Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bologna - Inter: Chủ nhà chưa đủ tầm

Thứ Bảy 21/11/2009 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Dù chơi trên sân nhà hay sân khách, chưa bao giờ Bologna chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Inter trong bất cứ một lần đối đầu nào.

 Bologna chưa đủ tầm để cản bước Inter

10 lần chạm trán gần đây nhất, Bologna chỉ có được duy nhất 1 điểm trước ĐKVĐ Serie A. Điều đó chứng minh đội bóng xứ Emilia luôn có truyền thống ... biếu điểm. Sự phân cấp rõ rệt nhất về quyền lực của hai đội bóng đến sau cơn bão tiêu cực Calciopoli. Từ một đội bóng từng là một đối thủ xương xẩu của các "đại gia Serie A" (từng thắng Inter 3-0 tháng 11/11999), Boglona xuống cấp và trở thành "kẻ lót đường" sau khi tìm lại ánh sáng của Serie A vào năm 2008. Trong khi đó, "ngư ông" Inter cứ như "mọc thêm cánh" khi chẳng gặp bất cứ một trở ngại nào với 4 Scudetto liên tiếp.

Một thực tế nữa để chứng minh khoảng cách rất lớn trước Inter và Bologna là trong khi Nerazzurri đang bay cao trên bảng xếp hạng khi thiết lập được một khoảng cách an toàn 5 điểm với Juventus thì Bologna vẫn tiếp tục ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng với vị trí thứ 15. Chính vì thế, việc đối đầu với Inter lúc này  với Boglona là một thử thách quá lớn.

Tuy vậy vẫn có một sự tự tin nhất định giành cho đội chủ nhà khi Inter đang bị phân tâm khá nhiều về trận đấu quan trọng với Barcelona tại Nou Camp vào thứ Tư tới. Hơn thế nữa, với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây, Bologna đang có được một hưng phấn tinh thần khá cao. Họ lại đang sở hữu cặp tiền đạo chủ lực dày dạn kinh nghiệm Di Vaio và Zalayeta, những người đã hơn một lần chọc thủng lưới của Inter trong quá khứ.

Trong bối cảnh đó, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng chắc chắn Jose Mourinho cũng đã tính đến phương án đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Chuyến hành quân đến Dall'Ara lần này, Inter sẽ không có sự phục vụ của Wesley Sneijder, một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Nerazzurri. Tuy vậy, đây sẽ không phải là một khó khăn quá lớn bởi Stankovic hoàn toàn có thể đá tốt ở vị trí của tiền vệ người Hà Lan để lại. Hơn nữa, với cặp tấn công chủ lực, Milito và Eto'o, con đường tìm đến khung thành của Viviano chắc chắn sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

Một chiến thắng sẽ giúp Inter có thêm 3 điểm để duy trì khoảng cách an toàn với Juventus. Bên cạnh đó, họ sẽ có được một lợi thế tinh thần lớn khi bước vào trận đấu quan trọng với Barca tại Champions League. Nếu không thua trước nhà ĐKVĐ châu Âu, tấm vé vào vòng loại trực tiếp gần như chắc chắn sẽ thuộc về thày trò Jose Mourinho. Khi Bologna không phải là một đối thủ xứng tầm, Inter sẽ lại tiếp tục có những bước tiến dài.

Đội hình dự kiến:
Bologna:
Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Lanna; Valiani, Guana, Mingazzini; Adailton; Zalayeta, Di Vaio.
Inter: Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Muntari; Stankovic; Eto'o, Milito.

Dự đoán: 1-3

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X