Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ qua MU, Vucinic đầu quân cho Juventus

Chủ Nhật 31/07/2011 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ tuyển mộ tiền đạo người Montenegro về từ Roma là một thắng lợi lớn của ông lớn Serie A trên thị trường chuyển nhượng hè 2011.

“Tôi rất vui vì đã mong đợi điều này từ lâu. Juventus chính là đội bóng mà tôi muốn khoác áo nhất”, Gazetta dello Sport dẫn lời Vucinic hôm qua. Tờ báo thể thao số một Italy cũng cho biết Vucinic đã xin nghỉ buổi tập ở đại bản doanh Trigoria trong ngày và tạm biệt các thành viên khác của Roma để chuẩn bị tới Torino trong hôm nay tiến hành khám sức khỏe rồi ra mắt cùng Juventus đầu tuần sau.

Cùng lúc, một loạt tờ báo lớn ở Italy cũng đồng thời đưa tin các bên liên quan đã đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng tiền đạo 27 tuổi. Ngoài khoản phí cố định 15 triệu euro được thanh toán làm ba đợt trong ba năm, Juventus sẽ trả thêm cho Roma tối đa 3 triệu nữa dựa trên đóng góp của Vucinic. Với cá nhân Vucinic, “Lão bà” sẽ ký hợp đồng bốn năm và trả lương 3,5 triệu euro mỗi mùa.

Juventus rút cuộc đã có Vucinic, sau hai tháng ròng rã theo đuổi

Theo tờ Tuttosport, nhật báo thể thao nổi tiếng thân Juventus, những thỏa thuận cơ bản kể trên là kết quả của cuộc gặp tay ba kéo dài từ đầu buổi sáng đến giữa buổi chiều hôm qua giữa Tổng giám đốc Juventus, Beppe Marotta với Giám đốc Thể thao Roma, Walter Sabatini và người đại diện của Vucinic trong khách sạn Principi di Piedmonte tại Torino.

Trước cuộc gặp tay ba này, triển vọng để Juventus có được Vucinic vẫn còn rất mơ hồ, dù “Lão bà”là đội vào cuộc sớm nhất (từ đầu hè) và sốt sắng nhất trên bàn đàm phán. Phương án mà cả Juventus lẫn Roma đều ưng ý là gán tiền vệ trẻ Marchisio cộng thêm 12 triệu euro tiền tươi để đổi lấy Vucinic sớm phá sản, khi Marchisio một mực từ chối đến CLB thủ đô. Các tifosi cũng phản ứng dữ dội trên trang Facebook của CLB khi biết Juventus định hy sinh cầu thủ được xem như người thừa kế vai trò biểu tượng của đội bóng thời hậu Del Piero, Buffon để đổi lấy Vucinic.

Việc MU và Arsenal bất ngờ nhảy vào cuộc, đánh tiếng hỏi mua Vucinic từ hôm 27/7 càng làm cho tình hình thêm phức tạp. Cả Vucinic lẫn Roma đều được cho là giao động dữ dội trước diễn biến mới này. Bởi với tiềm lực tài chính dồi dào, MU và Arsenal có thể sẽ đáp ứng mức phí 18 triệu euro mà Roma đòi hỏi để nhả Vucinic, trong khi với cá nhân tiền đạo người Montenegro, viễn cảnh chơi bóng ở giải Ngoại hạng và Champions League trong màu áo một trong hai đại gia kể trên rõ ràng rất hấp dẫn.

Tuy nhiên, nhờ sự quyết liệt và chịu chơi trong cuộc đàm phán quyết định ở Torino hôm 30/7, Juventus đã cất được mẻ lưới lớn nhất của họ từ đầu “phiên chợ hè” 2011. Giới quan sát cũng đánh giá đây là thắng lợi lớn của Juventus trong công tác tuyển mộ, không chỉ bởi CLB này đã nhanh tay hơn MU hay Arsenal. Vucinic có chất lượng không kém là bao so với Giuseppe Rossi hay Sergio Aguero, và đã được kiểm định về khả năng thích ứng với môi trường Serie A, trong khi giá của anh (15 triệu euro) chỉ rẻ bằng nửa Rossi và bằng một phần ba khoản tiền mà Juventus từng định chi để tậu Aguero.

Với Vucinic, Juventus không chỉ có một phương án nhân sự chất lượng cho mặt trận tấn công, mà còn hứa hẹn giải quyết rốt ráo cơn đau đầu của HLV Conte ở vị trí tiền đạo lệch trái trong sơ đồ 4-2-4 mà ông đang gầy dựng. Trong năm mùa giải khoác áo Roma, Vucinic rất nhiều lần được bố trí đá dạt biên trái và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vucinic là tân binh thứ sáu đến với Juventus hè này. Trước anh, “Lão bà” đã ký hợp đồng tự do với các tiền vệ Pirlo (đến từ Milan), Pazienza (Napoli), hậu vệ trái Reto Ziegler (Sampdoria), chi 10 triệu euro để mua hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner (Lazio) và 10,5 triệu euro mua tiền vệ Arturo Vidal (Leverkusen).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X