Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Milan đại chiến Arsenal

Thứ Sáu 16/12/2011 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Niềm mong mỏi của người hâm mộ về một cuộc đối đầu trong mơ ở vòng 1/8 Champions League đã trở thành hiện thực khi những lá thăm may rủi xếp hai đội bóng lớn của châu Âu vào cùng một cặp: AC Milan và Arsenal. Trong khi đó, người anh em của Arsenal, Chelsea cũng gặp phải lá thăm không mấy dễ chịu bởi đồng huơng của AC Milan, Napoli hẳn nhiên thuộc vào loại khó nhằn.

Tại vòng knock-out đầu tiên của Champions League mùa giải năm nay, Thượng đế đã "nhẫn tâm" đẩy hai nền bóng đá danh tiếng Anh và Italia và một cuộc chiến sinh tử. Rất có thể, Premier League sẽ chẳng còn đại diện nào ở vòng tứ kết sắp tới hoặc một kịch bản khác: Italia từ chỗ sở hữu nhiều đội nhất sau vòng bảng may ra chỉ mình Inter Milan trụ lại được (dẫu sao, Marseille làm sao sánh nổi với Chelsea hay Arsenal).

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Theo quy tắc bốc thăm, thì AC Milan, đại gia đã 7 lần vô địch C1/Champions League (chỉ sau mỗi Real Madrid), đích thực là đối thủ mà mọi đội đứng nhất bảng đều không muốn gặp. Cuối cùng "vận hạn" đã rơi vào "Pháo thủ" thành London. Tại vòng 1/8 Champions League mùa bóng 2007/2008, hai tên tuổi lớn này cũng đã từng đối đầu với nhau và Arsenal giành thắng lợi chung cuộc 2-0. Lượt đi trên sân Emirates, Arsenal chỉ có nổi kết quả hoà 0-0 đầy bất lợi. Thế nhưng, trong một đêm xuất thần tại sào huyệt San Siro của đối thủ, thầy trò Wenger đã lập nên chiến công vang dội (Fabregas và Adebayor là những người lập công cho Arsenal). Tuy nhiên, ở một trận đấu đỉnh cao, mọi thông số chỉ mang tính tương đối. Arsenal giờ đây rõ ràng không còn mạnh như xưa (làm gì còn ngôi sao sáng nhất Fabregas) còn AC Milan đã lấy lại được vị thế thống trị Serie A. Mùa trước, họ đã đoạt Scudetto sau 6 năm trắng tay và đến nay sức mạnh của Rossoneri phiên bản Allegri vẫn được bảo toàn. Cần phải thừa nhận AC Milan được đánh giá nhỉnh hơn một chút song hãy nhớ rằng, dàn cầu thủ trẻ trung của Arsenal một khi chơi như lên đồng và đạt đến cảnh giới cao nhất về tinh thần, độ tự tin thì cái chuyện đánh bại AC Milan, thậm chí một cách hoành tráng, hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Lá cờ còn lại cuối cùng của Premier League tại vòng 18, Chelsea cũng rơi vào tâm trạng âu lo chẳng kém đội bóng cùng thành phố Arsenal bởi họ sẽ phải chạm trán Napoli, CLB đang được dự báo sẽ là "chú ngựa ô" của mùa giải năm nay dù rằng họ mới lần đầu được tham dự Champions League. Tất nhiên, Napoli thua kém hẳn AC Milan nhưng đội bóng này tiềm ẩn sự bùng nổ không thể đoán trước. Tại vòng bảng, há chẳng phải Napoli từng "đá đit" Man City, vậy thì tại sao Napoli lại không thể tiếp tục đả bại một gã nhà giàu khác của đảo quốc sương mù. Thêm vào đó, Chelsea mùa này đang cho thấy sự bất ổn và về mặt nhân sự, không thể bằng được Man xanh. Còn Napoli đã chứng minh họ là một tập thể vững mạnh, đoàn kết và không dễ gì công phá với nòng cốt là những "cá nhân kiệt xuất" được cả châu Âu thèm thuồng (trong đó có ... Chelsea) như nhạc trưởng Marek Hamsik, sát thủ Edinson Cavani,... Bởi thế, nếu không cẩn trọng, biết đâu đấy chính Chelsea chứ không phải Arsenal mới là đội phải rời khỏi cuộc chơi.

Chính nhờ sự "tương tàn" Anh - Italia mà các đại diện của Tây Ban Nha đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì tránh được các đối thủ đáng gờm nhất. Cuối cùng, Real Madrid chỉ phải đối đầu với CSKA. Vẫn biết thi đấu tại nước Nga không hề là chuyện đơn giản nhưng Los Blancos dưới bàn tay Jose Mourinho đâu đến mức phải "sợ hãi" trước một thách thức kiểu như thế. Mới cả, Los Blancos còn được chơi trận lượt về trên thánh đại Bernabeu nên thừa cơ hội sửa sai nếu chẳng may mắc phải ở lượt đi. Nói chung, chắc chắn cả lục địa già sẽ phải rung chuyển trong trường hợp Real gục ngã duới tay CSKA Moscow.

Barcelona không được "son" như đại kình địch đáng ghét Los Blancos nhưng xem ra, Leverkusen chẳng thể là đối thủ xứng tầm với nhà ĐKVĐ, ngay cả khi có chuyên gia dám nói rằng "Đội bóng xứ Catalan đã phần nào đánh mất vị thế một kẻ thống trị châu Âu". May ra, đội bóng Đức chỉ dám hy vọng làm nên một bất ngờ nho nhỏ nào đó (chẳng hạn, cầm chân Barca trên sân nhà) chứ lật đổ ông lớn này e rằng quá viển vông. Một cặp đấu khác cũng rất đáng chú ý là cuộc gặp gỡ giữa Inter Milan và Marseille. Cả hai đội này tồn tại một điểm chung rất thú vị: Cùng đang thể hiện bộ mặt khá thất vọng tại giải VĐQG mùa bóng năm nay nhưng dạo gần đây, thật trùng hợp đều có dấu hiệu cải thiện phong độ. Cặp này hứa hẹn kịch tính và khó lường bởi không ai dám chắc, họ sẽ thi thố ra sao, có thể rất hay hoặc cực tệ.

Basel, đội đã xuất sắc loại Man Utd hùng mạnh, không biết có dám mơ đến một điều thần kỳ thứ hai khi đối thủ ở vòng 1/8 là một Bayern Munich "vĩ đại" không kém gì "Quỷ đỏ" thành Manchester. Song trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra tại Allianz Arena, sân nhà của ... Bayern Munich nên hẳn "Hùm xám" xứ Bavaria rất muốn có mặt ở trận đấu cuối cùng. Cộng thêm với việc Bayern hẳn đã rút ra đuợc nhiều kinh nghiệm quý báu từ thất bại của MU và Basel phần nào mất đi yếu tố bất ngờ, khả năng đội bóng Thụy Sĩ tiếp tục trở thành "giant-killer" xem ra rất thấp. APOEL Nicosia, đội bóng "đồng cân đồng lạng" với Basel (đây là hai đội bị đánh giá thấp nhất vòng 1/8 Champions League), cũng khó thoát khỏi cảnh phải chia tay giải đấu vì đối thủ Lyon hơn họ về mọi mặt. Dẫu sao, được có mặt ở vòng 1/8 đã là vinh dự quá lớn lao với Basel và APOEL Nicosia, do đó cả hai sẽ chẳng quá buồn phiền nếu phải dừng cuộc chơi.

Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League
Lyon (Pháp) - APOEL Nicosia (Đảo Síp)
Napoli (Italia) - Chelsea (Anh)
AC Milan (Italia) - Arsenal (Anh)
Basel (Thụy Sĩ) - Bayern Munich (Đức)
Leverkusen (Đức) - Barcelona (Tây Ban Nha)
CSKA Moskva (Nga) - Real Madrid (Tây Ban Nha)
Zenit St Petersburg (Nga) - Benfica (Bồ Đào Nha)
Marseille (Pháp) - Inter Milan (Italia)

* Lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày  14-15, 21-22 tháng 2 còn lượt về sau đó 2 tuần (6-7, 13-14 tháng 3)

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X