Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League: Juventus đụng độ Man City

Thứ Sáu 27/08/2010 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi vượt qua các trận play-off tương đối nhọc nhằn, Man City và Juventus lại phải đụng độ nhau ở bảng A Europa League 2010/11. Liverpool gặp khá nhiều may mắn sau lễ bốc thăm tại Grimaldi cách đây vài giờ.

ĐKVĐ Atletico sẽ gặp không ít thách thức khi rơi vào bảng B có Bayer 04 Leverkusen, Rosenborg BK và Aris Thessaloniki. Trong số các đội bóng này, Leverkusen là đối thủ đáng gờm nhất của Rojiblancos nhờ kinh nghiệm dày dạn trên đất trường châu lục.

Hai ứng cử viên cho chứng vô địch năm nay là Juventus và Man City đối đầu với nhau ở bảng A. Hai đối thủ còn lại là FC Salzburg và KKS Lech Poznań bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Đây là cơ hội để HLV Mancini thử tài trước đối thủ ông thường xuyên đánh bại khi còn dẫn dắt Inter Milan.

Ứng cử viên vô địch Man City nằm cùng bảng với một ứng cử viên khác, Juventus

Đội bóng vô địch UEFA Cup 2006, 2007 Sevilla không gặp may khi nằm ở bảng J cùng hai đối thủ giàu truyền thống là Paris Saint-Germain FC, BV Borussia Dortmund. Đại diện Karpaty Lviv đến từ Ukraine cũng là một ẩn số thực sự mà không CLB nào dám xem thường.

Liverpool nằm ở K cùng với SSC Napoli, đội bóng đã chơi tuyệt hay tại Serie A năm ngoái. Hai đối thủ còn lại là Steaua Bucurest và Utrecht không thực sự được đánh giá cao, nhưng sẽ là sai lầm nếu thầy trò HLV Roy Hodgson có tư tưởng chủ quan.

Sau kết quả bốc thăm, 48 đội bóng sẽ chia làm 12 bảng đá vòng tròn 2 lượt. Hai đội đứng đầu bảng sẽ giành quyền vào vòng trong, cộng thêm 8 đội rớt xuống từ Champions League đá loại trực tiếp vòng 1/16.

Lượt đấu mở màn sẽ diễn ra vào ngày 16/9. Lễ bốc thăm chia 16 cặp đá knock-out vào ngày 17/12 tại Nyon (Thụy Sỹ). Trận chung kết được tổ chức trên sân Dublin Arena ngày 18/5/2011.

Kết quả bốc thăm Europa League 2010/11

Bảng A: Juventus de Turín, Manchester City, Salzburgo, KKS Lech Poznan.
Bảng B: Atletico Madrid, Bayer Leverkusen, Rosenborg, Aris Tesalónica.
Bảng C: Sporting de Lisbon, Lille, Levski Sofía, Gante.
Bảng D: Villarreal, Brujas, Dínamo Zagreb, PAOK.
Bảng E: AZ Alkmaar, Dynamo Kiev, BATE Borisov, FC Sheriff.
Bảng F: CSKA Moscow, Palermo, Sparta Prague, Lausanne-Sport,
Bảng G: Zenit San Petersburgo, Anderlecht, AEK Atenas, Hajduk Split.
Bảng H: Stuttgart, Getafe, Odense, BSC Young Boys.
Bảng I: PSV Eindhoven, Sampdoria, Metalist, Debrecen.
Bảng J: Sevilla, PSG, Borussia Dortmund, FC Karpaty Lviv.
Bảng K: Liverpool, Steaua Bucarest, Nápoli, Utrech.
Bảng L: Porto, Besiktas, CSKA Sofía, Rapid Viena.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X