Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Nga nhắm Capello thay Hiddink

Thứ Sáu 05/03/2010 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch LĐBĐ Nga (RFU) Fursenko đã tiếp kiến HLV trưởng đương nhiệm của tuyển Anh tại London cuối tuần trước.

Trận giao hữu hòa 1-1 giữa Nga và Hungary hôm 3/3 là trận đấu cuối cùng của tuyển Nga dưới triều đại HLV Guus Hiddink, người sẽ hết hợp đồng vào ngày 30/6 tới. Việc xúc tiến tìm kiếm một HLV mới đủ uy tín và tài năng để thay Hiddink vì thế trở thành nhiệm vụ cấp bách với RFU, bởi từ giờ đến khi tuyển Nga bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2012 (từ đầu tháng 9 tới) chỉ còn đúng nửa năm.

 

Theo tờ Sovietsky Sport (Nga), Fabio Capello, HLV trưởng đương nhiệm của tuyển Anh, chính là cái tên mà RFU mong muốn nhất. Đích thân chủ tịch Fursenko bay sang London để thuyết phục ông thầy người Italy cuối tuần trước và đã có một cuộc gặp không chính thức bên lề trận Chelsea thua Man City 2-4 tại Stamford Bridge hôm 27/2.

Capello hiện lĩnh 6 triệu bảng tiền lương mỗi năm cho công việc ở tuyển Anh. Tuy nhiên theo chính sách thuế thu nhập mới được áp dụng từ năm ngoái, con số mà HLV người Italy thực lĩnh chỉ còn một nửa. Và để thuyết phục cựu HLV của Juventus, Real Madrid này nhận lời, RFU đã đề nghị mức lương 6,3 triệu bảng kèm ưu tiên được miễn thuế một năm.

Để đạt mục tiêu, RFU sẽ vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ phía LĐBĐ Anh (FA). Sự lột xác của tuyển Anh dưới thời Capello khiến FA ráo riết xúc tiến việc mời ông ký gia hạn, thay cho hợp đồng cũ sẽ kết thúc trong hè này. Với mối quan hệ tốt đẹp được xây dựng trong gần 3 năm qua, FA tin rằng họ sẽ giữ chân Capello tối thiểu đến năm 2012.

Chính vì thế, dù xem Capello là ưu tiên hàng đầu, RFU cũng phải lên một số phương án dự phòng và dường như các HLV đến từ Italy được ưa chuộng. Hai cái tên tiếp theo trong thứ tự lựa chọn của RFU là Marcello Lippi, HLV từng cùng tuyển Italy vô địch World Cup 2006, và cựu HLV Roma nay đang dẫn dắt Zenit St Petersburg, Luciano Spalletti.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X