Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm FIFA Club World Cup: Barcelona gặp khó

Thứ Sáu 13/11/2009 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm qua tại Abu Dhabi (U.A.E) đã diễn ra lễ bốc thăm chia cặp VCK FIFA Club World Cup 2009.

Trước sự chứng kiến của chủ tịch liên đoàn bóng đá U.A.E, Zayed Al Nahyan huyền thoại bóng đá Anh, Sir Bobby Charlton, buổi lễ bốc thăm đã diễn ra tương đối trang trọng tại khách sạn Emirates Palace và nhận được sự thu hút từ báo giới.

Sự có mặt của chủ tịch Zayed Al Nahyan cùng Sir Bobby Charlton giúp cho lễ bốc thăm nhận
được khá nhiều sự thu hút của báo chí

Vẫn như mọi năm, thể thức năm nay không có quá nhiều sự thay đổi  khi hai đội vô địch châu Âu (Barcelona) và vô địch Nam Mĩ (Estudiantes) sẽ được đặc cách vào đá thẳng ở vòng bán kết. Theo đó, hai đội bóng sẽ phải đá trận sơ loại đầu tiên sẽ là chủ nhà Al Ahli cùng đội vô địch châu Đại Dương, Auckland City. Đội thắng trong cặp đấu "play -off" này sẽ tiếp tục gặp Atlante, ĐKVĐ khu vực CONCACAF ở tứ kết.

Tiếp đó, đội chiến thắng sẽ bước vào bán kết và gặp Barcelona. Nhiều khả năng đối thủ của Barca sẽ là FC Atlante, đội bóng của Mexico và cũng được đánh giá khá cao tại giải đấu năm nay. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho nhà vô địch châu Âu

Ở nhánh bên kia, trận tứ kết sẽ bắt đầu với cặp đấu giữa đội bóng vô địch châu Phi, Mazembe (Công Gô) và nhà vô địch châu Á, Pohang Steelers (Hàn Quốc). Đội thắng trong cặp đấu này sẽ chạm trái Estudiantes tại Bán kết.

Theo lịch, trận đấu đầu tiên giữa Al Ahli và Auckland City sẽ diễn ra vào ngày 9/12. Trận bán kết 1 sẽ đá trong ngày 15/12, một ngày sau đó (16/12) là trận bán kết hai. Trận tranh hạng 5 sẽ đá vào ngày 16/12 trong khi hai trận tranh hạng 3 và vô địch cùng đá trong ngày 19/12, cũng là ngày bế mạc của giải.

Các trận đấu của FIFA Club World Cup 2009 sẽ diễn ra tại hai SVĐ Zayed Sports City và Mohammed Bin Zayed. Đây là hai sân bóng lớn nhất của thành phố Abu Dhabi.

Được biết năm nay tổng giá trị giải thưởng cho các đội bóng sẽ lên tới 16,5 triệu USD trong đó đội vô địch sẽ nhận được 5 triệu USD.

Riêng thành phố chủ nhà Abu Dhabi (U.A.E) họ đã phải vượt qua một loạt các quốc gia lớn như Nhật Bản, Bồ Đào Nha hay Australia để dành được vinh dự đăng cai giải đấu danh giá này.

Lịch thi đấu cụ thể:

Ngày

Vòng

Cặp đấu

Mã trận

9/12

Play -off

Al Ahli - Auckland City

(1)

11/12

Tứ kết

Mazembe - Pohang Steelers

(2)

12/12

Tứ kết

Thắng trận (1) - Atlante

(3)

15/12

Bán kết

Thắng trận (2) - Estudiantes

(4)

16/12

Bán kết

Thắng trận (3) - Barcelona

(5)

16/12

Tranh hạng 5

Thua trận (2) - Thua trận (3)

 

19/12

Tranh hạng 3

Thua trận (4) - Thua trận (5)

 

19/12

Chung kết

Thắng trận (4) - Thắng trận (5)

 

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X