Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League: Roma cùng bảng Fulham, Villarreal chạm trán Lazio

Thứ Sáu 28/08/2009 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một ngày sau khi công bố kết quả bốc thăm 8 bảng đấu Champions League, UEFA cũng tiến hành bốc thăm chia bảng 48 đội bóng giành quyền tham dự vòng bảng Europa League.

 

Theo kết quả bốc thăm, hai đại diện của bóng đá thủ đô Italia là Roma và Lazio sẽ rơi vào những bảng đấu khá khó khăn. Roma rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đội bóng Anh, Fulham. Bên cạnh đó là hai đại diện khác cũng được đánh giá khá cao là Basel và CSKA Sofia. Trong khi đó, hàng xóm của Roma là Lazio cũng rơi vào một bảng đấu khá rắn khác với sự góp mặt của Villarrea, Levski Sofia và Salzburg.

Tuy vậy bảng đấu được đánh giá khó khăn nhất lại chính là bảng C với sự góp mặt của hai nhà cựu vô địch Hamburg và Celtic. Cùng với đó là Hapoel Tel-Aviv và Rapid Vienna, đội vừa loại Aston Villa ở vòng sơ loại.

Ở bảng B, Valencina cũng roqi vào một bảng đấu có sự góp mặt của một số đội bóng khá mạnh như Lille  đến từ Pháp, Slavia Prague của CH Séc và đặc biệt là đội bóng đang có phong độ rất cao đến từ Serie A, Genoa.

Dễ chịu nhất là ĐKVĐ Shakhtar Donetsk khi nằm ở bảng J với những đối thủ khá dễ chịu như Club Brugge, Partizan và Toulose. Ở một bảng đấu khác, Ajax sẽ chạm trán Anderlecht và Dinamo Zagreb, đây đều là hai đội bóng khá "xương" trong những mùa bóng gần đây.

Theo như thể thức mới ở giải đấu năm nay, 48 đội sẽ chia thành 12 bảng đấu sẽ đá vòng tròn để chọn ra 24 đội đứng thứ nhất và thứ 2 các bảng. Sau đó sẽ kết hợp với 8 đội bị tụt xuống sau vòng bảng Champions League được bốc thăm chia cặp và đá loại trực tiếp theo thể thức lượt đi và về.

Bảng A - Ajax, Anderlecht, Dinamo Zagreb, Timisoara

Bảng B - Valencia, Lille, Slavia Prague, Genoa

Bảng C - Hamburg, Celtic, Hapoel Tel-Aviv, Rapid Vienna

Bảng D - Sporting CP, Heerenveen, Hertha Berlin, Ventspils

Bảng E - Roma, Basel, Fulham, CSKA Sofia

Bảng F - Panathinaikos, Galatasary, Dinamo Bucharest, Sturm Graz

Bảng G - Villareal, Lazio, Levski Sofia, Salzburg

Bảng H - Steaua Bucharest, Fenerbache, FC Twente, Sheriff

Bảng I - Benfica, Everton, AEK Athens, Bate

Bảng J - Shakhtar Donetsk, Club Brugge, Partizan, Toulose

Bảng K - PSV, FC Copenhagen, Sparta Prague, CFR Cluj

Bảng L - Werder Bremen, Austria Vienna, Athletic Bilbao, Nacional

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X