Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bó tay trước Lazio, AC Milan lại thể hiện bản lĩnh yếu kém

Thứ Hai 29/03/2010 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một nhà vô địch luôn phải là đội cực kỳ bản lĩnh và biết cách "phất" khi "cờ đã đến tay". Nhưng AC Milan của Leonardo lại đang thiếu đi những phẩm chất ấy. Mùa giải này, họ đã không ít lần thất bại trong việc tận dung những cú sảy chân của người hàng xóm đáng ghét Inter Milan, khiến tham vọng vô địch chẳng sáng sủa hơn bao nhiêu. Đêm qua, Inter đã gục ngã ở Olimpico của AS Roma và nếu đánh bại Lazio, họ chỉ còn kém đối thủ có 1 điểm tuy nhiên AC Milan lại chẳng thể làm được cái điều đó dù được chơi trên sân nhà và đành chấp nhận trận hoà 1-1 không mấy hài lòng.

Milan bước vào trận đối đầu với Lazio với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột trong đó đáng kể nhất là "trái tim" trong lối chơi của đội bóng, Ronaldinho do án treo giò. Không có Ronnie, Seedorf sẽ là người chịu trách nhiệm tổ chức lối chơi. Trận này, lão tướng Inzaghi chơi cặp với Boriello trên hàng công, buộc Huntelaar phải ngồi trên băng ghế dự bị. "Đấu sĩ" Rino Gattusso cũng không có tên trong đội hình xuất phát và thay vào đó là Flamini. Cầu thủ gần 40 tuổi, Giuseppe Favalli thi đấu ở vị trí trung vệ bên cạnh Thiago Silva. Vào phút chót, thủ thành Abbiatti cũng không thể ra sân vì chấn thương. Với lực lượng như thế này, đội bóng Đỏ - đen thành Milano cần phải hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm nếu không muốn bị AS Roma chiếm mất vị trí thứ 2.

AC Milan không thể tạo ra một thế trận áp đảo trước Lazio trên sân nhà

Khác với nhịp độ chậm chạp thường thấy ở Serie A, cuộc đối đầu này sôi động và hấp dẫn ngay từ những phút đầu khi hai đội chơi rất cởi mở. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Abate khi tiền vệ trẻ này nhận bóng từ Seedorf, dẫn vài nhịp rồi co chân sút nhưng trái bóng đi đúng vào vị trí mà Muslera đang đứng. Phút thứ 10, Seedorf quyết định thực hiện cú sút căng từ khoảng cách hơn 20m và bóng suýt chút nữa đi vào cầu môn. 

Kết quả
Chievo  0-0 Parma|

Fiorentina 4-1 Udinese
Vargas 26', Gilardino 55', Santana 69', Jovetic  84' - Pepe

Juventus  2- 1 Atalanta
Del Piero 30' , Melo 81' - Amoruso 45'

Livorno 1-1 Bari
Tavano 84' - Allegretti 24'

Napoli 1-0 Catania
Cannavaro  51'

Sampdoria 1-1 Cagliari
Guberti 48' - Nene 81'

Siena 0-0 Genoa

Milan 1-1 Lazio
Boriello pen 19' - Lichtsteiner 32'

Lazio đáp trả với các tình huống uy hiếp cầu môn của Ledesma hay Zarate nhưng Dida chưa phải thực sự làm việc. Phút 17, Seedorf tung ra pha đá hiểm hóc nhằm vào góc xa và Muslera đã có cú bay người cứu thua xuất thần tuy nhiên chỉ không lâu sau đó, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Flamini bị Kolarov phạm lỗi trong vòng cấm trong một pha bóng không thực sự rõ ràng nhưng trọng tài chính Tagliavento đã lập tức chỉ ngay vào chấm phạt đền. Và Marco Boriello hoàn thành trọng trách nặng nề của mình dù rằng Muslera đã chạm được tay vào bóng nhưng cú sút của tiền đạo người Italia là quá căng.

Lazio chưa thể xốc lại đội hình sau bàn thua còn AC Milan cũng không có được sự hưng phấn để giáng thêm cho đối thủ những đòn đau tiếng. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ san bằng tỷ số, khiến cả sân San Siro câm lặng. Đường chuyền vào khu cấm địa của Ledesma không quá nguy hiểm nhưng Luca Antonini lại phá bóng ngớ ngẩn trúng vào người Mauri, tạo cơ hội cho Lichtsteiner kết thúc gọn gàng, hạ gục Dida ở cự ly gần. Đây mới là bàn thứ 2 của cầu thủ này ở Serie A mùa bóng năm nay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sự tự tin đã trở lại với thày trò Edoardo Reja, khiến thế trận trong những phút còn lại của hiệp 1 có phần nghiêng về các vị khách tới từ thành Rome. Zarate thực hiện pha xử lý sở trường, đi bóng vào trung lộ từ bên cánh nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đúng vào người Dida trong khi người đá cặp Rocchi thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của Mauri và nếu Favalli không kịp thời xoạc bóng cản phá đúng vào thời khắc quyết định, thì tiền đạo này đã có thể thực hiện pha kết thúc nguy hiểm về cầu môn.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã lấy lại thế trận và không ngừng vây hãm khung thành Lazio. Phút 53, Luca Antonini dũng mãnh "tả xung hữu đột" ở trung lộ vượt qua một cầu thủ Lazio rồi quyết định nã rocket khi gần đến vòng cấm. Muslera đã đứng nhìn nhưng đáng tiếc trái bóng sau đó lại rung mạnh vào xà ngang, khiến Antonini không thể chuộc lỗi thành công. Rossoneri cầm được khá nhiều bóng nhưng việc thiếu ý tưởng tấn công khiến cho họ không thể gây ra được nhiều cơ hội ăn bàn về cầu môn đối phương.

Không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn, Rossoneri đành chấp nhận bị chia điểm

Phút 66, Boriello khống chế hoàn hảo đường kiến tạo của Inzaghi rồi quay người dứt điểm trong tư thế khó, chính vì thế trái bóng đã đi không được như ý dù khoảng cách là khá gần. Vài phút sau, đội khách bỏ lỡ một tình huống ngon ăn hơn thế. Xuất phát từ một pha đá phạt, không một cầu thủ nào của AC Milan để mắt đến Dias và cầu thủ của Lazio thoải mái băng xuống đệm bóng khi trước mặt chỉ còn Dida, may cho đội chủ nhà là Diaz vốn là một trung vệ nên khả năng kết thúc có phần hạn chế và thiếu nhạy cảm nên đội chủ nhà đã thoát khỏi bàn thua. mười mươi.

Phía ngoài sân, chiến lược gia Leonardo không thể kiên nhẫn hơn được nữa và thay liền 2 cầu thủ. Jankulovski và tài năng trẻ Zigoni (trận chính thức đầu tiên của anh trong màu áo AC Milan) vào sân thế chỗ của Zambrotta và Inzaghi. Trên băng ghế dự bị vẫn còn "Thợ săn" Huntelaar nhưng xem ra anh không được người thày tin tưởng bằng một gương mặt mới 18 tuổi Zigoni. Phút 82, Kolarov dùng đầu chuyền bóng về bất cẩn, cộng thêm không nhận được sự hỗ trợ của người đồng đội Muslera nên đã trao cho Abate của đối thủ AC Milan cơ hội vàng thứ 2 để lập công. Tuy nhiên cũng như lần trước, anh lại thất bại dù rằng khung thành đã bị bỏ trống.

Những phút còn lại, đội chủ nhà dồn lên trong vô vọng và điểm sáng duy nhất chỉ là màn biểu diễn kỹ thuật cá nhân của Seedorf trước hàng thủ Lazio nhưng lão tướng người Hà Lan không thể thực hiện đươc pha kết thúc cuối cùng. Với trận hoà này, AC Milan chỉ có được 60 điểm và chính thức để mất vị trí thứ 2 vào tay AS Roma. Cơ hội vô địch vẫn rất sáng sủa với thày trò Leonardo nhưng trước tiên, họ cần phải khắc phục được sự yếu kém của mình trong việc tận dụng thời cơ. Inter và Roma chắc chắn sẽ còn để mất điểm song nếu Rossoneri lại để nó trôi qua thì Scudetto mãi chỉ là giấc mơ mà thôi.

Đội hình thi đấu
Milan: Dida; Zambrotta (Jankulovski 77')
, Thiago Silva, Favalli, Antonini; Abate, Flamini, Ambrosini; Seedorf; Inzạghi (Zigoni 77'), Borriello
Lazio: Muslera; Dias, Stendardo, Radu, Lichtsteiner (Biava 88'); Brocchi, Ledesma, Mauri, Kolarov; Zarate (Foggia 83'), Rocchi (
Cruz 56')

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X