Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Đại chiến Anh - Ý

Thứ Sáu 18/12/2009 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lá thăm may rủi đã khiến cho Jose Mourinho có cơ hội gặp lại đội bóng cũ khi Inter của ông sẽ chạm trán Chelsea trong khi đó, Manchester United sẽ có cuộc tái đấu với Milan. Một cuộc đại chiến Anh - Ý hấp dẫn đang được chờ đón ở vòng 1/8 tới.

Đại chiến Anh - Ý

David Taylor, tổng thư kí của UEFA cầm trên tay lá thăm của Manchester United


Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, Carlo Ancelotti đã tiết lộ rằng đối thủ mà ông muốn gặp nhất là Inter. Những mong muốn mà nhà cầm 49 tuổi này tâm sự đã trở thành hiện thực khi Chelsea của ông sẽ đụng Inter của Mourinho ở ngay vòng 1/8.

Ở vào thời điểm này, cả Inter và Chelsea đều là hai đội bóng đang khao khát danh hiệu Champions League. Trong một thập kỉ gần đây cả hai đội bóng khổng lồ này đều dốc những khoản tiền khổng lồ để đầu tư trên thị trường chuyển nhượng nhằm tạo ra một đội hình mạnh nhất nhằm chinh phục giải đấu danh giá này. Nhưng Champions League vẫn là một giấc mơ với cả Inter và Chelsea. Inter lần thứ 4 liên tiếp phải dừng bước ở ngay vòng 1/8. Chelsea có thể làm tốt hơn nhưng họ cũng chỉ lọt đến trận chung kết (2007/2008) và vẫn thể chưa thể đăng quang (thua MU trên chấm 11m).

Để tiếp tục thực hiện giấc mơ dang dở của mình, Massimo Moratti mời Jose Mourinho về dẫn dắt Inter. Một năm sau, thất vọng với những gì mà Mourinho, Avram Grant và Scolari đã làm, ông chủ Abramovich cũng quyết định mời Carlo Ancelotti về dẫn dắt Chelsea với hi vọng những kinh nghiệm của chiến lược gia người Italia sẽ giúp Chelsea hoàn tất giấc mơ còn dang dở.

Inter sẽ chạm trán với Chelsea, điều đó có nghĩa là sẽ có một trong hai ông lớn này sẽ thêm một lần lỗi hẹn sớm với Champions League. Sẽ chỉ có kẻ chiến thắng mới được quyền đi tiếp.

Milan luôn là khắc tinh của MU trong quá khứ

Cùng chung cuộc chiến Anh - Italia sẽ là cặp đấu của duyên và nợ giữa Manchester United và Milan. Trong lịch sử Champions League, Milan được coi là "khắc tinh" của MU khi luôn khiến đội bóng nước Anh phải  thất bại. Hai mùa giải trước, MU với đội hình trẻ trung và giàu sức chiến đấu đã bị một Milan "già nua" đánh bại ở bán kết sau màn trình diễn tuyệt vời của Kaka trong trận đấu lượt đi tại Old Trafford. Milan giành chiến thắng chung cuộc 6-3 sau 2 lượt trận trước khi đánh bại Liverpool 2-1 bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu.

Ở lần tái ngộ này, Milan đã không còn Ancelotti và Kaka và đó sẽ là cơ hội để Manchester United "vượt dớp" lịch sử. Tâm điểm của trận đấu này sẽ thuộc về David Beckham, người đã trở thành một phần lịch sử của MU. Tuy nhiên, anh sẽ có ngày về với Old Trafford trong thế đối đầu khi khoác áo Milan. Tâm nguyện được tái đấu đội bóng đã giúp Becks khẳng định tên tuổi mình đã được trở thành hiện thực với chàng tiền vệ hào hoa này.

Dễ cho Barcelona nhưng khó cho Real

Việc các đội bóng lớn của Anh và Italia đã chạm trán nhau khiến cho các đại diện của Tây Ban Nha gặp phải những đối thủ dễ thở hơn rất nhiều. ĐKVĐ Barcelona có lẽ là đội mừng ra mặt sau lễ bốc thăm này. Đối thủ của họ chỉ là Stuttgard, một trong những đối thủ được đánh giá là dễ thở ở vòng 1/8 này. Con đường bảo vệ chức vô địch Champions League đã rộng mở rất nhiều so với đội quân của Pep Guardiola.

Barca dễ thở nhưng Real Madrid chắc chắn sẽ không dễ dàng chút nào khi đối đầu với Lyon. Sau Marseille, đội bóng Hoàng gia lại thêm một lần đối đầu với một đại diện khác của nước Pháp. Nhưng so với đội bóng thành phố cảng, Lyon mạnh và đẳng cấp hơn rất nhiều. Khó khăn đang chờ đón thày trò HLV Manuel Pellegrini. Cặp đấu này cũng là cơ hội để Kazim Benzema có cơ hội trở về với sân Gerland, nơi anh đã có những mùa bóng hạnh phúc cùng đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Ligue  1.

Bruno Conti, đại diện của bóng đá Italia thăm gia lễ bốc thăm

Đại diện còn lại của Tây Ban Nha là Sevilla cũng có được may mắn khi chỉ phải gặp CSKA Moskva. Trong khi đó Arsenal sẽ hội ngộ Porto trong khi Bordeaux sẽ chạm trán Olimpiakos. Cặp đấu còn lại khá cân bằng sẽ là cuộc tái đấu giữa Bayern Munich và Fiorentina. Mùa trước chính Bayern đã khiến cho Fio phải dừng bước tại vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng Áo tím đã lột xác sau một mùa giải khi xuất sắc vượt qua Lyon lẫn Liverpool để giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. Kinh nghiệm và bản lĩnh của người Đức liệu có thêm một lần giúp Bayern vượt thác thành công trước người Ý như cách mà họ ngoạn mục vượt qua Juventus ở vòng bảng? 

Thể thức mới

Thể thức mới của UEFA Champions League năm nay là các trận đấu ở vòng 1/8 sẽ diễn ra trong 4 tuần thay vì 2 như các mùa trước. Theo kế hoạch, trong 4 cặp đấu đầu tiên thì sẽ đá lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 16 và 17/2. 4 cặp đấu còn lại sẽ đá  lượt đi vào các ngày 23 và 24/2.  Ở lượt về, sẽ có 4 trận đấu diễn ra vào các ngày 9 và 10/3. 4 cặp đấu còn lại sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/3.

Sau khi vòng 1/8 kết thúc với 8 đội bóng có tên tại tứ kết, ngày 19/3, UEFA sẽ tiếp tục bốc thăm chọn ra 4 cặp đấu cho vòng tứ kết. Cũng trong lễ bốc thăm này, ban tổ chức cũng sẽ chọn cặp cho vòng bán kết luôn. Theo đó, lượt đi của tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày 30 và 31/3. Lượt về sẽ đá vào các ngày 6 và 7/4. Lượt đi  của bán kết sẽ đá vào hai ngày 10 và 21/4. Lượt về sẽ diễn ra vào hai ngày 27 và 28/4. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày thứ Bẩy, 22/5 tại sân Bernabeu, sân nhà của Real Madrid. 

Kết quả bốc thăm vòng 1/8

VfB Stuttgart  v FC Barcelona
Olympiacos FC  v FC Girondins de Bordeaux
FC Inter v Chelsea FC
FC Bayern München v ACF Fiorentina

PFC CSKA Moskva  v Sevilla FC
Olympique Lyonnais  v Real Madrid
FC Porto  v Arsenal FC
AC Milan v Manchester United FC


Ngay sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, ban tổ chức cũng tiến hành bốc thăm phân cặp 16 trận đấu thuộc vòng 1/32 Europa League. Đáng chú ý nhất là cặp đấu cân tài cân sức giữa Ajax và Juventus. Trong khi Liverpool cũng gặp một đối thủ vừa bị "rớt đài" từ Champions League là Urenia Unirea Urziceni.

Kết quả bốc thăm vòng 1/32 Europa League:


Kết quả bốc thăm vòng 1/32 Europa League
1. FC Rubin Kazan v Hapoel Tel-Aviv FC
 
2. Athletic Club  v RSC Anderlecht 
 
3. FC København  v Olympique de Marseille
 
4. Panathinaikos FC  v AS Roma
 
5. Club Atlético de Madrid  v Galatasaray AŞ
 
6. AFC Ajax  v Juventus
 
7. Club Brugge KV v Valencia CF
 
8. Fulham FC  v FC Shakhtar Donetsk
 
9. Liverpool FC v FC Unirea Urziceni
 
10. Hamburger SV v PSV Eindhoven
 
11. Villarreal CF  v VfL Wolfsburg
 
12. R. Standard de Liège v FC Salzburg
 
13. FC Twente  v Werder Bremen
 
14. LOSC Lille Métropole  v Fenerbahçe SK
 
15. Everton  v Sporting Lisbon
 
16. Hertha BSC Berlin  v SL Benfica

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League:



Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa league
Thắng trận 10 v Thắng trận 2
 
Thắng trận 1 v Thắng trận 11
 
Thắng trận 5 v Thắng trận 15
 
Thắng trận 16 v Thắng trận 3
 
Thắng trận 4 v Thắng trận 12
 
Thắng trận 14 v Thắng trận 9
 
Thắng trận 6 v Thắng trận 8
 
Thắng trận 7 v Thắng trận 13


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X