có Ronaldinho

Thứ Ba 27/07/2010 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay khi vừa được bổ nhiệm nắm giữ trọng trách HLV trưởng ĐT Brazil, Mano Menezes đã lập tức bắt tay ngay vào công việc nhằm chuẩn bị cho lần ra mắt tại Selecao: trận giao hữu với đối thủ Mỹ vào tháng tới. Menezes cũng đã sớm công bố danh sách 24 tuyển thủ tham dự trận đấu đó. Một loạt ngôi sao thi đấu ở World Cup 2010 như Maicon, Lucio, Kaka, Julio Cesar, Luis Fabiano đều được nghỉ ngơi trong khi những cái tên từng bị người tiền nhiệm Dunga loại bỏ (Ronaldo, Ronaldinho, Adriano) cũng không được Menezes ngó ngàng tới.

Dù cho Brazil đã thay người cầm quân thì có một chân lý không bao giờ thay đổi: những cầu thủ bị coi là hết thời như Ro "béo", Ro "vẩu", Adriano "Hoàng đế" đã thực sự không còn cơ hội khẳng định mình ở ĐTQG tuy họ vẫn được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Tại AC Milan, chỗ đứng của Ronaldinho là rất vững chắc và đội bóng đã khẳng định sẽ giữ chân anh bằng mọi giá. Adriano đã trở lại Italia thi đấu cho AS Roma sau khi thi đấu thành công ở quê nhà trong mùa áo Flamengo. Còn "Người ngoài hành tinh" Ronaldo ư? Anh chính là học trò của Mano Menezes tại Corinthians cách đây không lâu và thi đấu không đến nỗi nào. Vậy mà họ vẫn "biệt tích" tại ĐTQG bởi chính sách của Menezes vô cùng rõ ràng: ưu tiên cho lớp trẻ để hướng tới World Cup 2014 tổ chức tại quê nhà chứ không tính ngắn cho giai đoạn trước mắt. Tuy nhiên, "Chú vịt" Alexandre Pato đã được gọi sau khị bị loại một cách đáng tiếc khỏi danh sách dự World Cup 2010. 

Menezes trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Brazil

Trong 24 cầu thủ Menezes triệu tập lần này có tới 11 người chưa từng thi đấu cho ĐT Brazil một lần nào, gồm cả 3 thủ môn, 3 hậu vệ, 3 tiền vệ và 2 tiền đạo. Hầu hết họ đều được coi là những gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay của xứ sở Samba, thậm chí là trụ cột tại đội bóng họ đang thi đấu dù tuổi đời mới ngoài 20. Đáng lưu ý nhất trong số này là bộ đôi của Santos: Neymar (18 tuổi) và Ganso (20 tuổi). Cùng với Robinho (cũng được triệu tập lần này), họ chính là nòng cốt trên hàng công của Santos, tung hoành trên sân cỏ Brazil hơn một năm qua. Tuy còn quá trẻ nhưng cả hai đã trưởng thành nhanh chóng và cần được tin tưởng ở cấp độ ĐTQG.

Cũng phải kể đến, chân sút xuất sắc mới 19 tuổi, Andre, từng là đồng đội của Neymar và Ganso ở Santos nhưng nay đã chuyển đến Dynamo Kiev (Ukraine). Trong 45 trận thi đấu cho Santos, Andre ghi được tới 28 bàn, con số quá ấn tượng với một cầu thủ chưa đến 20. Tại hàng thủ có sự hiện diện của Rafael Da Silva, hậu vệ cánh nhiều triển vọng của Manchester United và đã chơi khá tốt mùa vừa rồi. Sir Alex đã nhiều lần khẳng định Rafael chính là tương lai của "Quỷ đỏ". Và không thể bỏ qua David Luiz, trung vệ khoác áo Benfica đang được rất nhiều đội bóng lớn nhòm ngó đến.

Ở buổi họp báo công bố đội hình đầu tiên ông triệu tập ở ĐT Brazil, HLV Mano Menezes tự tin cho biết: "Từ thời điểm này, tôi đang nắm giữ một trong những vị trí quan trọng nhất của quốc gia. Chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng thành công một Selecao đủ sức đưa tranh mọi giải đấu và đạt được mục tiêu đề ra. Dẫu biết nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng xin đảm bảo, chúng tôi có thừa động lực để làm được điều đó". Và người dân Brazil đang rất nóng lòng chờ đón màn ra mắt của Menezes ở ĐT Brazil vào tháng tới.

Danh sách cầu thủ triệu tập cho trận giao hữu gặp Mỹ

Thủ môn: Victor (Gremio), Renan (Avai), Jefferson (Botafogo)
Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Rafael (Manchester United), Andre Santos (Fenerbahce), Marcelo (Real Madrid), David Luiz (Benfica), Henrique (Racing), Rever (Atletico-MG), Thiago Silva (Milan)
Tiền vệ: Sandro (Internacional), Ramires (Benfica), Lucas (Liverpool), Jucilei (Corinthians), Ganso (Santos), Ederson (Lyon), Hernanes (Sao Paulo), Carlos Eduardo (Hoffenheim)
Tiền đạo: Robinho (Santos), Diego Tardelli (Atletico-MG), Alexandre Pato (Milan), Andre (Santos), Neymar (Santos)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X