Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi David lập công, Tây Ban Nha "trao" suất play -off cho CH Czech

Thứ Tư 12/10/2011 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của David Silva và 1 bàn thắng của David Villa đã mang về chiến thắng 3-1 cho Tây Ban Nha trước Scotland. Kết quả này khiến đội khách bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và buộc phải nhường suất play -off cho CH Czech.

Như vậy, sau khi không tìm kiếm được cơ hội trong trận đấu với CH Czech, Torres đã không được chọn đá chính ở trận đấu này khi ông Del Bosque quyết định trao cơ hội cho David Villa, người đang tìm kiếm bàn thắng thứ 50 cho La Selection. Ngoài sự có mặt của Silva còn có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha khi Puyol và Pique đá cặp trung vệ ngay từ đầu trong khi Alba, hậu vệ của Valencia, được giao cho án ngữ hành lang trái. Hai cầu thủ hỗ trợ cho Villa trên hàng công là Cazorla và Pedro trong khi Silva tiếp tục được được đánh chính sau trận đấu chơi tốt trước CH Czech.

David Silva ghi đậm dấu ấn trong trận chiến với Scotland

Bên phía ĐT Scotland, việc Fletcher trở lại và tiếp tục đá chính là một tín hiệu tốt lành trong bối cảnh đội bóng thuộc Vương quốc Anh buộc phải kiếm một chiến thắng trước Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ai cũng hiểu đấy là một nhiệm vụ siêu khó với Scotland bởi ngoài lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha còn có đẳng cấp vượt trội so với đội khách. Nếu hy vọng vào một chiến thắng trước La Selection thì có lẽ Scotland chỉ dám mong nhà ĐKVĐ thế giới sẽ đá không hết sức.

Song thực tế này không thể xảy ra. Tây Ban Nha đang hướng tới tham vọng duy trì mạch toàn thắng từ đầu chiến dịch vòng loại và họ đã không có dấu hiệu trong trận cầu được coi là thủ tục này. Điều đó được cụ thể hóa rõ nét bằng việc họ chỉ mất có 6 phút để có được bàn mở tỷ số. Silva chính là người mở đầu cho đêm diễn diễn hoàn hảo của các nhà ĐKVĐ thế giới bằng một cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly 12m đánh bại McGregor. Trước đó công đầu phải thuộc về Alba với một pha bứt tốc và chuyền bóng chính xác bên cánh trái.

Khi Tây Ban Nha đã có bàn thắng, điều tất yếu là họ sẽ lái trận đấu theo ý muốn. Dù sau đó Scotland đãcó được một số pha tấn công nguy hiểm như tình huống Bannan có bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong vòng cấm cho Naismith ở phút thứ 10 nhưng rõ ràng, để tạo ra sự đột biến trước khung thành của Valdes, người bắt thay Casillas trong trận đấu này, thì đội khách cần đến những pha phản công giàu sức sáng tạo hơn.

Đến phút thứ 22, Scotland cho rằng họ phải được hưởng quả 11m sau tình huống Naismith ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Pique. Tuy vậy, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Khoảng 10 phút sau, Naismith là tác giả của cú đánh đầu chuyền bóng cho Fletcher song đáng tiếc là tiền vệ của M.U lại có cú dứt điểm vọt xà  ngang.

Về cơ bản, Scotland đã chơi đầy nỗ lực và tạo ra được một thế trận khá tốt trước Scotland nhưng sự thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng là yếu tố chính khiến họ không thể có bàn gỡ. Ngược lại, sự sắc sảo của Tây Ban Nha tiếp tục mang về cho họ bàn thắng thứ hai ở phút thứ 43. Người lập công cho đội chủ nhà vẫn là David Silva. Sau một pha đột nhập trong vòng cấm địa đội khách, tiền vệ của Man City có cú dứt điểm đưa bóng đi qua 2 chân của Berra khiến cho thủ thành McGregor không có cơ hội cản phá trong tình huống này.

Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha vẫn kiểm soát thế trận và đến phút thứ 53, họ có bàn thắng thứ 3. Sau một pha làm bóng tuyệt vời của Silva, David Villa đã có cú dứt điểm đánh bại McGregor. Như vậy, với pha lập công này, David Villa đã có bàn thắng thứ 50 cho ĐT Tây Ban Nha trong tổng số 78 trận khoác áo "Cơn cuồng phong đỏ".

Villa cũng đã kịp tận dụng cơ hội để đạt cột mốc 50 bàn cho TBN

Bị thua 0-3, Scotland hiểu rằng cơ hội của họ gần như đã hết. Song điều đáng ghi nhận là Scotland vẫn chiến đấu một cách kiên cường bất chấp thực tế thất vọng đang chờ họ ở phía trước. Những nỗ lực ấy được đền đáp bởi quả 11m ở phút thứ 64 của trận đấu. Sự thiếu tập trung của các hậu vệ Tây Ban Nha khiến cho Valdes phải đối mặt với Mackail-Smith và thủ môn của Barca không còn cách nào phải phạm lỗi với tiền đạo đội khách. Trên chấm phạt đền, Goodwillie vớt vát chút hy vọng mong manh cho Scotland bằng một cú đá quyết đoán.

Về phía Tây Ban Nha, sau khi có 3 bàn thắng, HLV Del Bosque đã lần lượt đưa Silva và Xavi ra nghỉ song ông không hề đoái hoài tới Torres mà đưa Thiago và Llorente vào sân. Những sự điều chỉnh này không khiến Tây Ban Nha bị xáo trộn nhiều về mặt lối chơi. Dù Scotland đã chơi tốt hơn sau bàn gỡ nhưng đội chủ nhà vẫn thể hiện được sự lấn lướt và tạo ra những cơ hội ngon ăn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của McGregor cũng như tính chính xác trong những pha dứt điểm của Llorente  hay Cazorla không cao nên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng 3-1, Tây Ban Nha bảo toàn mạch 8 trận thắng ở chiến dịch VL Euro 2012. Kết quả này cũng giúp cho CH Czech, đội có chiến thắng 4-1 trước Litva trong trận đấu cùng giờ giành suất đá play - off với tư cách là đội đứng thứ 2 ở bảng I.

Đội hình thi đấu:
TBN:
Valdes, Sergio Ramos, Puyol (Arbeloa 46'), Pique, Jordi Alba, Xavi (Llorente 64'), Busquets, Silva (Thiago 56'), Santi Cazorla, Villa, Pedro
Scotland: McGregor, Hutton, Bardsley, Caldwell, Berra, Bannan (Goodwillie 63'), Fletcher (
Cowie 85'), Morrison, Naismith, Adam (Forrest 63'), Mackail-Smith.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X