Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bologna - Juventus: Thắng nào, Lão phu nhân

Thứ Tư 07/03/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện chẳng có gì đáng để ầm ĩ. Juventus vẫn chưa thua trận và nếu đêm nay, họ hạ được Bologna, tất cả lại sẽ đâu vào đấy. Thế nên, đừng quá lo lắng cho đội bóng của Conte.

Juve đang đánh mất thói quen chiến thắng


Lẽ ra trận đấu này phải diễn ra từ vòng 22 nhưng ở thời điểm đó, những cơn mưa tuyết kéo dài đã khiến cho trận đấu bị hoãn lại. Juve đã "đen" bởi đúng vào thời điểm họ đang sung nhất (vừa thắng Udinese 2-1) thì mạch hưng phấn của họ bị chặn đứng lại vì lý do thời tiết.

Cũng từ trận đấu đó, Juve trải qua mạch 4 trận thì có 3 là phải nhận kết quả hòa. Sự chững lại khó hiểu ấy khiến Juve bị Milan bỏ xa tới 3 điểm và hôm nay, họ sẽ phải buộc giành chiến thắng trước Bologna để san bằng khoảng cách về mặt điểm số ấy cũng như gây áp lực lên đối thủ trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là kết thúc.

Vấn đề lớn nhất của Juve lúc này chính là hàng công. Sở hữu những chân sút có số má như Matri, Vucinic hay Borriello nhưng quãng thời gian gần đây, các tiền đạo của Juve chơi mờ nhạt một cách khó hiểu. Trước bất cứ hàng thủ nào, họ đều tỏ ra bế tắc vào thiếu sự đột phá. Đó cũng chính là lý do vì sao Juve đang phải loay hoay trong khâu tìm kiếm bàn thắng.

Còn một vấn đề nữa cũng quan trọng không kém chính là việc Juventus vẫn tỏ ra quá phụ thuộc vào Pirlo. Tuy nhiên, việc một tiền vệ đã 33 tuổi phải liên tục cày ải trong thời gian vừa qua đã khiến anh bị suy giảm thể lực nghiêm trọng. Pirlo thăng hoa, Juve chiến thắng nhưng khi anh không còn là chính mình, Juve chỉ hòa và hòa.

Bologna vẫn đang phải vật lộn ở nhóm cuối bảng nhưng không có nghĩa là họ chơi kém, đặc biệt là trước các đội bóng lớn. Marco Di Vaio và đồng đội từng cầm hòa  trên thế thắng trước Milan, hạ cả Inter. Thế nên, thách thức cho Juve sẽ rất lớn và buộc đội bóng của Conte phải có được sự tỉnh táo.

Trong bối cảnh không còn đường lùi nữa rồi, liệu Juve có biết cách để vượt qua khó khăn nhằm tìm kiếm một chiến thắng?

Đội hình dự kiến:
Bologna:
Gillet - Raggi, Portanova, Cherubin - Perez, Pulzetti, Mudingayi, Morleo - Ramirez, Diamanti - Di Vaio
Juventus: Buffon - Lichtsteiner, Caceres, Bonucci, De Ceglie - Vidal, Pirlo, Marchisio - Pepe, Matri, Quagliarella
Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X