Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm play-off VL World Cup 2010: Pháp đụng Ailen, BĐN đối đầu Bosnia

Thứ Hai 19/10/2009 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiến hành lễ bốc thăm phân cặp các trận play-off cho 4 suất dự World Cup 2010. Theo đó, á quân thế giới Pháp gặp đối thủ khó chơi Ailen còn Bồ Đào Nha gặp Bosnia & Herzegovina...

Do FIFA chủ trương chia hạt giống nhằm tránh những đội bóng lớn như Bồ Đào Nha, Pháp phải loại nhau đáng tiếc nên nhìn chung, các cặp đấu play-off đều khá chênh lệch về trình độ. Buỗi lễ bốc thăm có sự hiện diện của tổng thư ký FIFA, Jerome Valcke và tiền vệ ĐT chủ nhà Nam Phi, Steven Pienaar.

Ngoài ra, HLV của 4 đội bóng dự các trận play-off bao gồm Carlos Queiroz (BĐN), Matjaz Kek (Slovenia), Miroslav Blazevic (Bosnia & Herzegovina) và Alexei Mikhailichenko (Ukraine) cũng có mặt ở buỗi lễ bốc thăm. Có thể nói, các đội bóng lớn đều tỏ ra mãn nguyện với kết quả phân cặp play-off.

Cơ hội đến Nam Phi rộng mở với BĐN khi đôi thủ ở trận play-off chỉ là Bosnia

Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ giáp mặt với đội bóng đang trên đà tiến bộ Bosnia & Herzegovina. Đây cũng sẽ là cuộc so tài giữa hai chân sút khá nổi tiếng C. Ronaldo (Real Madrid) và Dzeko (Wolfsburg). Nhưng xét về nhiều mặt, đội bóng bên bán đảo Iberia được đánh giá vượt trội hơn đại diện Đông Âu.

Á quân thế giới Pháp sẽ có cuộc đối đầu với Ailen, một đội bóng có lối đá cực kỳ khó chịu và chặt chẽ. Đây là thử thách không nhỏ dành cho đoàn quân HLV Domenech bởi họ đang gặp khó khăn về lực lượng do chấn thương dài ngày của nhạc trưởng Franck Ribery.

ĐT Nga của Guus Hiddink chỉ phải gặp Slovenia, đội bóng được coi là yếu nhất tại loạt trận play-off này. Cặp đấu cân sức nhất là giữa Ukraine và Hy Lạp. Trận lượt đi diễn ra ngày 14/11 còn trận lượt về diễn ra sau đó 4 ngày.

Các cặp đấu play-off khu vực châu Âu (đội xếp sau đá trận lượt về trên sân nhà):

Bồ Đào Nha - Bosnia & Herzegovina
Ailen - Pháp
Hy Lạp - Ukraine
Nga - Slovenia
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X