Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2011/12: Chờ bảng đấu tử thần

Thứ Năm 25/08/2011 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi vòng play-off Champions League 2011/12 kết thúc, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố các nhóm hạt giống để chuẩn bị tiến hành Lễ bốc thăm phân chia vòng bảng vào rạng sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam).

Theo quy định hiện hành của UEFA, vòng đấu bảng thứ nhất: gồm 32 đội, chia làm 8 bảng (4 đội/bảng): 16 đội thắng vòng sơ loại thứ 3, đội đương kim vô địch, 9 đội vô địch của các quốc gia có thứ hạng từ 1- 9 và 6 đội á quân của các quốc gia có thứ hạng từ 1-6. Bên cạnh đó, để phân nhóm hạt giống, UEFA sẽ dựa vào thành tích của các đội ở các mùa giải gần đây.

Man City sẽ là một ẩn số của mùa giải năm nay

Theo đó, Manchester United, Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Arsenal, Real Madrid, FC Porto và Inter Milan nằm ở nhóm hạt giống số 1. Ngoại trừ Arsenal và Chelsea, sáu đội bóng còn lại đã từng giành được chức vô địch Champions League, trong đó nhiều nhất là Real Madrid, với 9 lần.

Ở nhóm 2, cái tên nổi bật nhất, dĩ nhiên là AC Milan, CLB đã từng 7 lần vô địch Champions League. Tuy nhiên, do ở các mùa giải gần đây thành tích của đội bóng Italia không tốt nên bị bật khỏi nhóm hạt giống số 1. Ở nhóm này, ngoài AC Milan còn có Shakhtar Donetsk, Lyon, Villarreal, Valencia, Marseille, CSKA Moscow và Benfica.

Ở nhóm 3, mọi ánh mắt đều hướng về Manchester City. Bởi đây là lầu đầu tiên họ được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu trên phương diện CLB. Tuy có ít kinh nghiệm “chiến trường”, nhưng chẳng ai dám đánh giá thấp khả năng của đội chủ sân Etihad, vì ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, Man City đã đầu tư rất nhiều, trong đó nổi bật lên thương vụ Sergio Aguero.

Ở nhóm 4, Borussia Dortmund được đánh giá cao nhất, nhưng cũng phải kể đến những cái tên có thể gây bất ngờ khác, như Napoli hay Dinamo Zagreb.

Với thể thức bốc thăm các CLB cùng một liên đoàn không chung bảng, các đội bóng mạnh của Anh, Tây Ban Nha, Đức và Italia sẽ tránh được cảnh “huynh đệ tương tàn”. Tuy nhiên, lách được “vỏ dưa” rất có thể sẽ gặp phải “vỏ dừa”. Bởi ở 3 nhóm còn lại đều có những đội bóng rất mạnh, như Man City, AC Milan hay Borussia Dortmund. Do đó, sau khi Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2011/12 sẽ xuất hiện một bảng đấu tử thần.

“Nếu được nằm chung một bảng với Real Madrid, AC Milan, Manchester City. Đó là một vinh dự, nhưng chúng tôi không ngán bất cứ đội nào”, một thành viên của Borussia Dortmund phát biểu.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X