Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bologna - Inter: Lời khẳng định của Ranieri

Thứ Bảy 24/09/2011 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Claudio Ranieri đã nói rằng ông sẽ tìm mọi cách để đưa Inter tìm lại thói quen chiến thắng và trước Bologna, ông sẽ có cơ hội để chứng minh lời nói của mình.

Ranieri liệu có cứu vớt nổi Inter ?


Gian Piero Gasperini  là một kết cục không lạ. Với một HLV chỉ đưa đội bóng có được duy nhất 1 điểm sau 4 trận đấu (tính cả Champions League) là một kết quả không thể bào chữa. Inter không phải là một đội bóng yếu, họ vẫn sở hữu những ngôi sao hàng đầu của châu Âu nên chuỗi trận thất vọng vừa qua xuất phát từ chính lỗi lầm của nhà cầm quân này.

Gasperini ra đi và Ranieri đã đến. Đúng như cái biệt danh "gã thợ hàn", HLV sinh ra ở Roma lại đến với sân Giuseppe Meazza với trọng trách hàn gắn lại những vết thương lòng mà các Nerazzurri đang phải hứng chịu sau những gì mà Gasp mang lại. Do vậy, chỉ có một chiến thắng từ trận đấu đầu tiên mới chính là liều thuốc tinh thần hiệu quả nhất với Inter lúc này.

Trong cuộc họp báo ra mắt tại Inter, Ranieri đã thẳng thắn thừa nhận những vấn đề mà Inter đang gặp phải. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng tuyên bố ông sẽ làm mọi cách để giúp Inter tìm lại được thói quen chiến thắng đã mất.

Công việc trước mắt của Ranieri chính là xây dựng lại hàng thủ. Những trận đấu dưới thời của Gasp, Inter đã chơi với 3 hậu vệ và đây chính là cách chơi theo kiểu tự sát của Nerazzurri. Những kết quả trên sân cũng cho thấy rõ nhất điều đó. Do đó, Inter sẽ cần phải trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ để tăng sự chắc chắn cho hàng thủ.

Khi thủ đã mạnh, Inter mới có thể tự tin để hướng tới cuộc cách mạng trên hàng công và nhiệm vụ của Ranieri là đánh thức những họng súng đã bị tịt ngòi trong những lần công thành thất bại. Một trong số đó là Pazzini, người đã liên tục bị Gasp bỏ quên trên băng ghế dự bị. Ranieri hiểu được đã đến lúc ông phải trao cơ hội cho tuyển thủ Italia khi Sneijder đang rất cần một đối tác ở tuyến trên để "trao lửa".

Bologna vừa có được trận hòa 1-1 trước Juventus đầy may mắn sau khi họ đã chơi hơn người trong suốt hiệp thi đấu thứ 2. Mùa bóng này, đội bóng xứ Emilia không còn thể hiện được sự bùng nổ như mùa bóng trước khi Di Vaio, chân sút chủ lực trong 3 mùa giải vừa qua đã bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề tuổi tác. Do vậy, lợi thế sân nhà sẽ giúp cho Bologna có thêm sự tự tin nhưng lại chưa đủ để cản bước Inter tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Agliardi; Casarini, Portanova, Antonsson, Morleo; Pulzetti, Perez, Mudingayi, Kone; Ramirez; Di Vaio
Inter: Cesar; Nagatomo, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Obi; Sneijder; Forlan, Pazzini

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X