Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bologna - Milan: Khi Nesta trở lại

Chủ Nhật 07/02/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để bắt đầu khởi động lại cuộc đua, Milan không còn cách nào khác phải có được 3 điểm trước đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Bologna.

Thất bại 0-2 trước Inter ở trận derby Milano đã để lại những hậu quả xấu hơn những gì mà Leonardo đã mong đợi. Đã 3 trận liên tiêp, Milan không biết thắng. Tệ hại hơn, đó còn là những trận đấu trên sân nhà và trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều (điển hình là Livorno).

Sự trở lại của Nesta sẽ giúp hàng thủ Milan chắc chắn hơn

Với 41 điểm, lúc này Milan đang bị Inter bỏ xa với 8 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên khoảng cách này vẫn chưa cho thấy hi vọng bám đuổi của họ đã chấm dứt bởi phía trước vẫn còn cả nửa chặng đường dài. Nhưng để viết tiếp những giấc mơ thì điều kiện tiên quyết đầu tiên là phải tìm được chiến thắng.

Với sự bổ sung của Mancini từ chính Inter (theo dạng cho mượn), Leonardo đã có thêm một sự lựa chọn các phương án tấn công cho tuyến đầu, nơi các chân sút bỗng nhiên ngừng "nhả đạn" một cách khó hiểu. Tuy nhiên chính bản hợp đồng gây bất ngờ của cả Serie A đã khiến ngay chủ tịch Silvio Berlusconi phải ngỡ ngàng khi ông cho rằng đây là một vụ chuyển nhượng thiếu tính toán.

"Tôi không hiểu tại sao họ lại chiêu mộ cậu ta. Mancini là một cầu thủ dẫn dắt lối chơi trong khi Milan cần lại là một tiền đạo để có thể ghi bàn. Hơn thế nữa cậu ấy đã chơi bóng không thường xuyên trong vòng 2 năm qua. Tôi không đồng tình với vụ chuyển nhượng này."

Gác lại thương vụ gây tranh cãi đó sang một bên, Leonardo đang rất tự tin cho cuộc viếng thăm Boglona khi có sự trở lại của trung vệ Nesta, người đã vắng mặt trong cả 3 trận đấu gần đây nhất của Milan. Khả năng hồi phục nhanh của trung vệ kì cựu này sẽ giúp cho Silva có một đối tác ở trung tâm hàng thủ bởi trước đó, Favalli đã không đủ đáp ứng yêu cầu.  Nên nhớ trong 6 trận tính từ đầu mùa khi cả Nesta và Silva cùng xuất trận, Milan chỉ mới thua duy nhất một lần.

Về phần Bologna, trận hòa 1-1 với Chievo cuối tuần qua đã tạm thời giúp cho đội bóng xứ Emilia có được mạch 4 trận bất bại và leo lên vị trí thứ 14. Tuy nhiên, mục tiêu chính của thày trò Franco Colomba vẫn là cuộc chiến trụ hạng bởi nếu chỉ cần có thêm chỉ 1 thất bại họ sẽ rơi xuống khu vực nguy hiểm.

Vũ khí lợi hại nhất của Bologna vẫn chủ yếu dựa vào bản năng săn bàn của chân sút kì cựu Marco Di Vaio. Cựu tiền đạo của Juventus đã liên tiếp nổ súng trong 4 trận đấu gần đây. Nhưng chính sự phụ thuộc vào chân sút này sẽ khiến cho Bologna mất cân bằng khi Di Vaio bị "khóa chặt".

Tiếp Milan, lợi thế duy nhất mà thày trò Colomba có được chính là sân nhà. Nhưng Dall'Ara chưa đủ tầm để ngăn Milan hướng tới một chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Bologna:
Colombo; Raggi, Portanova, Moras, Lanna; Gimenez, Mudingayi, Guana, Modesto; Adailton; Di Vaio
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini, Pirlo; Seedorf; Beckham, Borriello, Ronaldinho

Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X