Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil đi vào lịch sử bóng đá với tư cách đội sút luân lưu 11m tệ nhất

Thứ Hai 18/07/2011 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ sớm trở thành nhà cựu vô địch Copa America ngay từ vòng tứ kết sau thất bại trước Paraguay mà ĐT Vàng - Xanh còn lập nên một "kỳ tích" đáng buồn: đội bóng đấu súng kém cỏi nhất trong lịch sử (chỉ giới hạn trong các giải đấu lớn cấp CLB lẫn ĐTQG tầm thế giới và khu vực, không tính các trận giao hữu hay giải quốc nội). Trước Brazil, mới chỉ xuất hiện 2 trường hợp tương tự (không sút thành công bất cứ một quả luân lưu nào) song xét tổng thể thì Selecao thuộc vào diện "tệ nhất".

Trong 4 loạt đá của các cầu thủ Brazil vào đêm qua thì Elano, Andre Santos và Fred thi nhau sút ngoài. Chỉ duy nhất trung vệ đang khoác áo AC Milan, Thiago Silva tìm trúng đích song không thể vượt qua thủ thành Villar.


Còn ở trận chung kết Cup C1 châu Âu (tên gọi trước kia của UEFA Champions League) giữa Steaua Bucharest (Rumani) và gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona, thủ môn của Steaua đã xuất sắc cản phá đến 4 cú sút của đối thủ, giúp đội nhà thắng 2-0 và đoạt chức vô địch. Như vậy, rõ ràng Barca "khá" hơn hẳn Brazil bởi ít ra họ chẳng sút ra ngoài một lần nào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Trong khi cách đây 5 năm, tại vòng 1/8 World Cup 2006 tổ chức tại nước Đức, ĐT Thuỵ Sĩ đã thua Ukraine 0-3 sau những loạt đấu súng. Thủ môn Shovkovksy của Ukraine đã chặn được 2 quả và cú sút còn lại dội vào xà ngang. Xem ra, "kỷ lục" đáng buồn mà ĐT 5 lần VĐTG, 8 lần vô địch Nam Mỹ vừa xác lập sẽ còn tồn tại dài dài trừ phi có đội nào "cố tình" muốn phá vỡ để được ghi tên vào lịch sử.


Thiên Bình (Theo Goal/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X