Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Barcelona đối mặt với Inter, Real đụng Milan

Thứ Sáu 28/08/2009 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lá thăm may rủi đã đưa Barcelona và Inter chạm trán nhau ngay từ vòng đấu bảng khi hai gã khổng lồ vừa có một cuộc trao đổi cầu thủ gây náo loạn thị trường châu Âu. Trong khi đó Milan sẽ có dịp đối đầu với dải thiên hà Real Madrid sau khi đã thu về 65 triệu euro từ việc bán ngôi sao sáng nhất, Kaka cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Sự trớ trêu của số phận

Sự trớ trêu của số phận sẽ khiến cho Ibra và Eto'o phải đối mặt với đội bóng cũ

Ngẫu nhiên, tình cờ và trùng hợp, đó là tất cả những từ dùng để lột tả cảm xúc của giới mộ điệu sau khi ban tổ chức UEFA Champions League công bố kết quả bốc thăm chia bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu. Chưa bao giờ kết quả bốc thăm lại bây bất ngờ lớn như ở mùa giải năm nay với những kết quả được coi là sự trớ trêu của số phận.

Milan, sau một năm vắng bóng tại đấu trường Champions League đã có dịp tái ngộ ngay Real Madrid khi cả hai cùng nằm chung một bảng đấu (bảng C). Đây không chỉ chạm trán của hai đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu (có số lần đạt Champions League nhiều nhất) mà còn bởi mùa hè vừa qua, Rossoneri đã bán đi ngôi sao sáng nhất của mình là Kaka cho chính Real Madrid. Dù không muốn nhưng sắp tới, Kaka sẽ phải ở bên kia chiến tuyến đối mặt với những đồng đội cũ mà anh đã từng có 7 năm gắn bó.

Tương tự, tại bảng F sẽ là cuộc đối đầu khá trùng hợp giữa Barcelona và Inter. Mùa hè vừa qua, hai đội bóng này đã tiến hành một cuộc trao đổi cầu thủ gây náo loạn thị trường chuyển nhượng. Chân sút số 1 của Inter, Zlatan Ibrahimovic chuyển tới chơi cho ĐKVĐ Champions League trong khi 47 triệu euro cùng Samuel Eto'o chuyển tới Inter theo chiều ngược lại. Điều đáng nói ở đây, Inter mua Eto'o về để hiện thực hóa giấc mơ Champions League còn dang dở trong khi Barca chiêu mộ Ibra với tham vọng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Chính vì thế, ở vòng đấu bảng sắp tới, Barca và Inter sẽ phải đối mặt với viễn cảnh "người của ta đánh lại chính ta".

Những cuộc chiến khác

Việc La Liga và Serie A chạm trán nhau sẽ khiến cho các đội bóng Premiership có
một  vòng đấu bảng dễ thở

Việc các đội bóng Serie A đối mặt với La Liga khiến cho các đại diện của Premiership rơi vào những bảng đấu dễ dàng hơn nhiều. Manchester United nằm ở bảng B cùng với những đối thủ khá nhẹ kí là CSKA Moscow, Besiktas và Wolfsburg. Đây đều là những đối thủ tiềm tàng yếu tố bất ngờ nhưng đẳng cấp của họ chưa đủ để cản bước nhà vô địch nước Anh.

Liverpool chính là đội bóng gặp khó khăn nhất trong số 4 đại diện của nước Anh khi nằm chung bảng E với 3 đội bóng khác là Lyon, Fiorentina và Derbreceni. Trong số 3 đại diện này, trừ đội bóng Hungari, Debreceni không được tính đến thì Lyon và Fio là những đối thủ đáng gờm và hứa hẹn sẽ gây cho The Kop nhiều khó khăn.

Hai đại diện còn lại của nước Anh là Chelsea và Arsenal cũng có dịp đối đầu với những đội bóng có khá nhiều duyên nợ. Chelsea nằm ở bảng D và sẽ có dịp tái đấu với Porto và Atletico Madird. Trong khi đó  AZ Alkmaar, Olympiakos và Standard de Liege sẽ là những đối thủ ở bảng H của Arsenal.

Một đại diện khác của Italia là Juventus sẽ phải đối mặt với gã khổng lồ của bóng đá Đức là Bayern Munich. Cũng trong bảng A này còn có sự góp mặt của nhà vô địch Pháp, Bordeaux và đội bóng Israel, Maccabi Haifa.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2009/10:

Bảng A: Bayern Munich, Juventus, Bordeaux, Maccabi Haifa.
Bảng B: Manchester United, CSKA Moscow, Besiktas, Wolfsburg.
Bảng C: Milan, Real Madrid, Marseille, Zurich.
Bảng D: Chelsea, Porto, Atletico Madrid, APOEL.
Bảng E: Liverpool, Lyon, Fiorentina, Debreceni.
Bảng F: Barcelona, Inter, Dynamo Kiev, Rubin Kazan.
Bảng G: Sevilla, Rangers, Stuttgart, Unirea Urziceni.
Bảng H: Arsenal, AZ Alkmaar, Olympiakos, Standard de Liege.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X