Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bosnia - Bồ Đào Nha: Trận chiến trên... cánh đồng khoai tây

Thứ Sáu 11/11/2011 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để tiếp đón Bồ Đào Nha, Bosnia đã chuẩn bị cả "một cánh đồng khoai tây" để đối phó với sức mạnh của Ronaldo và các đồng đội. Liệu trước một điều kiện khách quan như thế, đội bóng của HLV Bento có thể vượt khó thành công?

Mặt sân Biluno Polje quá xấu


Sân Bilino Polje sẽ chính là nơi diễn ra trận lượt đi play -off giữa Bosnia và Bồ Đào Nha trong nỗ lực giành vé tới Ukraine và Ba Lan mùa Hè tới. Ngay sau khi được thông báo về sân bóng tổ chức trận đấu, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã cử "điệp viên" đến thăm dò sân bóng này. Và kết quả đưa về thực sự khiến cho người dân bán đảo Iberia không khỏi lo lắng.

Theo các quan chức của Liên đoàn, mặt sân của Bilino Polje không thể tồi tệ hơn được nữa. Đây đang là quãng thời gian mà thời tiết ở Bosnia tồi tệ nhất. Mưa liên miên cùng độ ẩm cao khiến cho mặt cỏ các sân bóng bị biến dạng và sẽ không quá khi ai đó gọi đây là "một ruộng khoai tây" chứ không phải là sân bóng. Các quan chức của Bồ Đào Nha đã "cầu cứu" UEFA về việc xin chuyển trận đấu sang một sân bóng khác nhưng đã không được đáp ứng. UEFA khẳng định trận đấu sẽ vẫn diễn ra ở đây vì mặc sân "không tệ tới mức không thể đá", theo lý giải từ một quan chức UEFA.

Với các cầu thủ Bosnia, việc chơi trên mặt sân chất lượng thấp là chuyện thường ngày nhưng với các cầu thủ Bồ Đào Nha, những người đã quen chạy trên các thảm cỏ Liga hay Premier League, đây thực sự là một bài toán nan giải. Lối chơi của Bồ Đào Nha thiên về kĩ thuật và nó sẽ ảnh hưởng nhiều tới lối chơi nếu phải đá trên mặt sân chất lượng thấp. Hơn nữa, với một mặt sân lồi lõm, nguy cơ chấn thương luôn rình rập đối với những đôi chân bạc triệu của các ngôi sao.

Đặt niềm tin vào Ronaldo

Tài năng của Ronaldo liệu có giúp BĐN vượt khó?


Bosnia có Edin Dzeko để hy vọng và Bồ Đào Nha có Ronaldo để sống dậy những niềm tin. Ở thời điểm này, ngôi sao của Real Madrid đang cho thấy được sự thăng hoa của mình. Cú hattrick vào lưới của Osasuna ở Liga gần đây đã giúp ngôi sao người Bồ có được 103 bàn thắng cho Real. Quan trọng hơn, Ronaldo ngày càng toàn diện hơn, hiệu quả hơn ở khả năng dứt điểm của mình. Nói một cách khác, nếu cứ trao cho Ronaldo quả bóng, tạo điều kiện cho anh có một khoảng trống vừa đủ trước khung thành, đối phương sẽ phải trả giá đắt bởi những bàn thắng của CR7.

Nhưng đó là ở Real Madrid, còn hiện tại sứ mệnh của Ronaldo là giải cứu Bồ Đào Nha. Ở cấp độ ĐT, dù đeo băng thủ quân nhưng những bàn thắng lại không đến điều đặn đối với Ronaldo. Cũng bởi lẽ thế, anh bị chê là người không có những cống hiến hết mình khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Đó cũng là lý do vì sao người Bồ Đào Nha vẫn đang chờ đợi những khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo. Chỉ một bàn thắng của anh thôi cũng giúp cánh cửa đến VCK Euro 2011 mở toang ra đối với đội bóng của HLV Bento.

Trong trận thua 1-2 trước Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng vòng loại, Ronaldo đã ghi một bàn thắng tuyệt vời. Đáng tiếc là bàn tắng ấy không thể giúp Bồ Đào Nha có tấm vé trực tiếp tới Ba La và Ukraine. Tuy nhiên, khi cơ hội vẫn chưa khép lại, Bồ Đào Nha cần phải vượt khó để nuôi tham vọng của mình. Lúc này, họ đang rất cần đến sự tỏa sáng của CR7, Khi niềm tin mỗi ngày một lớn hơn, Ronaldo đã thực sự sẵn sàng?

Đội hình dự kiến:
Bosnia:
Asmir Begovic - Adnan Zahirovic, Emir Spahic, Muhamed Besic, Senad Lulic - Miralem Pjanic, Elvir Rahimic, Zvjezdan Misimovic, Haris Medunjanin - Vedad Ibisevic, Edin Dzeko.
Bồ Đào Nha: Rui Patricio - Joao Pereira, Bruno Alves, Rolando, Fabio Coentrao - Raul Meireles, Pepe, Joao Moutinho - Cristiano Ronaldo, Helder Postiga, Nani.

Dự đoán: 0-1

Các trận còn lại

02h15, 12/11
Czech - Montenegro
02h45, 12/11
Estonia - Ireland
02h05, 12/11
Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X