Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Branislav Ivanovic: Chàng khờ ở Chelsea

Chủ Nhật 29/09/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Branislav Ivanovic đã gắn bó với Chelsea hơn 5 năm qua nhưng những ấn tượng của giới mộ điều về trung vệ này chắc chỉ là vụ lùm xùm với tiền đạo Luiz Suarez của Liverpool mùa trước.

Tại phòng thay đồ Stamford Bridge, Ivanovic cũng trầm lắng như vậy, giữa một tập thể ồn ào bởi những cái tên như John Terry, Ashley Cole…

Ivanovic tỏa sáng và ăn mừng trong trận chung kết Europa League mùa giải 2012/13
Ivanovic tỏa sáng và ăn mừng trong trận chung kết Europa League mùa giải 2012/13

Dè chừng truyền thông

Ivanovic bên ngoài lực lưỡng, to con. Anh từng lọt vào danh sách những cầu thủ có thể hình (đặc biệt là vòng 3) sexy nhất ở Premier League. Nhưng bên trong anh chàng đến từ Serbia là tính cách hiền lành, có phần nhút nhát.

Không tinh quái như Didier Drogba trước đây, hay chịu chơi như John Terry, Ivanovic thậm chí còn bị cho là khờ khạo . Ví dụ điển hình nhất là màn “tự thú” với phóng viên Geoff Shreeves của đài Sky Sports sau trận đấu bán kết lượt về với Barcelona mùa 2012/13.

Trận hòa 2-2 đã là quá đủ để Chelsea giành quyền đi tiếp và tất nhiên Ivanovic cảm thấy rất vui mừng cho tới khi anh ngớ người ra vì được chính phóng viên thông báo rằng mình sẽ bị treo giò trong trận chung kết vì đã lĩnh đủ thẻ vàng.

Truyền thông Anh đã làm rùm beng vụ việc này theo hai chiều hướng, chê bai sự ngốc nghếch của Ivanovic và chỉ trích Geoff Shreeves đã “gài bẫy” chàng hậu vệ thật thà của Chelsea.

Kinh nghiệm xương máu đó như lời cảnh tỉnh với Ivanovic. Anh hiểu truyền thông có thể tạo ra hiệu ứng tốt đẹp nhưng chứa đựng sức hủy hoại tinh thần ghê gớm. Vì thế, Ivanovic gần như đoạn tuyệt với những đề nghị chụp hình tạp chí hay trả lời phỏng vấn. Cuộc sống cá nhân của anh trở thành bức màn bí mật mà truyền thông Anh từ trước tới nay vẫn luôn chực chờ sơ hở để vén tung nó.

Cuối năm 2010, phóng viên một tạp chí đã xin chụp ảnh Ivanovic, vợ anh Natasha, bé trai Stefan và 2 bé gái sinh đôi vừa chào đời Anna và Andrea. “Những đồng đội như Terry, Lampard biết cách để mình hiện diện trước truyền thông. Tôi thì khác, hoàn toàn không hứng thú gì với những chuyện ngoài lề sân cỏ và muốn tránh xa chúng. Tôi chẳng thích là gương mặt trang bìa, chỉ mong tránh khỏi nó và tập trung chơi bóng” – Ivanovic nhã nhặn chối từ.

Biết ơn Shevchenko

Ở Stamford Bridge, đồng đội gọi Ivanovic bằng biệt danh ngắn gọn Bane. Trong tiếng Anh, nó có nghĩa tai ương, nhưng những gì Ivanovic mang đến cho hàng thủ của “The Blues” là sự tốt đẹp.

Ivanovic từng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2009/10. Cùng với Chelsea, Ivanovic đã có một bộ sưu tập đồ sộ huy chương như Champions League, Premier League, FA Cup và Europa League.

Để có được ngày hôm nay, Ivanovic không bao giờ quên ơn một người, cựu danh thủ Chelsea Andriy Shevchenko. “Sự lãng phí”, “bom xịt”… là những từ mà người ta dùng để miêu tả bản hợp đồng gây chú ý một thời của Chelsea. Nhưng với Ivanovic, Shevchenko vừa là thần tượng, vừa là ân nhân.

“Tôi không thể quên những gì mà Andriy đã làm. Anh ấy cố gắng đem đến cho tôi sự tự tin. Anh dạy một hậu vệ cần làm gì. Đó cũng là thời điểm khó khăn với anh ấy nhưng anh không chỉ nghĩ cho mỗi bản thân mà còn nghĩ cho tôi”.

Sự chuẩn bị ban đầu đó đã giúp Ivanovic chấm dứt quãng thời gian 8 tháng đợi chờ để được ra mắt trong đội hình 1. Tháng 9 năm 2008, anh có trận đấu đầu tiên trong màu áo Chelsea, gặp Portsmouth. Bảy tháng sau đó, cú đúp vào lưới Liverpool ở Champions League giúp tên tuổi của Ivanovic tỏa sáng.

Từ đó, phong độ của Ivanovic được cải thiện mỗi ngày. Dù phải tới khi Jose Bosingwa gặp chấn thương đầu gối mới trở thành lựa chọn thường xuyên cho đội hình 1, nhưng Ivanovic hài lòng.

Thời điểm đó, anh thật thà chia sẻ: “Thật buồn khi một đồng đội dính chấn thương nhưng đôi lúc những điều đó xảy ra lại mang tới cho cầu thủ khác cơ hội chứng minh những gì mình có thể làm được”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X